รีเซต
ลุ้นนัดหน้า! ช้างศึกอัดฟิลิปปินส์ 2-0 รอชี้ชะตาเวียดนามนัดสุดท้าย

ลุ้นนัดหน้า! ช้างศึกอัดฟิลิปปินส์ 2-0 รอชี้ชะตาเวียดนามนัดสุดท้าย

ลุ้นนัดหน้า! ช้างศึกอัดฟิลิปปินส์ 2-0 รอชี้ชะตาเวียดนามนัดสุดท้าย
armcasanova
22 สิงหาคม 2560 ( 17:12 )
694

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เซลายาง การแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ นัดที่ 4 กลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่มีเจ็ดแต้มจากสามเกมแรก พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่มีสามคะแนนจากสามเกมแรก

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ โรเตชั่นนักเตะโดยให้โอกาส พีฬาวัช อรรคธรรม, มนตรี พรมสวัสดิ์ ประเดิมเป็นตัวจริง และให้ สิทธิโชค กันหนู เป็นกองหน้าตัวเป้า

นาทีที่ 7 ช้างศึกมาได้ทักทายก่อน จากจังหวะยิงไกลของ นพพล พลคำ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 8 ฟิลิปปินส์ ก็มาได้ลุ้นบ้างจากการยิงของ ดีแลน บรูคเกอร์ แต่บอลวิ่งผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาที 12 ช้างศึกมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เชาวัตน์ วีระชาติ ได้ปั่นด้วยซ้าย บอลไปแฉลบแนวรับเวียดนามหลุดเสาสองออกไป

นาที 25 ฟิลิปปินส์ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฆาเบียร์ กาโยโซ ได้หลุดเดี่ยวแต่ยิงด้วยซ้ายแต่บอลไปชนเสา

แต่แล้วนาที 27 ช้างศึกก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดให้ มนตรี พรมสวัสดิ์ โขกบอลตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทยนำฟิลิปปินส์ 1-0

ช้างศึกยังเดินหน้าบุกอย่างหนักและนาที 42 ก็มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมที่เควิน ดีรมรัมย์ เปิดบอลให้ ชินภัทร์ ลีเอาะ โหม่งจังหวะแรกไม่ดีและไปตามซ้ำด้วยขวาข้ามคานออกไปอีก

ช่วงทดเจ็บ ช้างศึก มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะเควิน ดีรมรัมย์ เปิดให้ สิทธิโชค กันหนู ที่ยิงเข้าไปแบบไม่ต้องจับให้ไทยนำห่างเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบ 45 นาทีแรก ช้างศึก นำ ฟิลิปปินส์ 2-0 จากการยิงของมนตรี พรมสวัสดิ์ ในนาที 27 และ สิทธิโชค กันหนู ในช่วงทดเจ็บ

 

 

ครึ่งหลัง ช้างศึกเปลี่ยนตัวก่อนด้วยการส่ง ศฤงคาร พรมสุภะ ลงไปเล่นแทน พีฬาวัช ออรคธรรม

นาที 50 ช้างศึกมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกที่ เควิน ดีรมรัมย์ เปิดให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา โหม่งต่อไปที่เสาสองแต่ชินภัทร์ ลีเอาะ กลับโหม่งหลุดออกไป

นาที 62 ช้างศึกได้รับข่าวร้ายหลัง สิทธิโชค กันหนู เจ็บเล่นต่อไม่ไหวและเป็น พิชา อุทราที่ลงไปเล่นแทน

นาที 68 ช้างศึก ต้องเปลี่ยนตัวคนสุดท้าย หลังณัฐวุฒิ สมบัติโยธา เล่นต่อไม่ไหว และเป็นพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลลงไปเล่นแทน

นาที 81 ฟิลิปปินส์ เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะยิงของ เฌเรมี บอร์ลองแกง แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ไปได้ 2-0 มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

สำหรับเกมนัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

 

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย – นนท์ ม่วงงาม (GK) – ชินภัทร์ ลีเอาะ, พีฬาวัช อรรคธรรม, วรวุฒิ นามเวช, เควิน ดีรมรัมย์ – เชาว์วัตน์ วีระชาติ, นพพล พลคำ, มนตรี พรมสวัสดิ์, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ศศลักษณ์ ไหประโคน – สิทธิโชค กันหนู

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้