รีเซต
TRUE OPINIONS : 5 สิ่งที่ช้างศึกต้องรับมือ นัดชิงเหรียญทอง กับเจ้าภาพ ซีเกมส์ 2017

TRUE OPINIONS : 5 สิ่งที่ช้างศึกต้องรับมือ นัดชิงเหรียญทอง กับเจ้าภาพ ซีเกมส์ 2017

TRUE OPINIONS : 5 สิ่งที่ช้างศึกต้องรับมือ นัดชิงเหรียญทอง กับเจ้าภาพ ซีเกมส์ 2017
armcasanova
28 สิงหาคม 2560 ( 17:14 )
7K

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ มาถึงเส้นทางตัดสินการลุ้นแชมป์กันแล้ว โดยจะพบกับ เจ้าภาพ อย่างทีมชาติ มาเลเซีย และจะแข่งขันกันที่ สนามชาห์ อลัม ในวันที่ 29 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด หรือ ติดตามชมสดได้ทาง แอป TrueID

สำหรับ สกู๊ป The Opinions ในวันนี้ ทางทีมงาน TrueID Sport ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องของ 5 สิ่งที่ช้างศึก ต้องเตรียมรับมือ ในนัดชิงเหรียญทอง กับเจ้าภาพ กีฬาซีเกมส์ 2017 ดังนี้

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

  1. เสียงเชียร์จากแฟนบอลเจ้าภาพ

พี่เสือเขาได้ทำการประกาศสนามแข่งขันออกมาแล้ว โดยจะใช้สนามชาห์ อลัม ที่พี่แกใช้เตะมาตั้งแต่นัดแรก โดยมีความจุประมาณ 80,000 ที่นั่งเห็นจะได้ แต่ทว่า แมตช์ชิงเหรียญทองในนัดนี้ ให้ตั๋วสำหรับแฟนบอลชาวไทยเพียง 5,000 ที่นั่ง แถมล่าสุด โลกออนไลน์ยังรายงานกันอีกว่า กองเชียร์พี่เสือ เขาไปหาเสื้อธงชาติไทยมาสวมใส่ และก็พูด “สวัสดีครับ” โอ้โห..! เจ้าหน้าที่เขาก็ขายตั๋วให้แล้วครับผม แหมๆ ได้บัตรชมไปแล้วตั้ง 75,000 กว่าใบ ยังไม่พออีกเหรอพี่

แต่ไมเป็นไร ถึงแม้แฟนบอลชาวไทยจะเขาไปให้กำลังใจในสนามได้เพียงหลักพัน แต่พวกคุณ (ทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช นักกีฬาช้างศึก) เชื่อผมเถอะ คนไทยทั้งประเทศ เตรียมส่งกำลังใจไปให้พวกคุณแน่นอน เสียงจากดินแดนขวานทอง จะตะโกนไปให้ถึงหัวใจของพวกคุณในสนาม ชาห์ อลัม อย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

  1. ผู้ตัดสิน

ก็ไม่ได้จะตั้งแง่หรือว่าอะไรเกี่ยวกับผู้ตัดสินของเกมในวันนั้น แต่ว่า งานแถลงข่าวก่อนเกมชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ก็ไม่ได้มีประกาศรายชื่อผู้ตัดสินในการแข่งขันวันนั้นแม้แต่อย่างใด แต่ทางเจ้าภาพก็ยืนยันเองว่า ยังไงๆ ก็แฟร์แน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง แต่จากประสบการณ์ที่ได้ดูกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มาทุกวันเนี่ย โอ้โห ขนาดกีฬาเทควันโด น้องณัฐ อ่ะ เตะเจ้าภาพซะยับ ยังแพ้เลย อื้มมม พูดแล้วก็เจ็บใจ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ เราก็มองข้ามกันไม่ได้นะครับ

