รีเซต
True Unlock : 5 ประเด็นน่าสนใจ หลัง 'ช้างศึก' เปิดบ้านเจ๊า เวียดนาม 0-0 ... by "TamFromMars"

True Unlock : 5 ประเด็นน่าสนใจ หลัง 'ช้างศึก' เปิดบ้านเจ๊า เวียดนาม 0-0 ... by "TamFromMars"

True Unlock : 5 ประเด็นน่าสนใจ หลัง 'ช้างศึก' เปิดบ้านเจ๊า เวียดนาม 0-0 ... by "TamFromMars"
boston2018
6 กันยายน 2562 ( 08:26 )
2.3K
14

ผ่านไปแล้วสำหรับเกมนัดแรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชียของ ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านเสมอกับ เวียดนาม 0-0 ท่ามกลางบรรยากาศความเย็นของฝนพรำ แต่อารมณ์ในเกมร้อนระอุ สนุกสุดมัน สมกับเกมศักดิ์ศรีแห่งอาเซียน เกมนี้มีอะไรน่าพูดถึงกันบ้าง ทีมงาน TRUEID SPORT มาชวนแฟนฟุตบอลถกกันดังหัวข้อต่อไปนี้

1.’อากิระ นิชิโนะ’ โค้ชจอมเซอร์ไพรส์

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

กุนซือชาวญี่ปุ่น ทำความประหลาดใจให้กับทั้งแฟนฟุตบอล และเหล่าสื่อมวลชนมาหลายครั้ง ไล่ตั้งแต่ตอนประกาศชื่อ 33 คนรอบแรก เหน็บกองหน้ามา 2 คน คือ ชนานันท์ ป้อมบุปผา และ ศุภชัย ใจเด็ด จากนั้นเค้าแคมป์เก็บตัว และตัดเหลือ 23 คนสุดท้าย โดย ‘เจ้าอาร์ม’ กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้ได้ไปต่อ หลายฝ่ายคงคิดว่า หัวหอกวัย 20 ปี มีโอกาสสตาร์ทเป็นตัวจริงสูง เนื่องจากไร้คู่แข่งในแดนหน้า แต่เกมแรกที่ต้องดวลเวียดนาม กุนซือชาวญี่ปุ่น ก็สร้างความประหลาดใจอีกครั้งด้วยการส่ง ศุภโชค สารชาติ ยืนคู่กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

โดยเฉพาะกับมิดฟิลด์จากโออิตะ ทรินิตะ ด้วยสไตล์การเล่นแบบ BOX-TO-BOX เขากลับได้รับโอกาสยืนอยู่ข้างหน้า และกุนซือชาวญี่ปุ่นได้กล่าวหลังเกมถึงประเด็นนี้ว่า ฐิติพันธ์ มีรูปร่างและสไตล์การเล่นที่เขาต้องการในเกมนี้ และทำมันได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม

2. 4-4-2 diamond เน้นกลางไม่เน้นปีก

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

การจัดทัพของกุนซือชาวญี่ปุ่น คือการใส่ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ในสนามขับเคลื่อนเกม ไม่มีใครเป็นผู้เล่นปีกธรรมชาติ จุดเด่นของเกมที่ผ่านมาคือการครอบครองบอล โดย 90 นาที ที่เราเสมอกับเวียดนาม 0-0 ที่ผ่านมา เราครองบอลมากถึง 61 % แต่ด้วยระบบการเล่นแบบนี้ ไม่มีปีกธรรมชาติความเร็มสูงไปครอสบอลจากด้านข้างอยู่แล้ว ฉะนั้นกองหน้าจะต้องมีทีเด็ดทีขาดในจังหว่ะจบสกอร์อย่างมาก ซึ่งเราต้องยอมรับว่า ณ ตอนนี้เรายังไม่มีเพชรฆาตรระดับพระกาฬอยู่ในทีม หากเปลี่ยนโอกาสจากทั้งหมด 13 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ครั้ง เป็นประตูได้ เชื่อว่าแผงมิดฟิลด์ของ ‘ช้างศึก’ จะคุมเกมและเอาคู่ต่อสู้อยู่แน่นอน

