รีเซต
ม้าลำพองมา! เลอแคลร์ ยึดโพล สิงคโปร์ กรังปรีซ์ ด้านอัลบอน สตาร์ตที่ 6

ม้าลำพองมา! เลอแคลร์ ยึดโพล สิงคโปร์ กรังปรีซ์ ด้านอัลบอน สตาร์ตที่ 6

ม้าลำพองมา! เลอแคลร์ ยึดโพล สิงคโปร์ กรังปรีซ์ ด้านอัลบอน สตาร์ตที่ 6
boston2018
22 กันยายน 2562 ( 11:44 )
424
5

หลังจากคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามติด ทั้งที่ สปา และ มอนซา นักขับดาวรุ่งจากค่าย “ม้าลำพอง” ยังมายึดโพลที่แดนลอดช่อง มีโอกาสกวาดแชมป์สนามที่3 ติดต่อกันด้วย

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับดาวรุ่งจากเฟอร์รารี คว้าตำแหน่งโพลครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ในรอบจัดอันดับสนาม สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ และมีโอกาสคว้าแชมป์ที่ 3 ในปีนี้

ดาวรุ่งวัย 21 ปี จาก โมนาโก เอาชนะ ลูอิส แฮมิลตัน ไปด้วยเวลา 0.191 วินาที โดยทั้งคู่ทำเวลาทิ้งห่าง เซบาสเตียน เวตเทล ที่ได้ออกสตาร์ตกริดที่ 3 ในสนามนี้ ในช่วงเริ่มต้นของรอบสุดท้าย

เวตเทล ที่ตอนแรกทำเวลาดีกว่า เลอแคลร์ 0.2 วินาที ในช่วงการวิ่งรอบแรก มาพลาดเสียตำแหน่งในรอบสุดท้าย จากความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อยอีกครั้ง

ความผิดพลาดดังกล่าว ยังทำให้ แฮมิลตัน แซงทำเวลาได้ดีกว่า 0.029 วินาที และส่งแชมป์เก่า คว้ากริดที่ 2 ได้ออกสตาร์ตแถวหน้าคู่กับ เลอแคลร์แทนด้วย

ส่วนที่ 4 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน นักขับจากทีม เรด บูลล์ ที่แซงหน้า วัลต์เตรี บอตตัส ขึ้นมารั้งอันดับนี้ได้สำเร็จ ทิ้งให้นักขับมือ 2 จากทีม เมอร์ซีดีส ต้องไปสตาร์ตอันดับที่ 5 ส่วนที่ 6 เป็นของนักขับขวัญใจชาวไทยอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ อีกหนึ่งนักขับจาก เรด บูลล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แชมป์ในบ้าน! เลอแคลร์ ซิ่งคว้าแชมป์ F1 อิตาเลียน กรังปรีซ์ ให้เฟอร์รารี ครั้งแรกรอบ 9 ปี

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้