รีเซต
ชนาธิป เต็มเกม! ซัปโปโร ไล่ไม่ทันบุกพ่าย ฟรอนทาเล่ 2-1 ศึกเจลีก

ชนาธิป เต็มเกม! ซัปโปโร ไล่ไม่ทันบุกพ่าย ฟรอนทาเล่ 2-1 ศึกเจลีก

ชนาธิป เต็มเกม! ซัปโปโร ไล่ไม่ทันบุกพ่าย ฟรอนทาเล่ 2-1 ศึกเจลีก
kentnitipong
19 สิงหาคม 2560 ( 20:17 )
3.4K

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้านทานความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านไม่ไหว หลังบุกมาพ่ายต่อ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาตลอดทั้งเกมไป 2-1 โดยที่ ชนาธิป ลงเล่นครบ 90 นาที

 

 

ก่อนลงสนาม นี่ถือเป็นเกมสำคัญสำหรับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ไร้ชัยใน 3 เกมหลังสุด ส่วน คาวาซากิ ฟรอนทาเล นั้นกำลังทำอันดับไต่ขึ้นไปอยู่บนหัวตาราง โดยผลงานนัดล่าสุด คอนซาโดเล ซัปโปโร เสมอกับ เวนท์ฟอเรต์ โคฟุ มา 1-1 หลังจากไม่สามารถรักษาสกอร์ที่เจย์ โบธรอยด์ ยิงให้ทีมออกนำตั้งแต่ต้นเกมได้ ชนาธิป ลงเล่นครบ 90 นาที แต่ไม่มีโอกาสทำประตูเลย

ในขณะที่ ฟรอนทาเล่ เพิ่งจะเอาชนะ จ่าฝูง คาชิม่า อันท์เลอร์ส และคว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พวกเขาอยู่ในอันดับ 4 และเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์

โดยในเกมนี้ ชนาธิป ยังได้รับความไว้วางใจให้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับถูกจับไปยืนริมเส้นทางด้านซ้าย ส่วนแนวรุกอย่าง เจย์ โบทรอยด์ และเคน โทกุระ ยังอยู่ครบ

นาทีที่ 14 เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะแนวรุกเจ้าถิ่นหลุดมาในกรอบก่อนตบกลับมาให้ เคนโงะ นากามูระ แปบอลจ่อๆ หน้ากรอบ 6 หลา ตุงตาข่าย

คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้ลุ้นบ้างจากการซัดฟรีคิกของ อากิโตะ ฟูกูโมริ กดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานแบบได้ลุ้น

หลังจากนั้นเกมตกเป็นของเจ้าบ้านอย่างสิ้นเชิง และหวิดที่จะได้ประตูที่สองหลายต่อหลายครั้ง แต่ทว่าการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาด จบครึ่งแรก ฟรอนทาเล่ นำอยู่ 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง กุนซือโทโมดะ ตัดสินใจหุบ ชนาธิป เข้ามายืนตรงกลางมากขึ้น หวังทีเด็ดจากเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยรายนี้ โดยเฉพาะจังหวะทะลุทะลวงกลางสนาม

นาทีที่ 67 ดาวเตะทีมชาติไทยเรียกเสียงฮือฮาได้ทั้งสนาม หลังโชว์จังหวะพาบอลเจาะตรงแดนกลางเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษจนทำให้ ยูโคบายาชิ กัปตันทีมเจ้าบ้านต้องตัดสินใจหวดจากข้างหลัง ผู้ตัดสินไม่ลังเลที่จะเป่าให้ฟรีคิกกับ คอนซาโดเล

สิบห้านาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นขยับสกอร์อีกครั้ง หลังตัวสำรองอย่าง เคียวเฮ โนโบริซาโตะ กระชากบอลมาถึงสุดเส้นหลังก่อนถวายพานมาให้ ยู โคบายาชิ เข้าฮอร์สไม่พลาด คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ หนีห่างไปเป็น 2-0

แต่อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาแบบไม่คาดฝันจากจังหวะบอลยาวมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ฟรอนทาเล แต่ทว่านายทวารเจ้าบ้านตัดสินใจไม่ดี บอลกระดอนลอยข้ามมาถึง โจนาธาน รีส ตัวสำรองรับส้นหล่นแปบอลเข้าไปง่ายๆ คอนซาโดเล ซับโปโร ไล่มาเป็น 2-1

หลังจากนั้น คอนซาโดเล ซัปโปโร พยายามเน้นเกมรุกมากขึ้น และหวิดจะได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บหลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นได้ จบเกม คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปแบบไม่ยากเย็น 2-1

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร นั้นจะกลับไปเล่นในบ้านพบกับ เวกัลตะ เซนได ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เริ่มคิกออฟในเวลา 14.00 น.

 

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

คาวาซากิ ฟรอนทาเล่

จุง ซุง รยอง, เอลซินโญ่, ทัตซึกิ นาระ, โชโงะ ทานิงูจิ, ชินทาโระ คุรูมายะ, เอดูอาร์โด้ เนโต้, เรียวตะ โอชิมะ, อากิฮิโระ อิเอนางะ, ฮิโรยูกิ อาเบะ, เคนโงะ นากามูระ, ยู โคบายาชิ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

คู ซัง ยุน, ริวจิ คาวาอิ, นาโอยะ คิกูจิ, อากิโตะ ฟูกูโมริ, ชินโงะ เฮียวโดะ, ทาคุมะ อะราโนะ, นาโอกิ อิชิคาวะ, มาเชโด้, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เคน โทกุระ, เจย์ โบทรอยด์

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้