รีเซต
ชมปร๋อ! บิ๊กบอสเรด บูลล์ เผยประทับใจฟอร์ม อัลบอน ใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์

ชมปร๋อ! บิ๊กบอสเรด บูลล์ เผยประทับใจฟอร์ม อัลบอน ใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์

ชมปร๋อ! บิ๊กบอสเรด บูลล์ เผยประทับใจฟอร์ม อัลบอน ใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์
boston2018
3 กันยายน 2562 ( 03:24 )
293
2

หัวหน้าทีม เรด บูลส์ เรซซิ่ง เอ่ยปากชมนักขับชาวไทยไม่ขาดปาก หลังโชว์ฝีมือแซงกว่า 10 อันดับ จนจบท็อป 5ในการแข่งขัน F1 สนามล่าสุด

(Photo by Mark Thompson/Getty Images)

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาชม อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ว่าสร้างความประทับใจได้อย่างวิเศษ หลังแซงจบอันดับ 5 ในการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน เบลเจี้ยน กรังปรีซ์ ทั้งที่ออกสตาร์ตในอันดับที่ 17

นี่เป็นสนามแรกของนักแข่งชาวไทย ที่ได้เลื่อนชั้นมาขับให้ทีม เรด บูลล์ ทีมใหญ่ แทนที่ของ ปีแอร์ แกสลีย์ ที่ถูกลดชั้นไปขับให้กับทีมเล็กอย่าง โตโร รอสโซ แทน

และ อัลบอน ก็ไม่ทำให้ทีม และ แฟน ๆ ผิดหวัง เมื่อโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ หลังออกสตาร์ตในอันดับที่ 17 ก่อนมาจบเรซในอันดับที่ 5 เป็นรองแค่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เมอร์ซีดีส และ เฟอร์รารี เท่านั้น

ฮอร์เนอร์ เอง ก็พึงพอใจมากกับผลงานของ อัลบอน โดยเฉพาะการที่เขาสามารถแซงหน้า แดเนียล ริคเคียร์โด และ เซร์คิโอ เปเรซ ได้ในช่วงท้ายการแข่งขันของเรซด้วย

“ผมคิดว่า อัลบอน สร้างความประทับใจให้ผมตลอดสัปดาห์ กับฟอร์มของเขา การตอบรับของเขา และ ความเร็วที่เขาทำได้” ฮอร์เนอร์ กล่าว “ในการแข่งขัน ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทีเดียว

“ช่วงแรกอาจของการแข่งขัน อะไรอาจจะยังไม่ราบลื่น อาจจะเป็นเพราะยางที่แข็งกกว่ายากอ่อนที่เขาซ้อมเป็นประจำ แต่ เขาก็ไม่สร้างความผิดพลาดที่งี่เง่า หรือ ขับเสี่ยงแบบไม่คิด เขาควบคุมตัวเองได้ดี

“เราสามารถพูดได้ว่า คุณจะเห็นว่ารถมันมีชีวิตชีวาขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงหลังของการแข่งขัน ทั้งเรื่องฟอร์มของเขา และ การขับขี่

“เรารู้ดีว่า แดเนียล (ริคเคียร์โด) เป็นนักขับที่เก่งแค่ไหน และ เขาสามารถแซงแดเนียล และยังสามารถแซง เซร์คิโอ (เปเรซ) ในรอบสุดท้ายได้ เราประทับใจมาก ๆ จากการเริ่มจากอันดับ 17 ไปจบที่ 5 มันเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดีสุดในชีวิต! อัลบอนสุดปลื้มทะยานเข้าอันดับ 5 ศึกเอฟวันที่เบลเยี่ยม

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้