รีเซต
ส.บอลไทย แจงเหตุเจ้าภาพ เลือกใช้สนาม ชาห์ อลัม ชิงเหรียญทองซีเกมส์

ส.บอลไทย แจงเหตุเจ้าภาพ เลือกใช้สนาม ชาห์ อลัม ชิงเหรียญทองซีเกมส์

ส.บอลไทย แจงเหตุเจ้าภาพ เลือกใช้สนาม ชาห์ อลัม ชิงเหรียญทองซีเกมส์
armcasanova
28 สิงหาคม 2560 ( 10:45 )
2.4K

ส.บอลไทย แจง เจ้าภาพวาง ชาห์ อลัม สังเวียนฟาดแข้งรอบชิงฯ ตั้งแต่แรกด้วย เพียงแต่รอดูทีมตัวเองว่าเข้ารอบชิงฯ หรือไม่ แข่งขัน 29 ส.ค.นี้ เวลา 19.45น.

 

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยถึงกรณีที่ เจ้าภาพมาเลเซีย ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ ชาห์ อลัม สเตเดียม เป็นสังเวียนการฟาดแข้งในฟุตบอลชาย นัดชิงชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย ออกมาประกาศแจ้งกำหนดการ ฟุตบอลชาย นัดชิงชนะเลิศ และนัดชิงอันดับ 3 ที่จะแข่งขันวันที่ 29 สิงหาคม 2560 โดยโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า

“สมาคมฯ ประสานไปเอเอฟซี ได้ทราบว่าเขามีการประชุมหารือกับ ฝ่ายจัดฯ และสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงสนาม พร้อมได้รับคำตอบว่า ตามกำหนดการเดิมนั้น มีการระบุว่าจะใช้สนามชาห์ อลัม สเตเดียม เป็นสนามนัดชิงชนะเลิศ โดยมี สนามบูกิต จาลิล เป็นตัวเลือกเสริม ในกรณีที่ มาเลเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ต่อมาทางฝ่ายจัดฯ พบว่า สนามบูกิต จาลิล อยู่ในสนามที่ไม่พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอล เนื่องจากยังไม่มีการตรวจสนาม และยังไม่ได้ตีเส้นสนาม รวมถึงยังไม่มีการติดตั้งห้องต่างๆ มีเพียงแค่กรีฑาประเภท ลู่ และ ลาน เท่านั้น ที่เคยจัดมาแข่งขันที่นี้

โดยสนามชาห์ อลัม ตั้งอยู่ในรัฐเซลังงอร์ ไม่ห่างจากกรุงกัวลาร์ลัมเปอร์เท่าไหร่นัก ทีมช้างศึก ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย เคยใช้ฟาดแข้งมาแล้วในเกมที่เสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1 เกมเปิดสนามบอลซีเกมส์ 2017

สำหรับฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบกับ มาเลเซีย แข่งขันวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ชาห์ อลัม สเตเดียม เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ถ่ายทอดสดช่อง 3 หรือ ชมสดทาง แอป ทรูไอดี

 

ติดตามข่าวซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดีและTrueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้