รีเซต
FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว(Part 1)

FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว(Part 1)

FM แม่นหรือไม่ ตามติดนักเตะฟอร์มแรงทุกตำแหน่งของ FM 2014 ทุกวันนี้เป็นอย่างไรแล้ว(Part 1)
TrueID Sport Team
29 สิงหาคม 2562 ( 23:44 )
1.5K
10

ถ้าใครทีเป็นคอฟุตบอลพันธุ์แท้ละก็เราเชื่อได้เลยว่า พวกคุณจะต้องเคยเล่นเกมคุมทีมฟุตบอลอย่าง FM (FOOTBALL MANAGER) กันมาบ้าง และหลายคนอาจจะเป็นคอเกมตัวยงของเกมซีรี่ย์นี้ด้วยเลยหละ และสิ่งที่ทำให้ FM นั้นโดดเด่นเหนือเกมฟุตบอลเกมอื่น ก็คือระบบ DATA ของทีมที่ได้รวบรวมมาจากเหล่า Scout ทั่วทุกมุมโลก ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงที่สูง จนเคยมีข่าวว่าบางสโมสรฟุตบอลยึดไว้เปรียบเทียบ ตอนเวลาซื้อตัวกันไปเลย และอีกหนึ่งเสน่ห์ของเกมซีรี่ย์นี้ คือเหล่านักเตะดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพลังแฝง นักเตะบางคนอาจจะโด่งดังในเกมก่อนที่จะปังในชีวิตจริงก็มีมากมาย ส่วนที่พังไปก็เยอะ วันนี้เราเลยเลือกนับย้อนกลับไปในยุค FM 2014 ว่าตอนนั้้้นใครคือนักเตะที่มีค่าพลังแฝง (Potential Ability) สูงที่สุดในแต่ละแหน่ง แล้วตอนนี้ตัวนักเตะเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

(Photo by Martin Rose/Bongarts/Getty Images)

1.ทีโม ฮอร์น (GK)
นายทวารดาวรุ่งอายุน้อยสัญชาติ เยอรมันคนนี้ ในยุค FM2014 ตัวเค้าในวัย 19 ปี ค้าแข้งให้กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง FC Cologne ซึ่งในยุคนั้นเค้าได้คะแนนในตัวเกมนำผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง แยน โอบลัค ประตูทีม แอตเลติโก มาดริด หรือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ประตูยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ส่วนปัจจุบันตัว Timo Horn ก็ยังเป็็นกำลังหลักของทีม โคโลญ และไม่ได้ย้ายออกไปที่ไหน ฟอร์มโดยเฉลี่ยก็ไม่ได้โดดเด่นเท่าเพื่อนร่วมรุ่นที่ยกตัวอย่างมาเลย

(Photo by Erwin Spek/Soccrates/Getty Images)

2. ซามูเอล อุมติตี้ (DC)
ที่จริงในตำแหน่งนีอันดับหนึ่งเป็นของ ราฟาเอล วาราน แต่เค้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมเลยตั้งแต่ปี 2014 เราจึงต้องยก Samuel Umtiti ที่เป็นอันดับสองในตำแหน่งนี้มาแทน ตัวอุมติตี้นั้นโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตั้งแต่ขึ้นชั้นจากทีมชุด B ของ โอลิมปิก ลียง มาสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งตัวนักเตะเป็นกำลังสำคัญในเกมรับของทีมตลอด 3 ปี ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2016/17 และก็ยังรักษามาตรฐานตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการได้ตัวเลยหละ

(Photo by Angelo Blankespoor/Soccrates/Getty Images)

3.มาธิอัส กินเทอร์ (DC)
อีกหนึ่งกองหลังอายุน้อยทีมชาติเยอรมัน ที่มาเป็นอันดับ 3 ในตำแหน่งกองหลังตัวกลางของเกม FM 2014 ตัว Matthias Ginter เองนั้นได้รับการพูดถึงตั้งแต่ในช่วงการเล่นกับ ไฟร์บวร์ก แล้วเพราะด้วยเป็็นนักเตะอายุน้อยแต่มีเกมรับที่แข็งแกร่งและสารพัดประโยชน์สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่ง กองหลังตัวกลาง, แบ็คขวา, มิดฟิลด์ตัวรับเลย พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลก 2014 อีกด้วย แต่เหมือนว่าหลังจากที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัวเค้าเหมือนจะมีฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอและการพัฒนาไปไม่ดีเท่าที่ควร ปัจจุบันเลยถูกขายให้โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เอาไปใช้งานต่อนั่่นเอง

(Photo by Emilio Andreoli/Getty Images)

4.ริคาร์โด้ โรดริเกซ (LB)
นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นนักเตะชุดแชมป์โลก U-17 ร่วมกับชาริล ชัปปุยส์ นั่นเองสำหรับ ริคาร์โด้ โรดริเกซ Ricardo Rodríguez แบ็คซ้ายจอมบุกที่ในฤดูกาล2014 ตัวเค้าเองได้ค้าแข้งอยู่กับทีมหมาป่าเมืองเบียร์อย่างโวล์ฟสบวร์ก และโชว์ฟอร์มชนิดที่ว่าสุดแจ่มสมกับเป็นอันดับ 1 ในตำแหน่งนี้ของเกม FM2014 ดีชนิดที่ว่าตัวเค้าได้รับการสนใจจากทีมดังอย่าง บาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริด เลย แต่ก็ไม่รูอะไรดลใจให้เค้าย้ายไปเล่นให้กับ AC Milan แถมยังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมอีกด้วยแม้ฟอร์มจะไม่ร้อนแรงเหมือนสมัยยังเด็กก็เห่อะ แต่บาร์เซโลน่าก็ยังมีข่าวต้องการตัวอย่างต่อเนื่อง

(Photo by Daniele Badolato – Juventus FC/Juventus FC via Getty Images)

5.มัตเตีย เด ชีโญ่(RB)
แบ็คขวาสารพัดประโยชน์ ที่สามารถเล่นฝั่งซ้ายได้ด้วย สำหรับ Mattia De Sciglio นักเตะดาวรุุ่งในยุค FM2014 ตัวเค้าโชว์ฟอร์มได้แบบเด็ดดวงมากชนิดที่จะขึ้นเป็นแบ็คขวาตัวสำคัญของ AC MILANได้เลย ซึ่งตัวนักเตะสมัยเล่นให้กับเอซี มิลาน ก็อยูในระดับมาตรฐานไม่โดดเด่นจนเกินไป แต่ก็มีโอกาศได้ย้ายมาทีมอันดับ 1 ของลีกกัลโช่ ซีรี่ย์ อา อย่าง Juventus ซึ่งในการเล่นกับยูเวนตุส เค้าก็ได้เล่นในตำแหน่งอะไหล่สารพัดประโยชน์ซะมากกว่า

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

สกู๊ปกีฬา

ตุงตาข่าย! 5 เครื่องจักรถล่มประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี
Premier League in numbers: สองน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541