รีเซต
เจนรบ ฮีโร่! โหม่งทดเจ็บไทยเฉือนเมียนมาร์ ทะลุชิงซีเกมส์ 2017

เจนรบ ฮีโร่! โหม่งทดเจ็บไทยเฉือนเมียนมาร์ ทะลุชิงซีเกมส์ 2017

เจนรบ ฮีโร่! โหม่งทดเจ็บไทยเฉือนเมียนมาร์ ทะลุชิงซีเกมส์ 2017
kentnitipong
26 สิงหาคม 2560 ( 17:11 )
206

เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมเป็นฮีโร่ ทัพ “ช้างศึกซีเกมส์” หลังโหม่งประตูชัยช่วงทดเวลาเจ็บ พา ไทย ชนะ เมียนมาร์ 1-0 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ได้สำเร็จ

 

 

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนามเซลายาง สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติ เมียนมาร์
โดยเกมนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมได้ ได้ ชัยวัฒน์ บุราญ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามอีกครั้ง

นอกจากนี้เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังมีการปรับทัพเล็กน้อย เมื่อส่ง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงทำเกมรุกร่วมกับ พิชา อุทรา และเจนรบ สำเภาดี หัวหอกกัปตันทีม

เริ่มเกม ทีมชาติไทย เปิดเกมรุกเข้าหาทันที นาทีที่ 8 ไทย ได้ลุ้นประตูก่อน เมื่อได้ฟรีคิกฝั่งซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ ปั่นด้วยขวา บอลข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 10 ยัน เนียง โอ ได้ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูไทย ยังทุบบอลทิ้งได้

สี่นาทีต่อมา ไทย พลาดโอกาสได้ประตูนำ เมื่อ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ตักบอลให้ ชัยวัฒน์ บุราญ หลุดไปดีดบอลด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลไปชนเสา แล้วออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ไทย ได้ลุ้นประตู เจนรบ สำเภาดี ลากบอลเข้าไปเขตโทษ โดนแนวรับ เมียนมาร์ แหย่เท้าสกัดบอลมาเข้าทาง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา สอดมากดด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบไป

 

 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชัยวัฒน์ บุราญ ได้โอกาสสับไกยิงนอกเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ
จากนั้นไม่มีทีมใดทำสกอร์ได้ หมดครึ่งแรก ไทย เสมอ เมียนมาร์ อยู่ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ได้ซัดด้วยซ้าย แต่บอลไปเข้ามือ ซัน แซท เนียง ผู้รักษาประตูเมียนมาร์

ถัดมานาทีเดียว เมียนมา ได้ฟรีคิก ระยะ 30 หลา ฮติก ฮติก ออง ได้ยิง แต่ นนท์ ม่วงงาม จอฟเซฟทีมไทย ยังบินปัดบอลออกหลังไปได้

 

 

นาทีที่ 62 ไทย พลาดโอกาสได้ประตูนำ เมื่อ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ไหลบอลให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปติดเซฟ ซัน แซท เนียง ผู้รักษาประตูเมียนมาร์

ไทย ยังครองบอลได้เหนือกว่า นาทีที่ 64 พิชา อุทรา ยิงด้วยซ้าย แต่บอลผ่านหน้าประตูออกไป

นาทีที่ 83 ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้สับไกยิงในเขตโทษ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 95 สุริยา สิงห์มุ้ย ครอสบอลจากกราบซ้ายไปหน้าประตูให้ เจนรบ สำเภาดี โขกเน้นๆ ตุงตาข่ายให้ ไทย ออกนำ 1-0 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย ชนะ เมียนมาร์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะรอพบผู้ชนะ ระหว่าง มาเลเซีย เจ้าภาพ หรือ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่สนามบูกิต จาลิล ติดตามการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง TrueID App

ติดตามข่าวซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

รวมไปถึงสามารถชมการถ่ายทอดสดเชียร์นักกีฬาไทยไปกับเราที่TrueID App

ยอดนิยมในตอนนี้