รีเซต
"โค้ชโย่ง" รับฟังคำติชม ติวเข้มจังหวะจบสกอร์ "มาดามเดียร์" เรียกคุยเปิดใจลดความกดดัน

"โค้ชโย่ง" รับฟังคำติชม ติวเข้มจังหวะจบสกอร์ "มาดามเดียร์" เรียกคุยเปิดใจลดความกดดัน

"โค้ชโย่ง" รับฟังคำติชม ติวเข้มจังหวะจบสกอร์ "มาดามเดียร์" เรียกคุยเปิดใจลดความกดดัน
armcasanova
18 สิงหาคม 2560 ( 15:13 )
2K

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ติวเข้มลูกทีม ในจังหวะจบสกอร์ ก่อนดวล กัมพูชา ด้าน “มาดามเดียร์” เตรียมเรียกประชุมลูกทีม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้นักเตะลดความกดดัน และเดินหน้าคว้าชัยในเกมต่อไป ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29

 

 

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่กำลังอยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย โดย “ทีมช้างศึกซีเกมส์” ลงสนามแข่งขันใน กลุ่ม บี ไปแล้ว 2 นัด เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 และ ชนะ ติมอร์เลสเต 1-0 มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.60 ทีมไทย ได้ลงฝึกซ้อมยังสนาม ปาดัง เคแลบ อมาน ซึ่งเป็นสนามซ้อมแห่งใหม่ของทีม โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ได้คุมลูกทีมลงฝึกซ้อมโดยเน้นการจบสกอร์เป็นหลัก

ซึ่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เผยว่า “เราคงต้องแก้ไขในเรื่องของความผิดพลาด โดยเฉพาะการป้องกันลูกโต้กลับ รวมถึงการจบสกอร์ให้เด็ดขาดขึ้น โดยเกมเมื่อวานเรามีโอกาสถึง 3-4 ครั้ง แต่ยิงได้เพียงลูกเดียว ซึ่งหากเราจบสกอร์ได้ดีกว่านี้ รูปเกมคงจะไม่อึดอัด”

ส่วน 11 ผู้เล่นที่จะใช้งานจริงๆในเกมกับ กัมพูชาในใจมีอยู่แล้ว แต่พอลงสนามไปแล้วเล่นไม่ได้ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบอะไรมาก เพราะเรายึดระบบการเล่นเป็นหลัก ผมอยากจะให้นักเตะทุกคนมีความมั่นใจ เพราะทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ อยากให้ทุกคนลงสนามแล้วโชว์ศักยภาพออกมาให้ดีที่สุด”

ก่อนจะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกระแสในโลกโซเชียลที่กล่าวถึงผลงานหรือตำหนิผลงานของทีมชาติไทยว่า “เราก็ต้องรับฟัง เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ณ ปัจจุบัน ยิ่งเขาติเยอะแสดงว่าเรามีข้อผิดพลาดเยอะ เราต้องปรับแก้ข้อผิดพลาด เพราะเราเป็นทีมสาธารณะ แต่มองกลับกันก็เป็นเรื่องดีที่มีคนหันมาสนใจฟุตบอลไทยเพิ่มมากขึ้น”

 

 

ด้าน “คุณเดียร์” วทันทยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการมาลงฝึกซ้อมยังสนามแห่งใหม่เป็นครั้งแรกว่า “โดยรวมถือว่าเราได้สนามที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วย ที่ช่วยกันให้ข้อมูลเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมของเรา”

” สำหรับสภาพทีมตอนนี้นักเตะหลายคนอาจจะยังกดดันอยู่บ้าง แต่กับช่วงเวลาที่เหลืออยู่อีก 2 วันก่อนที่เราจะลงสนามพบ กัมพูชา ต้องมีการพูดคุยให้นักเตะให้ได้ผ่อนคลาย และไม่กดดันมากจนเกินไป โดยตนมั่นใจว่าหากนักเตะลงสนามด้วยความมั่นใจทีมจะสามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะลงสนามพบ กัมพูชา วันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. 60 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เซลายาง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5

 

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดี และ Trueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้