รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบ “โค้ชโย่ง-แข้งช้างศึก” ดับซ่าส์เหงียน ซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ “โค้ชโย่ง-แข้งช้างศึก” ดับซ่าส์เหงียน ซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ “โค้ชโย่ง-แข้งช้างศึก” ดับซ่าส์เหงียน ซีเกมส์ 2017 ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
24 สิงหาคม 2560 ( 17:47 )
268

TRUE TALK : สะใจแฟนบอลไทยทั้งแผ่นดิน หลังทัพ “ช้างศึก” ชุดลุยซีเกมส์ภายใต้การนำของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ สามารถเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เวียดนาม ไป 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปชนกับ เมียนมาร์ ได้สำเร็จ

 

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบ “โค้ชโย่ง-แข้งช้างศึก” ดับซ่าส์เวียดนาม ซีเกมส์ 2017 มาดูกันว่าแข้งทีมชาติไทยชุดนี้ รวมถึง “โค้ชโย่ง”จะได้คะแนนมากน้อยแค่ไหนจากการเอาชนะ เวียดนาม ไป 3-0 ในแมตช์สุดท้ายในรอบแรกของศึกลูกหนังซีเกมส์หนนี้

 

ระบบ : 4-3-3

นนท์ ม่วงงาม (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 7.5 คะแนน

การอ่านเกมที่เฉียบขาด บวกกับปฏิกริยาที่รวดเร็ว ทำให้อดีตมือกาวทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็กรายนี้สร้างความอุ่นใจให้กับเพื่อนๆ ในสนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าตัวยังมีจังหวะโชว์เซฟปลายมือช่วยให้บอลหลุดจากวิถีพุ่งไปชนเสาอย่างจังในช่วงครึ่งแรก ถือเป็นหนึ่งในจังหวะสำคัญที่สุดในเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมชาติไทยรอดพ้นจากการเสียประตู ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรกนั่นเอง

 

 

สุริยา สิงห์มุ้ย (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 7 คะแนน

 

มีความสับสนเล็กๆ ว่าแบ็กซ้ายค่าย “กว่างโซ้งมหาภัย” รายนี้ไปทำอะไรมาถึงได้ฟิตขนาดนี้ ทั้งจังหวะเกมรุกที่เติมแบบสุดเส้น จนมีโอกาสได้ลุ้นยิงในกรอบเขตโทษด้วย หรือจะเป็นเกมรับที่เจ้าตัวสามารถหยุดเกมฝั่งขวาของ เวียดนาม ได้จอดสนิท ถือเป็นนัดที่ “เจ้าเธค” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าตาแฟนบอลจริงๆ

ฟอร์มดีถูกที่ถูกเวลาแบบนี้ คู่แข่งในตำแหน่งแบ็กซ้ายอย่าง เควิน ดีรมรัมย์ มีหนาวเหมือนกัน !!!

 

 

วรวุฒิ นามเวช (ศรีสะเกษ เอฟซี) : 7.5 คะแนน

ต้องเผชิญกับการโจมตีที่หลากหลาย ทั้งลูกจ่ายทะลุช่อง แต่สุดท้ายแนวรับจาก “กูปรีอันตราย” ก็ยังช่วยให้ทีมชาติไทยสามารถรักษาคลีนชีทได้ในแมตช์นี้

การยืนตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม บวกกับการเข้าสกัดบอลแรกที่เด็ดขาด ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ วรวุฒิ ค่อยๆ เร่งฟอร์มตัวเองขึ้นมาจนก้าวมาเป็นตัวหลักในทีมชุดนี้ ไม่แน่ว่า บางทีคู่เซนเตอร์ในนัดนี้อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นอะไหล่ชิ้นสำคัญที่มาเติมเต็มเกมรับให้กับทัพ “ช้างศึก” ในอนาคตได้

 

ศฤงคาร พรมสุภะ (ระยอง เอฟซี) : 7.5 คะแนน

อีกหนึ่งของดีเมืองระยองที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และจับคู่กับ วรวุฒิ ได้อย่างกลมกล่อม จนทำให้แนวรุกของ เวียดนาม ไปไม่เป็นเหมือนกันในนัดนี้

