รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูลVS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูลVS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูลVS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
13 กันยายน 2562 ( 12:21 )
9.7K
84

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019/20
ลิเวอร์พูลVS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

 

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : เย็นวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2019 เวลา 18:30 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน เย็นวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2019 เวลา 18:30 น. ทาง TrueID App

 

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

(Photo by Laurence Griffiths/Getty Images)

“หงส์แดง” เก็บชัยชนะมาได้ทั้ง 4 นัดที่ลงเล่น ทำให้พวกเขารั้งจ่าฝูงในตารางคะแนนอยู่ในปัจจุบัน

ในเกมนี้ พวกเขาจะได้กลับมาเล่นในบ้าน และคู่แข่งของเขาคือ “สาลิกาดง” ที่เพิ่งชนะ ท็อตแน่ม มาอย่างเหนือความคาดหมาย

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีเรื่องให้ต้องคิดอีกพอสมควร จากการที่จะใช้งาน อลิสซง เบคเกอร์,  นาธาเนียล ไคลน์ และ  นาบี เกอิตา ไม่ได้ แต่ในส่วนของผู้เล่นคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา

 

แน่นอนว่า เป้าหมายคือ 3 คะแนนเต็มอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เกมนี้ คล็อปป์ จะต้องจัดตัวด้วยความคิดที่รอบครอบ เพราะนักเตะหลายคนไปรับใช้ชาติมา แถมยังต้องกั๊กผู้เล่นบางส่วนไว้เล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ด้วย

 

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบล็อกถล่มเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้บรรยากาศในทีม น่าจะผ่อนคลายลงไม่มากก็น้อย และ ความมั่นใจในตัว สตีฟ บรูซ น่าจะเพิ่มขึ้นมากทีเดียว

แต่เกมนี้ พวกเขาต้องเจอศึกหนักอีกครั้งกับทีมจ่าฝูงฟอร์มร้อนแรงอย่างลิเวอร์พูล แต่เคราะห์ดรงที่ได้เจอหลังเบรกทีมชาติ ดังนั้นอาจจะมีลุ้นให้หงส์แดงฟอร์มหลุดได้อยู่บ้าง

แต่ถึงอย่างนั้น สภาพทีมก็ดูไม่เป็นใจให้เขาเท่าไหร่ เพราะตัวเจ็บยาวเป็นหางว่าว ทั้ง ดีอังเดร เยดลิน, ฟลอเรียน เลจูเน, ดไวท์ เกย์ล, แจ็ค โคลแบ็ค, แมตต์ ริชชี่ และ อัลลัน แซงต์ แม็กซิแมง ขณะที่ แอนดี แคร์รอล กลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว แต่ยังไม่น่าจะเป็นตัวเลือกในนัดนี้

เกมนี้จากสถานการณ์แล้ว “สาลิกาดง” อาจจะมาเล่นเกมรับ และพยายามหาทางแบ่งแต้ม แต่ถ้าเป็นในรูปแบบนั้น อาจจะเข้าทาง “หงส์แดง” ก็เป็นได้

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อาเดรียน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ, ฟาบินโญ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟกา, ฟาเบียน ชาร์, จอนโจ เชลวี่ย์, พอล ดัมเม็ตต์, เอมิล คราฟธ์, เจฌทร วิลเลียมส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์, ไอแซค เฮย์เดน, คริสเตียน อัตซู, มิเกล อัลมิรอน, โจลินตัน

 

บทวิเคราะห์

ศักยภาพการเล่นในแอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เพิ่งมาดีเอาในฤดูกาลนี้ แต่มันถูกพิสูจน์มากกว่า 2 ปีหลังแล้ว ดังนั้น การจะมาเก็บแต้มออกไปจากสนามแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่กระนั้น “สาลิกาดง” ก็เพิ่งสร้างเซอร์ไพร์ส ในเกมก่อนกับ ท็อตแน่ม มาได้ ก็มีขวัญ กำลังใจทีดีที่อาจจะสร้างเซอร์ไพร์สอีกก็ได้ แต่ต้องมี 3 เงื่อนไขเหมือนเกมก่อน คือ ตัวเองต้องเล่นเกมรับให้ดีก่อน ต่อมา ลิเวอร์พูลต้องจบไม่คมเอง และ สามคือมีดวงเกื้อหนุนอย่างแรง

เมื่อมองดูจากปัจจัยที่ว่า ก็อาจจะมีความเป็นไปได้อยู่บ้างที่จะเกิดขึ้น แต่ไม่น่าจะถึง 25% ดังนั้น เชื่อว่าเกมนี้ “หงส์แดง” เอาอยู่ และจะคว้า 3 คะแนนไปได้เพื่อรั้งอันดับทีมจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์ตามที่หวังไว้

 

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 3-1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

 

“Mr. BOSTON”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รอนับตัง! ลือหึ่ง ฟาน ไดจ์ค เตรียมขยายสัญญา ลิเวอร์พูล นาน 6 ปี รับค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้