รีเซต
ห่างเฟดแค่ 1! นาดาล ชนะ เมดเวเดฟ ใน 5 เชต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 19 ศึก ยูเอส โอเพ่น

ห่างเฟดแค่ 1! นาดาล ชนะ เมดเวเดฟ ใน 5 เชต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 19 ศึก ยูเอส โอเพ่น

ห่างเฟดแค่ 1! นาดาล ชนะ เมดเวเดฟ ใน 5 เชต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 19 ศึก ยูเอส โอเพ่น
boston2018
9 กันยายน 2562 ( 08:59 )
790
8

“ราชาคอร์ตดิน” ไล่จี้สถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม20 รายการของคู่ปรับชาวสวิส เพียงแค่ 1 รายการเท่านั้น หลังคว้าแชมป์ที่ ฟลัชชิ่ง เมโดวส์ มาครองได้ในปีนี้

ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 19 ในอาชีพของตัวเองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ ในการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ

นักหวดสเปน วัย 33 ปี เอาชนะ มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย ด้วยสกอร์ 3-2 เชต 7-5, 6-3, 5-7, 4-6 และ 6-4 ในการแข่งขันที่มหานครนิวยอร์ก

นาดาล นำไปก่อนใน 2 เชตแรก แต่ทำท่าเหมือนจะหมดแรก หลังพ่ายไปในเชตที่ 3 และ 4 ก่อนรีดพลังอีกเฮือกมาเอาชนะไปได้ในเชตตัดสิน โดยเกมนี้ ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 4ชั่วโมง 5-1 นาที

นาดาล ขยับสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ขึ้นไปรวม 19 รายการ ห่างจากสถิติสูงสุดตลอดกาลของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าชาว สวิตเซอร์แลนด์แค่รายการเดียวเท่านั้น

“มันเป็นหนึ่งในค่ำคืนแห่งความทรงจำในอาชีพการเล่นเทนนิสของผมแน่นอน” นาดาล กล่าวหลังคว้าแชมป์ “มันเป็นรอบชิงชนะเลิศที่มหัศจรรย์ มันเป็นแมตช์ที่บ้าคลั่งมาก”

นาดาล, เฟเดอเรอร์ รวมไปถึง โนวัค ยอโควิช ในนาม “บิ๊กทรี” ผลัดกันคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการหลังสุดมาครองแบบไม่แบ่งคนอื่น

อย่างไรก็ตาม การคว้าแชมป์รายการนี้ ไม่สามารถช่วยให้ นาดาล ขึ้นมือ 1 ของโลกได้ในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เขา รวมทั้ง ยอโควิช และ เฟเดอเรอร์ ได้การันตีการไปเจอกันอีกครั้งใน เอทีพี ไฟนอลส์ แน่นอนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ล็อกถล่ม! อันเดรสคู ล้ม เซเรนา คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เหนือความคาดหมาย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้