3. อย่าโทษ ‘ศุภโชค’ กันนักเลย

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ในช่วงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ‘ศุภโชค สารชาติ’ มิดฟิลด์ตัวรุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลงเล่นเป็นกองหน้าในนัดนี้ มีโอกาสหลุดไปลุ้นทำประตู หลบดัง วาน ลัม ได้ 1 จังหว่ะ ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจยิง แทนที่จะเลือกจ่ายให้กับเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในตำแหน่งดีกว่า จนทำให้โลกออนไลน์บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์เขาจนเลยเถิด แต่หากมองผลงาน 90 นาที นี่คือผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุด แม้ลงเล่นตำแหน่งที่ไม่ใช่ธรรมชาติของตัวเอง แถมมีโอกาสเลี้ยง โอกาสยิง หลายครั้ง หาก’นิชิโนะ’ ต้องการให้เขายืนตรงนี้จริง ๆ ในทีมชาติ ก็ควรให้เวลาและโอกาสเขาด้วย

4. เราน่าจะเซ็น ‘นิชิโนะ’ ให้ไวกว่านี้

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

‘อากิระ นิชิโนะ’ เพิ่งรับงานคุมทีมชาติไทยในระยะเวลาแค่ 1 เดือนกว่า ๆ ก่อนลงคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรก และมีการซ้อมเข้าแคมป์เก็บตัวอีก 10 วัน น่าเสียดายที่เขามีเวลารู้จักนักเตะน้อยเกินไป จึงไม่สามารถแสดงศักยภาพของเกมนี้ออกมาให้มันดีที่สุดได้ ลองนึกภาพถ้าเกิดได้เซ็นสัญญาตั้งแต่เราตกรอบ เอเชียน คัพ 2019 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ป่านนี้เขาคงรู้คาแรกเตอร์นักเตะของทีมชาติไทยดีแล้ว มีหลายส่วนที่ยังรู้สึกว่าเกมนี้ ยังขาด ๆ เกิน ๆ เช่น ตำแหน่งกองหน้า , คู่เซ็นเตอร์แบค พรรษา เหมวิบูลย์ กับ มานูเอล ทอม เพิ่งได้ลงเล่นด้วยกันเป็นนัดแรก พวกเขาจึงดูมีความขาด ๆ เกิน ๆ ไม่เข้าขากันสักเท่าไร

5. ในบ้านได้ 1 แต้ม เสียหายไหม ?

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

เป้าหมายของทีมชาติไทยในเกมนี้ คือการเก็บ 3 คะแนน ส่วนเวีดยนาม การที่พวกเขาบุกมาแบ่งแต้ม ดูจากสไตล์การเล่นที่รอรับและสวนกลับ พวกเขาคงแฮปปี้ที่ได้ 1 คะแนนมาอยู่ในมือในเกมแรก ส่วนทีมชาติไทยแม้ไม่เป็นไปตามเป้าสูงสุด แต่ก็ใช่ว่าจะเสียหาย หากพูดถึงโถที่จับสลากฟุตบอลโลก ทัพ ‘ดาวทอง’ คือทีมชาติที่อยู่ในโถ 2 แต่ลองนึกดูเล่น ๆ ว่า หากทีมที่อยู่ในโถ 2 ทีมอื่นมาอยู่ในสายเรา เช่น อิรัก , อุซเบกิสถาน , ซีเรีย แล้วเราเปิดบ้านเสมอได้ คงเป็นอะไรที่แฮปปี้ แต่การที่เราเสมอกับทีมเวียดนามในบ้านตนเอง มองกลับกันในย่านอาเซียน ‘ช้างศึก’ ก็มีดีพอในการบุกไปชนะที่บ้านพวกเขาได้ด้วยคุณภาพที่มีอยู่ โดยอีก 7 เกมที่เหลือเราคงต้องมุ่งมั่นกันอย่างนัก และวางแผนโกยแต้มให้เยอะที่สุด

“TamFromMars”

รับชม Fullmatch ไทย vs เวียดนาม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ย้อนหลังได้ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้อง :

อากิระ นิชิโนะยอมรับ! ยังไม่พอใจกับกองหน้าไทย

False 9 คืออะไร แล้วทำไมจะถูกนำมาใช้กับทีมชาติไทย

 

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้