รีเซต
หนึ่งเดียวคนนี้! เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า เบสต์ 2019” มาครอง

หนึ่งเดียวคนนี้! เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า เบสต์ 2019” มาครอง

หนึ่งเดียวคนนี้! เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า เบสต์ 2019” มาครอง
boston2018
24 กันยายน 2562 ( 04:36 )
1.3K
6

องค์กรลูกหนักโลกไม่ยืนตามองค์กรลูกหนังยุโรปในการแจกรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมให้กองหลัง “หงส์แดง” แต่รางวัลไปตกกับยอดกองหน้าจาก “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นสมัยที่ 6

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะของ บาร์เซโลน่า คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2019  หรือ ฟีฟ่า เบสต์ 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6 แบบ พลิกโผเล็ก ๆ

การประกาศรางวัลมีขึ้นที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยปีนี้ นอมินี ที่เข้ามาชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมชาย มี 3 คนเช่นเดิม ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกของ ยูเวนตุส และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แนวรับจาก ลิเวอร์พูล

ผลปรากฏว่า รางวัลตกเป็นของ ดาวยิงจาก ลาลีกา ที่ ยิงไป 51 ประตู จากการลงเล่นให้ต้นสังกัด 50 นัดในฤดูกาลก่อน โดยนี่ ถือเป็นครั้งแรกที่ เมสซี่ ได้รับรางวัล “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์” แต่ก็ถือเป็นสมัยที่ 6 ต่อจากปี 2009, 2010, 2011, 2012 และ 2015 หากนับรวมสมัยใช้ชื่อ “ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” และ “ฟีฟ่า บัลลง ดอร์” ด้วย

(Photo by Emilio Andreoli/Getty Images)

ขณะที่ รางวัลผู้ฝึกสอนแห่งปี หรือ “เดอะ เบสต์ เมนส์ ฟีฟ่า โค้ช ออฟ เดอะ เยียร์” ไม่มีพลิกโผ โดยรางวัลตกเป็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จากผลงาน พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเอาชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สองกุนซือเพื่อนร่วมลีกมาได้สำเร็จ

ส่วนรางวัลอื่น ๆ ที่ น่าสนใจ ได้แก่ รางวัล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ อลิสซอน เบคเกอร์ จากลิเวอร์พูล ที่เอาชนะ เอเดอร์สัน โมราเอส จาก แมนฯ ซิตี้ และ มาร์ค อังเดร เตร์ สเตเก้น จาก บาร์เซโลนา คว้ารางวัล มาครองได้

รางวัล แฟร์เพลย์ ตกเป็นของ มาร์เซโล บีลซา กุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สั่งให้ลูกทีม ปล่อยให้วิลลสยิงประตูตีเสมอ หลังขึ้นนำ “สิงห์ผยอง” ด้วยลูกปัญหาจน กระทบกระทั่งกันยกใหญ่

แดเนียล ซอร์รี นักเตะวัย 18 ปี คว้ารางวัล ปุสกัส อวอร์ต หรือประตูสุดสวย จากการยิงจักรยานอากาศให้ เดเบรเซน ในเกมพบกับ เฟเรนวารอส

(Photo by Marco Bertorello / AFP) (Photo credit should read MARCO BERTORELLO/AFP/Getty Images)

ขณะที่ รางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งปีมีดังนี้

อลิสซอน เบคเกอร์ (ลิเวอร์พูล), มาไธจ์ส เดอ ลิกต์ (อาแย็กซ์/ยูเวนตุส), เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด), เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (ลิเวอร์พูล), มาร์เซโล (เรอัล มาดริด), ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด), แฟรงกี เดอ ยองก์ (อาแย็กซ์/บาร์เซโลน่า), เอเด็ง อาซาร์ (เชลซี/เรอัล มาดริด), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส), ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เหนื่อยนักพักก่อน! ยูเวนตุส ไม่ใส่ชื่อ โรนัลโด้ ติดทีมเกมพบ เบรสชา อังคารนี้

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้