รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์รับศึกหนักฟัด อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์รับศึกหนักฟัด อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์รับศึกหนักฟัด อาร์เซน่อล
kentnitipong
25 สิงหาคม 2560 ( 15:55 )
1.3K

พรีวิว พรีเมียร์ลีก  สัปดาห์ที่สาม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 นั้นจะเป็นการพบกันของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ  “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล  โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟในเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทาง beIN Sports 1

 

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก
วัน และ เวลาทำการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

สภาพทีม “ลิเวอร์พูล”

เยอร์เก้น คล็อปป์ กับลูกทีมคงจะยิ้มกริ่มกันเลยไม่น้อย หลังล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไป 4-2 กรุยทางผ่านเข้าไปเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรปได้สำเร็จ ขณะเดียวกันผลงานเกมนัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีกนั้นก็ยังสามารถเก็บสามคะแนนเหนือ คริสตัล พาเลซ ทำให้ในเกมนี้ คล็อปป์ เองหมายมั่นปั้นมือเต็มที่ที่จะคว้าชัยชนะเป็นนัดที่สามติดต่อกันใน แอนฟิลด์

ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในแมตช์ที่เฉือนเอาชนะแข้ง “ปราสาทเรือนแก้ว” น่าจะทำให้เจ้าตัวยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงอีกนัด เช่นเดียวกับ เอ็มเร่ ชาน ที่น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลังเหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด ส่วนในแนวรุก คล็อปป์ ยังคงมั่นใจใช้สามประสานฟอร์มแรงทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังไม่มีชื่อในเกมนัดนี้เช่นเคย

 

 

สภาพทีม “อาร์เซน่อล”

ถึงกับกุมขมับทั้งเหล่าสาวก “กูนเนอร์ส” และกุนซืออย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ หลังพลาดท่าบุกไปโดน สโต๊ค ซิตี้ ยัดเยียดความปราชัย 0-1 ที่ เบท365 สเตเดี้ยม ทำให้นัดนี้ นายใหญ่เลือดเฟร้นช์รายนี้ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนๆ อีกครั้ง

โดยเกมนี้ คาดว่า เวนเกอร์ จะได้ อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาลงสนามให้กับทีมอีกครั้ง หลังหายจากอาการบาดเจ็บ และกำลังเร่งความฟิตเพื่อบิ๊กแมตช์ในวันอาทิตย์นี้อย่างเต็มที่ ขณะที่ แนวรุกรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์, เมซุต โอซิล รวมถึงหัวหอกจ้าวเวหาอย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่พังประตูได้ในเกมนัดเปิดสนาม ส่อเค้าว่าอาจจะได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมเช่นเดียวกัน

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

24 ส.ค.60 ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 4-2 (UCL เพลย์ออฟ นัดที่สอง)
19 ส.ค.60 ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
16 ส.ค. 60 ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2 (UCL เพลย์ออฟ นัดแรก)
12 ส.ค. 60 เสมอ วัตฟอร์ด 3-3 (พรีเมียร์ลีก)
5 ส.ค. 60 ชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-1 (อุ่นเครื่อง)

อาร์เซน่อล

19 ส.ค. 60 แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-1 (พรีเมียร์ลีก)
12 ส.ค.60 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-3 (พรีเมียร์ลีก)
6 ส.ค.60 เสมอ เชลซี 1-1 (ชนะในการดวลลูกที่จุดโทษ) (คอมมิวนิตี้ ชิลด์)
30 ก.ค.60 แพ้ เซบีย่า 1-2 (เอมิเรสต์ คัพ)
29 ก.ค.60 ชนะ เบนฟิก้า 5-2 (เอมิเรสต์ คัพ)

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

อาร์เซน่อล ปีเตอร์ เช็ค, นาโช่ มอนเรอัล, ชโครดาน มุสตาฟี่, เซอัด โคลาซินัค, เอคตอร์ เบเยริน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, เมซุต โอซิล, กรานิต ชาก้า, อเล็กซิส ซานเชซ, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์

 

 

บทวิเคราะห์

เจอกันทีไรมีอันเป็นยิงถล่มทุกที หลังจากเปิดสถิติพบว่า ตลอด 10 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกันนั้นมีการทำประตูรวมกันถึง 41 ลูก ! (4.1 ประตู / เกม) แต่ทว่าครั้งสุดท้ายที่ “ไอ้ปืนใหญ่” บุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่นแอนฟิลด์นั้นต้องย้อนกลับไปถึงปี 2012 โดยในเกมนั้นพวกเขาเอาชนะ “หงส์แดง” ไป 0-2 จากลูกยิงของ โพดอลสกี้ และกาซอร์ล่า ตลอดจนในซีซั่นที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล นั้นเป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งไป และกลับ ย่อมหมายถึงความมั่นใจที่น่าจะเทมาทางฝั่งเจ้าบ้านเป็นแน่

โอกาสลุ้งพังประตูถึง 14 ครั้งในเกมนัดล่าสุด รวมถึงการครองบอลที่มากถึง 64% แสดงให้เป็นว่า อาร์เซน่อล ยังคงเป็นทีมที่ครองเกมได้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกัน การที่พวกเขาไม่สามารถจบสกอร์ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ก็เป็นสัญญาณเตือนที่อันตรายถึงประสิทธิภาพในเกมรุกที่ยังดูไม่ลงตัวจนอาจส่งผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เองกำลังฟอร์มเข้าฝัก โดยเฉพาะเกมรุกที่ยังดูจี๊ดจ๊าดแม้จะไม่มีพ่อมดลูกหนังอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นแม่ทัพก็ตาม แต่เกมรับของเจ้าถิ่นนั้นยังเป็นคำถามว่าจะสามารถต้านทาน และรับมือศูนย์หน้าระดับพระกาฬดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง ลากาแซตต์ และชิรูด์ รวมถึงแข้งเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ได้รึเปล่า แต่เชื่อว่าเกมนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 3 ประตูให้เราได้ยลกันอย่างแน่นอน

 

ผลสกอร์ที่คาด : ซื้อความคมเจ้าถิ่น! ลิเวอร์พูล 3-2 อาร์เซน่อล

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่นTrueID

สุดคุ้มกับทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimitedแพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้