รีเซต
มันต้องแบบนี้! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชม

มันต้องแบบนี้! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชม

มันต้องแบบนี้! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชม
armcasanova
22 สิงหาคม 2560 ( 13:07 )
16.6K

โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ออกมายืนยันว่า จะถ่ายทอดสด วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในซีเกมส์ 2017 ให้กับคนไทยได้ชมกัน

 

 

ก่อนหน้านี้ มีปัญหาการถ่ายทอดสดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะหลายฝ่ายยืนยันว่า จะไม่มีการถ่ายทอดสด ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) เนื่องจากว่า นโยบายของทางฝั่งเจ้าภาพ ที่ไม่มีการถ่ายทอดสดกีฬาที่เป็นความหวังของชาติอื่นๆ ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะมีความหวังขึ้นมาจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า จากการที่ฝ่ายไทย พยายามที่จะเจรจากับฝ่ายถ่ายทอดสดของ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย เรื่องการถ่ายทอดสด กีฬาวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กลับมายังประเทศไทย

การเจรจาของทั้งสองฝ่ายไม่ประสบความสำเร็จ โดยทางเจ้าภาพขอเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายไทย ส่งทีมงานการถ่ายทอดสดไปดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งตอนแรกทาง กกท. ยินยอมที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อให้แฟนๆได้รับชม แต่ติดปัญหาหลายอย่างในเรื่องของเทคนิคทั้งเรื่องของสัญญาณภาพ และช่องทางการถ่ายทอดสด ทำให้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดกลับมา

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.ท.สบโชค ศรีสาคร เลขานุการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ได้ยืนยันว่า ทางทีวีพูล จะแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะทำการถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านกล้อง และจะออกอากาศตามโปรแกรมถ่ายทอดสดของทางทีวีพูล ซึ่งแฟนกีฬาไทย จะได้ชมทั้ง วอลเลย์บอลหญิง และฟุตซอลทั้งทีมชาย-หญิง แน่นอน แต่ต้องขออภัยล่วงหน้า เพราะภาพอาจจะไม่คมชัดเหมือนมุมกล้องถ่ายทอดสดที่มีอุปกรณ์พร้อมกว่า

สำหรับโปรแกรมนัดแรกของ วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 23 สิงหาคม 2560 (เวลา 11.00 น.)

 

ติดตามข่าว ซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดี และ Trueid.net

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้