รีเซต
5 นักเตะอินโดนิเซียที่ต้องจับตามอง

5 นักเตะอินโดนิเซียที่ต้องจับตามอง

5 นักเตะอินโดนิเซียที่ต้องจับตามอง
TrueID Sport Team
9 กันยายน 2562 ( 14:30 )
2.4K
2

เรียกได้ว่าใกล้จะถึงเวลาระเบิดแข้งเกมรอบคัดเลือก เกมที่ สอง ของทีมช้างศึกไทยกันแล้ว หลังจากเสมอกับทีมชาติเวียตนาม (Vietnam)  ก็ออกไปเยือนบ้านของทีมชาติอินโดนิเซีย (Indonesia) ที่พึ่งปราชัยให้กับทีมชาติมาเลเซีย (Malaysia) ไปอย่างสุดเจ็บปวด ด้วยสกอร์ 2-3 ทำให้เกมในบ้านนัดนี้ทีมชาติอินโดนิเซีย คงจะเน้นที่จะเก็บ 3 แต้มในบ้านแน่ๆ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำ 5 นักเตะทีมชาติ อินโดนิเซียชุดนี้ ว่ามีใครบ้างที่น่าจับตามอง ไปตามอ่านกันดูได้เลย

5.ฮันซามู ยามา (Hansamu Yama)

ฮันซามู ยามา ปรานาตา กัปตันทีมชาติ อินโดนิเซียชุดซูซูกิคัพ (Suzuki Cup) คนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โดดเด่นและน่าจับตามอง ตัวเค้าเป็นผู้เล่นอายุเพียง 24 ที่เล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวนักเตะเองมีจุดเด่นที่การเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น และมักเติมขึ้นมาโหม่งทำประตูได้บ่อยครั้ง ที่สำคัญยังมีความเป็นผู้นำที่สูงอีกด้วย

4. เอฟัน ดีมัส (Evan Dimas)

เอฟัน ดีมัส กองกลางอายุ 24 ปีของทีมชาติ อินโดนิเซีย เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีอายุน้อยที่เคยฝึกร่วมกับทีมเยาวชนของบาเซโลน่า (Barcelona) ทีมดังจากสเปน (Spain) และเป็นนักเตะที่ต้องจับตามอง เพราะตัวนักเตะมีจุดเด่นที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแดนกลาง ทั้ง Midfield ตัวรับและตัวรุก ทำให้ตัวเค้ามี Sense ในการจ่ายบอลรวมไปถึงการวางบอลที่เฉียบคม และยังสามารถเล่นเกมรับได้อย่างดุดันได้อีกด้วย

3.อิรฟาน บัชดิม (Irfan Bachdim)

อิรฟาน บัชดิม เป็นนักเตะตัวเก๋าลูกครึ่งอินโดนิเซียและเนเธอร์แลนด์ (Netherlands) ตัวเค้าเองนั้นเคยมาโลดแล่นในทีมไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง พัทยา ยูไนเต็ด (Pattaya United) และ ชลบุรี เอฟซี (Chon Buri FC) ก่อนที่จะย้ายไปบัญชาเกมให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (Consadole Sapporo) และถูก “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทนที่ในเวลาต่อมา แม้อายุของเจ้าตัวจะล่วงเลยมาถึงวัย 31 ปี รวมไปถึงฟอร์มการเล่นที่หดหายไปบ้าง แต่ตัวนักเตะก็ยังมีความอันตรายจากการสร้างสรรค์เกม รวมไปถึงประสพการณ์การเล่นที่สูง และอาจจะเป็นไพ่โจ๊คเกอร์ของทีมชาติอินโดนิเซียที่สามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้

2.สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ (Stefano Lilipaly)

สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ คือนักเตะที่กำลังฟอร์มร้อนแรงในลีกอินโดนิเซียอยู่ ณ ขณะนี้ เพราะตัวเค้าสามารถยิงได้ 5 ประตู และ 4 Assists ให้กับสโมสรเข้าไปแล้ว โดยนักเตะวัย 29 ปี คนนี้ เป็นลูกครึ่งอินโดนิเซียและเนเธอร์แลนด์ ที่เติบโตมาจากทีมเยาวชนของทีมดังในลีกเนเธอร์แลนด์ อย่าง AZ Alkmaar ซึ่งจุดเด่นของเจ้าตัวคือการสร้างสรรค์เกมในแดนกลางที่อันตราย และยังสามารถสอดขึ้นมายิงได้บ่อยครั้งอีกด้วย

  1. เบโต้ กอนคาลเวส (Alberto Gonçalves)

    เบโต้ กอนคาลเวส ดาวยิงเสือเฒ่าวัย 38 ปี ที่พึ่งกดไปสองลูกในเกมที่ ทีมชาติอินโดนิเซีย ปราชัยให้กับทีมชาติมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่อันตรายในเกมรุก ตัวเค้าเป็นนักเตะที่โอนสัญชาติจากบราซิล (Brazil) สู่อินโดนิเซีย และแม้อายุอานามขนาดนี้แล้วแต่ตัวนักเตะเองก็ยังสามารถยิงประตูให้กับต้นสังกัดไปมากกว่า 14 ลูููกและอีก 5 Assists ถ้าทีมชาติไทยจะต้องให้ความสนใจใครที่สุดก็คงจะต้องเป็นกองหน้าตัวนี้้นี่แหละ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 : ทีมชาติอินโดนีเซีย VS ทีมชาติไทย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้