รีเซต
Fact & Figures : 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลมากสุดตลอดกาล

Fact & Figures : 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลมากสุดตลอดกาล

Fact & Figures : 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลมากสุดตลอดกาล
TrueID Sport Team
28 กันยายน 2562 ( 16:12 )
3K
29

Fact & Figures : 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลมากสุดตลอดกาล

สโมสรลิเวอร์พูล (Liverpool)ป็นสโมสรที่ก่อตั้งมา ตั้งแต่ปี 1892 ปัจจุบันมีประวัติศาสตร์และสถิติต่างๆเกี่ยวกับสโมสรมากมาย วันนี้เราจะมาพูดถึงนักเตะระดับที่ขายวิญญาณให้กับสโมสร ลงเล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูลมากสุดตลอดกาล 5 อันดับแรก(นับเฉพาะ Match การแข่งขันอย่างเป็นทางการ) มีใครกันบ้างไปดูกัน

(Photo by Barrington Coombs/EMPICS via Getty Images)

อันดับ 5 ฟิล นีล (Phil Neal) ลงเล่น 521 นัด

ฟิล นีล เป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ๊คขวา เขาย้ายมากจากทีม นอร์แธมป์ตัน โดยตลอดระยะเวลาการค้าแข้งให้กับทีมลิเวอร์พูล เขาพลาดการลงสนามเพียง 4 นัดเท่านั้น และทำประตูได้ทั้งหมด 51 ประตู ฟิล นีล เป็นกองหลังที่เข้าสกัดลูกได้เด็ดขาดแม่นยำ และในส่วนของเกมส์รุกเขายังสามารถเติมเกมรุกได้ดีอีกด้วย ซึ่งจัดได้ว่าเป็นกองหลังที่เล่นเกมรุกได้อย่างเก่งกาจคนหนึ่งในยุคนั้นเลยทีเดียว และจุดเด่นอีกเรื่องคือเป็นกองหลังที่ครองบอลได้ดี เข้าอยู่ในทีมลิเวอร์พูลที่เข้าชิงชนะเลิศยูโรเปี้ยน คัพ พบกับ กลัดบัค รวมไปถึงนัดชิงยูโรเปี้ยน คัพในปี 1984 ที่พบกับโรม่า ฟิล นีล มีส่วนในการพาทีมเป็นแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

(Photo by Zak Kaczmarek/Getty Images)

อันดับที่ 4 บรูซ โครบเบอลาร์ (Bruce Grobbelaar) ลงเล่น 568 นัด

บรูซ โครบเบอลาร์ นายทวารระดับตำนานของลิเวอร์พูล เริ่มเล่นให้กับทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 1981-1994 รวมระยะเวลา 14 ปี โดยเขาสามารถพาทีมลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ต่างๆมากมาย แชมป์ลีกไป 6 ครั้ง, เอฟเอ คัพ 3 ครั้ง, ลีก คัพ 3 ครั้ง และ ยูโรเปี้ยน คัพ 1 ครั้ง ฟอร์มการเล่นของเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความว่องไวในการป้องกันประตู และมีท่าทางแปลกๆมาใช้ในการป้องกันลูกเซฟจากฝั่งตรงข้ามอยู่เสมอ บรูซ โครบเบอลาร์ ยังเป็นนักเตะชาวแอฟริกาคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ / แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับทีมลิเวอร์พูลได้สำเร็จอีกด้วย

(Photo by Mark Kolbe/Liverpool FC via Getty Images)

อันดับที่ 3 เอียน์ รัช (Ian Rush) ลงเล่น 651 นัด

กองหน้าระดับตำนานที่แฟนลิเวอร์พูลทุกคนต้องรู้จัก เขาย้ายมาจากทีมเชสเตอร์ ซิตี้ ในสมัยที่เขาเป็นดาวรุ่ง ก่อนจะย้ายไปยูเวนตุสในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และย้ายกลับมาค้าแข็งให้กับทีมลิเวอร์พูลอีกครั้ง เขาเป็นกองหน้าโดยสัญชาตญาณ มีการอ่านเกมส์อันยอดเยี่ยม การจบสกอร์ที่เฉียบคม คู่หูของเขาคือ เคนนี่ ดัลกริช คู่หูมหาประลัยแห่งวงการฟุตบอลในยุคนี้ โดยเขาถล่มประตูให้กับลิเวอร์พูลเป็นกอบเป็นกำ อีกทั้งยังพาทีมลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกได้ 5 สมัย ยูโรเปี้ยนคัพ 1 สมัย

(Photo by Peter Byrne/PA Images via Getty Images)

อันดับที่ 2 สตีเว่น เจอร์ราร์ด (Steven Gerrard) ลงสนาม 710 นัด

นักเตะลูกหม้อของทีมลิเวอร์พูล และเป็นตำนานนักเตะสุดยอดกองกลางที่เป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของทีม เจอร์ราร์ด ค้าแข้งให้กับทีมลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 1998-2014 ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน การอ่านเกมส์ที่เฉียบขาด และทีเด็ดอยู่ที่ลูกยิงไกลจากแถวสอง และการปลุกใจเพื่อนร่วมทีมให้ฮึดสู้ในฐานะกัปตันทีม เขาสามารถพาทีมลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (1สมัย),แชมป์ เอฟเอ คัพ (2 สมัย),แชมป์ ลีก คัพ (3 สมัย),แชมป์ ยูฟ่า คัพ (1 สมัย),แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ (1 สมัย),แชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์

(Photo by Peter Byrne – PA Images/PA Images via Getty Images)

อันดับที่ 1 เจมมี่ คาราเกอร์ (Jamie Carragher) ลงเล่น 737 นัด

เจมมี่ คาราเกอร์ หรือมิสเตอร์ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล เข้าเล่นในตำแหน่งกองหลัง ด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง จังหวะการเคลียบอลของเขาไว้ใจได้ทุกจังหวะ การเข้าสกัดบอลอันดุดัน เขาจึงเป็นเหมือนศูนย์กลางของทีม เข้าเริ่มเล่นให้กับทีมลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 1996-2013 พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ 2 สมัย,ลีกคัพ 3 สมัย,เอฟเอคัพชุดเยาวชน 1 สมัย,เอฟเอคอมมูนิตีชีลด์ 2 สมัย,ยูฟ่าคัพ 1 สมัย,ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2 สมัย,ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 1สมัย ปัจจุบันเจมมี่ คาราเกอร์ รับหน้าที่เป็นคอมเม้นเตเตอร์ให้กับช่องกีฬาชื่อดัง

ชมไฮไลท์ผลการแข่งขันระหว่างลิเวอร์พูลและเบิร์นลีย์

บทความที่เกี่ยวข้อง:

รวม Highlight ผลบอลลีกอังกฤษวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
TRUE TALK: ใครคือโคตรทีมตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก … by “ดูบอลมาทั้งชีวิต 
TRUE TALK: เมื่อ ชนชั้น/การเมือง/เศรษฐกิจ/เชื้อชาติ/ศาสนา นำมาสู่ 5 สุดยอดอริแห่งโลกลูกหนัง … by “Mr. BOSTON” 
FACT & FIGURES: กระเป๋าฉีก! 10 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ล่าสุด !!! (PART 1)
FACT & FIGURES ล้มละลาย! 10 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ล่าสุด !!! (PART 2)
รอการทำลาย! สถิติน่าสนใจก่อนเกม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 4 

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้