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

  1. ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

ก่อนอื่นเลย เนื่องจากผู้เล่นช้างศึกชุดนี้ อายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 21-22 ปี มันก็เป็นธรรมดาที่คนเรามันจะมีอารมณ์โมโห อารมณ์ร้อนๆ กันบ้าง ในเกมกีฬาที่มันไม่ถูกใจตัวเอง แต่ว่า พี่อยากจะเตือนน้องๆ ช้างศึกนะครับ ทุกคนใจเย็นๆ อย่าไปหลงกลในสิ่งยั่วยุต่างๆ จงมีสมาธิอยู่กับเกม ถ้าพวกเราผ่านมันมาได้ เราก็จะแข็งแกร่งขึ้นไปอีก พยายามอย่าไปเล่นนอกเกม จงตั้งใจและเล่นอยู่ในเกมของเรา ขออนุญาตยกคำพูดของนักฟุตบอลขวัญใจคนไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เขาเคยพูดคุยผู้สื่อข่าว ซึ่งโดนถามว่า เวลาโดนเตะ ไม่โกรธบ้างเหรอ? เจ้าเจตอบมาว่า “โกรธดิพี่ บางทีผมก็โมโหนะ แต่ก็ทำไรไม่ได้ ผมมาเล่นบอล ผมก็ต้องเล่นแต่บอล ถ้าไปโกรธไปทำอะไร เดี๋ยวทีมก็มีปัญหาอีก”

 

 

ขอบคุณภาพ : เพจทีมชาติไทย

 

  1. ความกดดัน

แน่นอนเรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องพบเจอกับ แรงกดดัน อันมหาศาลในทุกๆ เรื่องที่โหมเข้ามาใส่ บางคนก็จะเอา แรงกดดัน เปลี่ยนเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเองฮึดสู้ บางคนก็มีวิธีการเอาชนะแรงกดดันได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะฉะนั้น แข้งช้างศึก พวกคุณไม่มีอะไรต้องกดดัน เล่นให้เต็มที่ สู้ให้เกินร้อย แฟนบอลไทยนับล้านคอยเป็นกำลังใจให้พวกคุณอยู่ ไม่ว่าคุณจะแพ้ ไม่ว่าคุณชนะ เราก็จะผ่านมันไปด้วยกัน

 

 

ขอบคุณภาพ : AP

 

  1. เล่ห์เหลี่ยมของเจ้าภาพ

สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งยอดฮิตที่เกิดขึ้นมาในกีฬาซีเกมส์ 2017 ในครั้งนี้ ไม่แม้แต่ประเทศไทย ที่โดนเจ้าภาพเล่นงาน ประเทศอื่นๆ นักกีฬาจากชาติอื่น ก็โดนมิใช่น้อย ซึ่งก็มีให้เห็นอยู่ตามเว็บไซต์และในโลกออนไลน์ต่างๆ อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เตรียมห้องพักในกีฬาฟุตซอลหญิงไทย โดยให้ใช้ห้องส้วมผู้ชายที่สนาม, อาหารเช้าที่พักของวอลเลย์บอลหญิงหมด, ไม่มีรถรับส่งในการไปสนามซ้อมต้องนักแท็กซี่ไปเอง สำหรับฟุตซอลชาย-หญิง, กีฬายิมนาสติก เจ้าภาพเหมาไปเลย 2 เหรียญทองเหตุมีคะแนนเท่ากัน เป็นต้น

ไม่แน่ว่า ในนัดชิงเราอาจจะเจอไฟดับ, ต้นไม้หัก, เก้าอี้ลอย, ห้องน้ำเสีย, นักเตะอ่อนเพลีย จนทำให้ถ่วงเวลา สารพัดสารเพจะเจอ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้ามาขนาดนี้แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศนี้ แฟนบอลชาวไทยจับตาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกีฬายอดฮิตของคนไทย และพวกเขาเหล่านี้คือความหวังของคนไทยอีกหนึ่งความหวัง 29 สิงหาคม เวลา 19.45 น. นั่งหน้าจอรอเชียร์กันได้เลยทาง ช่อง 3 หรือถ้าใครไม่มีทีวี ก็ดูได้ใน แอปพลิเคชั่น ทรูไอดี

 

ติดตามข่าวซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ไทยไปกับ TrueID ในซีเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ชมครบทุกไฮไลท์ได้ที่แอป ทรูไอดีและTrueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้