ลูกกลางอากาศ การยืนตำแหน่ง และการตัดสินใจในช่วงเวลาสำคัญ ถือเป็นจุดที่ “เจ้าเหน่ง” ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้ และหากไม่มีอะไรผิดพลาด ดาวเตะจาก ระยอง เอฟซี รายนี้น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแมตช์รอบรองชนะเลิศเป็นแน่

 

รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 5.5 คะแนน

ถือเป็นเรื่องแปลกที่วันนี้ “เจ้าเกม” งัดอาวุธลับอย่างการเติมเกมรุกออกมาใช้จนกดฝั่งซ้ายของเวียดนามได้อยู่หมัด แต่ทว่าจุดเเข็งอย่างเกมรับกลับเป็นสิ่งที่เจ้าตัวดูเหมือนจะทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะการเข้าสกัดที่ยังดูโฉ่งฉ่างจนทำให้ทีมเสียทั้งฟรีคิกระยะอันตราย และลูกที่จุดโทษ แต่ยังดีที่ทีมชาติไทยไม่เสียประตูในเกมนี้

 

นพพล พลคำ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล) : 8 คะแนน

ทำได้ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย หลังสวมบทบาท “ฮาร์ดแมน” ในการไล่ตาม ไล่เตะเพลย์เมคเกอร์ตัวอันตรายอย่าง “เหงียน กง เฝิง” (เหงียน คอง เฟือง) จน “เมสซี่ เวียดนาม” โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์พลังไดนาโมที่คาดว่าหลังจบซีเกมส์หนนี้ค่าตัวคงพุ่งกระฉูดเป็นแน่

ด้วยสไตล์ตัดตัดเกมธรรมชาติ 100% เชื่อว่านี่อาจจะเป็นอะไหล่ชิ้นสำคัญให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ของ ราเยวัช ในการต้องรับมือกับทีมที่เหนือกว่า ซึ่ง นพพล น่าจะตอบโจทย์กุนซือเลือดเซิร์บอย่างแน่นอน

 

 

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี) : 8 คะแนน

 

ไม่รู้ไปขุดความมั่นใจมาจากไหนสำหรับเพลย์เมคเกอร์หน้าละอ่อนรายนี้ หลังโชว์ฟอร์มได้สะแด่วแห้วสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะกระชากลากเลื้อย การปั้นเกม รวมถึงเรียกฟาวล์ให้กับทีมได้หลายจังหวะ รวมถึงลูกจ่ายถวายพานให้ พิชา ซัดจ่อๆ ให้ไทยนำ 2-0

ถ้า วรชิต ยังสามารถรักษามาตรฐานการเล่นไว้แบบนี้ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ บอกเลยว่าทีมชาติไทยชุดนี้มีลุ้นเหรียญทองตามเป้าแน่ !!!

 

 

พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด) : 7.5 คะแนน

กดฟรีคิกสองจังหวะเต็มข้อจนตาข่ายแทบขาด และนั่นเป็นประตูปลดล็อคที่ทำให้ทัพ “ช้างศึก” ลงเล่นด้วยความมั่นใจก่อนจะเดินหน้าบวกสกอร์เพิ่มอีกในครึ่งเวลาหลัง

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ไทยเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการนั้นก็คือ การครองเกมในกลางได้เราทำได้อย่างเบ็ดเสร็จ และแน่นอนว่า พิธิวัต ได้รับเครดิตไปเต็มๆ ในเกมนี้

 

พิชา อุทรา (พัทยา ยูไนเต็ด) : 7 คะแนน

 

โดนตามประกบติด แต่ พิชา ก็ยังมีทีเด็ดในการหาพื้นที่ว่างได้เป็นอย่างดี จนนำมาซึ่งการซัดประตูที่สองให้กับทัพ “ช้างศึก” ก่อนจะถูกถอดออกไปเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

 

 

ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : 8 คะแนน

นี่คืออีกหนึ่งคีย์แมนสำคัญที่นำทัพ “ช้างศึก” ปราบ เวียดนาม ได้อย่างสุดยอด หลังลงไประเบิดฟอร์มในสนามด้วยความฟิต ความขยัน ความกระหายจนเปรียบเสมือนเป็น “ม้าป่าแห่งบุรีรัมย์” ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมในการเป็นตัวแทนนักเตะทีมชาติไทย

ศศลักษณ์ อาจจะไม่ได้ถูกโฟกัสจับตามองเหมือนกับสตาร์คนอื่นๆ แต่มั่นใจได้เลยว่า “ฝีเท้า” ของดาวเตะผิวเข้มรายนี้ไม่เป็นสองรองใคร นี่คือเพชรเม็ดงามที่จะก้าวมาเติมเต็มให้ทีมชาติไทย รวมถึงต้นสังกัดอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

เชื่อว่าวันนี้แฟนบอลทั้งประเทศคงได้เห็นกันเต็มสองตาว่า เวียดนาม ไม่สามารถรับมือกับ ศศลักษณ์ ได้เลยในเกมนี้ !!!

 

 

เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน) : 7.5 คะแนน

ปลดล็อคในซีเกมส์หนนี้ได้สักที สำหรับกัปตันเจนรบ หลังโชว์ความแข็งแกร่ง และความเด็ดขาดพาบอลเข้าไปซัดอย่างโหด ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ลงสนามด้วยความมุ่งมั่น และมีความเป็นผู้นำสูงมาก ทั้งจังหวะการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม การทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมของตนได้เปรียบ รวมถึงการควบคุมอารมณ์ที่ เจนรบ ยังทำได้ดีทั้งๆ ที่โดนแนวรับ เวียดนาม ไล่อัดตลอดทั้งเกม

แต่ถึงอย่างไร หัวหอกจอมแกร่งรายนี้อาจจะยังต้องปรับในเรื่องของความเด็ดขาด หลังยิงนกตกปลาไปพอสมควร กระทั่งมาทำประตูปิดเกมให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จ

การพังประตูได้ในแมตช์สำคัญแบบนี้ ย่อมหมายถึงความมั่นใจของเจ้าตัวที่กำลังพุ่งขึ้นมา หวังว่าเราคงจะได้เห็นประตูต่อๆ ไปของ เจนรบ ในซีเกมส์หนนี้ โดยเฉพาะแมตช์ต่อไปในรอบรองชนะเลิศ

 

 

 

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ (กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2017) : 8.5 คะแนน

ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ “มีของ” หลังโชว์กึ๋นพาทัพ “ช้างศึก” กำราบ เวียดนาม ได้อยู่หมัดด้วยสกอร์ถึง 3-0 พร้อมกับรูปเกมที่ดูดีผิดหูผิดตาต่างจากทุกๆ นัดที่ผ่านมาของทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้

ในแมตช์นี้ “โค้ชโย่ง “สอบผ่านในแง่ของการวาง “แทคติก” ในสถานการณ์ที่กดดัน รวมถึงการรักษาโมเมนตั้มของเกม และสงครามจิตวิทยาที่กุนซือรายนี้นำมาเล่นงานใส่แข้งตัวเก่งของ เวียดนาม อย่าง เหงียน กง เฝิง (คอง เฟือง) จนแข้งรายนี้เล่นไม่ออก แถมกลับซัดจุดโทษพลาดอีก

มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าแฟนบอลไทยน่าจะเริ่มให้อภัย และคงมีความมั่นใจมากขึ้นว่า “โค้ชโย่ง” นั้นดีพอที่จะนำทัพ “ช้างศึก” ชุดนี้ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้อย่างแน่นอน

 

 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะเข้าไปพบกับ เมียนมาร์ รองแชมป์กลุ่ม เอ และจะแข่งขันกันในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ส่วนรองแชมป์กลุ่มเอ นั้นตกเป็นของ อินโดนีเซีย ที่สามารถเอาชนะกัมพูชาไป 2-0 เข้ารอบไปเจอกับเจ้าภาพมาเลเซีย พร้อมกับเบียด เวียดนามตกรอบแรกไปอย่างเจ็บแสบ

ติดตามข่าวซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสดเชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้