รีเซต
ฮีโร่เรือใบ! 5 นักเตะที่รับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยาวนานที่สุด

ฮีโร่เรือใบ! 5 นักเตะที่รับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยาวนานที่สุด

ฮีโร่เรือใบ! 5 นักเตะที่รับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยาวนานที่สุด
boston2018
29 สิงหาคม 2562 ( 23:42 )
5K
11

แมนเชสเตอร์ ซิตี พึ่งก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ นับจากเมื่อ 10 ปีก่อน พวกเค้าสามารถคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกได้มากถึง 4 ถ้วยใน 10 ถ้วย และเหมือนว่าจะจำนวนถ้วยจะไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเมื่อเราได้เห็นการคุมทีมของ เป็ป กวาดิโอร่า แต่กว่าที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาถึงจุดนี้ พวกเค้าก็มีนักเตะที่ลงรับใช้สโมสรมากมาย บางคนอาจจะต้องเรียกว่าขายวิญญาณให้ แมนฯ ซิตี้ เลย ก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้เราเลยเลือกเอา TOP 5 ของนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุด มาเล่าให้ฟังกัน

5. เซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับ เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ ถึงแม้ ณ ตอนนี้เค้าจะอันดับที่ 5 แต่ดูเหมือนว่าสถิติเค้าจะขยับขึ้นไปเรื่อย ๆ แน่ จากฟอร์มการเล่นที่สุดยอดและสม่ำเสมอของเค้าเอง ตัวนักเตะย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ในช่วงฤดูกาล 2011/12 ปัจจุบันลงรับใช้สโมสรยาวนานกว่า 8 ฤดูกาล ลงเล่นไป 338 เกม พร้อมผลงานสุดหรู 233 ประตู และอีก 69 แอสซิตส์

4. ริชาร์ด ดันน์

(Photo by Jasper Juinen/Getty Images)

กองหลังกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคช่วงก่อร่างสร้างทีม สำหรับ ริชาร์ด ดันน์ ที่ถือว่าความสำคัญไม่แพ้นักเตะคนอื่น เพราะเค้าอีกหนึ่งในจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่พาทีม แมนเชสเตอร์ ซิตีกลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก ได้เป็นที่สำเร็จ ตัวเค้าลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยาวนานมากถึง 8 ฤดูกาล เล่นให้กับทีมไป 345 เกม และในตำแหน่งกองหลังตัวกลางเค้ายังสามารถขึ้นมาทำประตูได้อีก 7 ลูกอีกด้วย

3. โจ ฮาร์ต

(Photo by Al Bello/International Champions Cup/Getty Images)

โจ ฮาร์ต เป็นนักเตะที่เป็นส่วนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ก่อนที่ เป็ป กวาดิโอลา จะเข้ามาคุมทีม ซึ่งทำให้ตัวเค้าต้องระเห็จออกจากทีมและพเนจรยืมตัวไปเรื่อย ก่อนที่จะจบกับทีมเบิร์นลีย์ แต่ตัวเค้าก็ลงรับใช้สโมสร ยาวนานกว่า 10 ฤดูกาล และลงเล่นไปมากถึง 348 เกมเลยล่ะ

2. แวงซองต์ กอมปานี

(Photo by James Baylis – AMA/Getty Images)

มาถึงอันดับ 2 ก็เป็นกัปตันทีมระดับตำนานและเป็นฟันเฟืองสำคัญในการคว้าแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่าง แวซองต์ กอมปานี ที่ล่าสุดได้ย้ายไปเป็นนักเตะกึ่งผู้จัดการทีมให้กับทีม อันเดอร์เลชท์ แต่ตัวเค้าก็ลงเล่นให้กับสโมสรกว่า 11 ฤดูกาล ลงเล่นไป 360 เกม และยังสามารถขึ้นมาทำประตูได้มากกว่า 20 ลูกเลยหละ

1. ดาบิด ซิลบา

(Photo by Victoria Haydn/Man City via Getty Images)

อันดับ 1 ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ ดาบิด ซิลบา กัปตันทีมคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเหมือนว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายในอาชีพนักเตะของเค้า แต่ตอนนี้ตัวเค้าก็ยังสร้างตำนานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ ด้วยการลงเล่น 10 ฤดูกาล เป็นจำนวนกว่า 396 เกม พร้อมฝากสถิติสำคัญที่ยากจะหาใครมาแทนอย่าง ยิงได้ 71 ประตู และ แอสซิสต์ ไปอีก 129 ลูก

 

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก ที่นี่ และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

TRUE TALK: ใครคือโคตรทีมตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก … by “ดูบอลมาทั้งชีวิต”

TRUE TALK: ราฮีม สเตอร์ลิง ความสมบูรณ์แบบที่สร้างโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า … by “ดูบอลมาทั้งชีวิต”

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541