รีเซต
WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม G ... by "PUP Tuntat"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม G ... by "PUP Tuntat"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม G ... by "PUP Tuntat"
kentnitipong
11 มิถุนายน 2561 ( 00:16 )
1.5K

 

นี่คือมหกรรมที่ว่ากันว่า “ยิ่งใหญ่” และได้รับความนิยมที่สุดในโลก เทียบเท่า หรือบางทีอาจจะเหนือกว่า โอลิมปิก เลยก็ว่าได้ เพราะ ฟุตบอลโลก คือการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความสนุก เร้าใจ และเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกในทุกๆ วินาทีตลอด 1 เดือนเต็มที่จะหยุดหัวใจแฟนบอลทั้งโลกไว้ที่ รัสเซีย

วันนี้ TrueID Sports ขออาสาพาแฟนบอลทุกท่านมาทำความรู้จักทีมในกลุ่ม G พร้อมกับบทวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงโอกาส เส้นทาง และความเป็นไปได้ของแต่ละทีมในกลุ่มนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ลุยกันเลย

กลุ่ม G

 

 

 

กลุ่ม G ประกอบไปด้วย

เบลเยี่ยม (โซนยุโรป / อันดับ 3 ของโลก)

ปานามา (โซนคอนคาเคฟ / อันดับ 55 ของโลก)

ตูนิเซีย (โซนแอฟริกา / อันดับ 14 ของโลก)

อังกฤษ (โซนยุโรป / อันดับ 13 ของโลก)

….

เกมนัดสำคัญ

เบลเยี่ยม – อังกฤษ (28 มิถุนายน 2018 : คาลินินกราด สเตเดี้ยม, เมืองคาลินินกราด)

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม สถาปนาตัวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของโลกได้สำเร็จในหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจาก เบลเยี่ยม มีนักเตะที่เต็มไปด้วยฝีเท้าระดับพระกาฬแทบล้นทีม อาทิเช่น เอแด็น อาซาร์, ติโบต์ กูร์กตัวส์, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ก็หวังว่าทีมรักของตนจะสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย ครั้งนี้ เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะเคยขึ้นเป็นทีมอันดับ 1 ของโลก มาแล้วในเดือนกันยายน ปี 2015 – เดือนมีนาคม ปี 2016 แต่ทว่าพวกเขายังไม่เคยคว้าโทรฟี่ใดๆ ในรายการใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลยูโร ได้เลย อีกทั้งแฟนบอลชาวเบลเยี่ยมยังหวังว่าชาติของตน จะไม่สะดุดตกม้าตายในเกมที่จะพบกับทีมชาติอังกฤษที่นำโดย แฮร์รี่ เคน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 2 สตาร์ตัวเก่งของทัพ “สิงโตคำราม”

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้ง 2 ทีมดังกล่าว จะเป็นคู่แข่งที่พร้อมจะชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม จี อย่างไม่ต้องสงสัย โดยสื่อหลายเจ้าคาดกันว่า เกมนัดนี้จะเป็นแมตซ์ระดับ 5 ดาวอีกแมตซ์หนึ่ง ที่แฟนบอลทั้งโลกไม่ควรพลาด…

….

สิ่งที่คุณควรรู้

  • นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังของทีมชาติปานามา ที่สามารถฝ่าด่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และถือเป็นทีมน้องใหม่จากโซนคอนคาเคฟ นับตั้งแต่ที่ ทรินิแดด & โทเบโก ทำได้เมื่อปี 2006
  • ทีมชาติตูนิเซีย เคยพบกับ ทีมชาติอังกฤษมาแล้วในศึกฟุตบอลโลกปี 1998 และเป็นทัพ “พญาอินทรีแห่งคาร์เธจ” ที่พ่ายต่อ “สิงโตคำราม” ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ที่สนามสต๊าด เวโลโดรม ประเทศฝรั่งเศส จากประตูของ อลัน เชียเรอร์  และพอล สโคลส์
  • ทีมชาติตูนิเซีย มีสถิติชนะเพียงครั้งเดียวจากทั้งหมด 12 แมตช์ นับตั้งแต่ร่วมสังคายนาศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1978 ที่ เม็กซิโก

….

ตัวเลขที่น่าสนใจ

1 – คือจำนวนครั้งที่ทีมชาติอังกฤษ พ่ายต่อ ทีมชาติเบลเยี่ยม จากการพบกันทั้งหมด 21 ครั้งหลังสุด โดยการพ่ายแพ้ของ “สิงโตคำราม” ต่อ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1936 ซึ่งในเกมดังกล่าว อังกฤษ พ่าย เบลเยี่ยม ด้วยสกอร์ 2-3

….

“PUP Tuntat”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้