รีเซต
"แชมป์เจลีก" ความฝันที่ไม่ไกลเกินเอื้อมของ อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน

"แชมป์เจลีก" ความฝันที่ไม่ไกลเกินเอื้อมของ อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน

"แชมป์เจลีก" ความฝันที่ไม่ไกลเกินเอื้อมของ อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน
Nopna
26 กันยายน 2562 ( 11:18 )
754
6

การได้ไปค้าแข้งยังต่างประเทศอาจเป็นเป้าหมายสูงสุดของนักเตะหลายคน แต่ถ้าคุณทำมันให้ไปได้ไกลยิ่งกว่านั้นล่ะ ถ้าคุณมีโอกาสไปเล่นฟุตบอลต่างประเทศในระดับที่เหนือกว่าเรา สามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ และยังมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ได้ สำหรับคนอื่นไม่รู้เป็นอย่างไร แต่สำหรับผมแล้วมันยิ่งกว่าฝันอีกครับ

อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ผู้มีความฝันอันสูงสุดที่ได้เล่นฟุตบอลที่ต่างประเทศ เขาไม่ฝันเกินตัวว่าจะไปถึงยุโรป สำหรับอุ้ม เจลีกนั้นคือที่สุดแห่งความฝันแล้ว อุ้มฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลาย จนกระทั่งความฝันเป็นจริงเมื่อได้ไปเล่นฟุตบอลเจลีกที่ประเทศญี่ปุ่น ปีแรกเค้าได้ลงเล่นท่ามกลางนักเตะระดับแชมป์โลกอย่างลูคัส โพดอลสกี้ อันเดรส อิเนสต้า ที่วิสเซล โกเบ ปีต่อมาที่โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เขากำลังจะเป็นกองกำลังสำคัญที่พาทีมได้ลุ้นแชมป์เจลีกทั้งที่ต้นฤดูกาลเค้าเป็นแค่นักเตะสำรองคนนึงเท่านั้น

เคมีของอุ้มกับเอฟ มารินอส และกุนซืออย่างแองเจลอส พอสเตโคกลู นับวันยิ่งลงตัวและเข้ากันได้ดีเหลือเกิน เกมรุกทางฝั่งซ้ายที่ได้ทำงานร่วมกับนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างเคอิตะ เอ็นโดะ ก็เข้าขาลงตัวแบบไร้รอยต่อ บวกกับนักเตะคุณภาพอย่าง เทรุฮิโตะ นาคากาวะ มาร์กอส จูเนียร์ ทั้งหลายทั้งปวงล้วนแล้วแต่ยกระดับเอฟ มารินอส ไปสู่ทีมหัวตาราง และเป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่ได้ลุ้นแชมป์เจลีกในที่สุด

ตัดภาพมาอีกด้านหนึ่ง การขับเคี่ยวแย่งแชมป์นับวันยิ่งเข้มข้น เอฟซี โตเกียว ที่เคยทำคะแนนทิ้งห่างกลับเริ่มสะดุดทำแต้มหล่นมากขึ้น คู่แข่งอย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมแกร่งอีกหนึ่งทีม ก็ทำคะแนนไล่จี้ติดมาอย่างต่อเนื่องจนเหลือช่วงห่างแค่คะแนนเดียว ส่วนมารินอสของธีราทร แม้จะทำแต้มตกหล่นในบางช่วงเวลา แต่ก็กลับมาคืนฟอร์ม ไล่เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง จนเหลือตามหลังจ่าฝูงแค่ 4 คะแนน

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ถ้าจะบอกว่าอีก 7 นัดที่เหลือจากนี้ พวกเขามีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวก็คงไม่ผิดนัก แล้วที่เหลือพวกเค้าต้องเจอใครบ้างล่ะ

เริ่มต้นจากการบุกไปเยือนเวกัลตะ เซนได
เยือน จูบิโล่ อิวาตะ
เหย้า โชนัน เบลมาเร่
เยือน ซางัน โทซุ
เหย้า คอนซาโดเล ซัปโปโร
เยือน มัตสึโมโตะ ยามางะ
เยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล
และปิดท้ายด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ เอฟซี โตเกียว

คิดว่าหนักมั้ยครับ ในมุมมองของผมคำตอบก็คือหนักหนาเอาการเข้าขั้นสาหัสทีเดียว โดยเฉพาะสองนัดสุดท้ายที่ต้องเจอกับทีมระดับท็อปอย่างฟรอนตาเล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า และนัดสุดท้ายที่เปิดบ้านต้อนรับจ่าฝูงในขณะนี้อย่างเอฟซี โตเกียว แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้คงถอยไม่ได้อีกแล้ว เหมือนกับประโยคเด็ดที่อุ้มเคยพูดไว้ว่า “ถึงแม้จะมีวันที่เจ็บปวด แต่ผมก็พร้อมจะกลับมาสู้เพื่อสิ่งที่เรารัก” แชมป์เจลีกก็เช่นกันที่อุ้มต้องสู้เพื่อให้มันมาจงได้

เริ่มต้นจากสุดสัปดาห์นี้ การไปเยือนเวกัลตะ เซนได (อุ้มติดโทษแบนไม่ได้ลงสนาม) แม้อันดับและคะแนนจะห่างกันพอสมควรแต่ขึ้นชื่อว่าเจลีกไม่มีคำว่างานง่ายแน่นอน สำหรับเซนไดเกมล่าสุดพวกเค้าเพิ่งบุกไปเอาชนะคอนซาโดเล ซัปโปโร ถึงถิ่น 3-1 ส่วนคู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรงอย่างเอฟซี โตเกียวจะออกไปเยือนมัตสึโมโตะ ยามางะ 

(Photo by Etsuo Hara/Getty Images)

ขณะที่บิ๊กแมตช์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง คือ การเจอกันระหว่างคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่จะพบกับคอนซาโดเล ซัปโปโร ของเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อีกหนึ่งนักเตะไทยที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกคู่ที่มีผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์เจลีกของมารินอส 

อย่างไรก็ตาม นับจากนี้แม้ว่างานที่เหลือจะเป็นอย่างไร คู่แข่งจะเจอใครบ้างก็คงต้องลุยให้เต็มที่ ใส่กันไม่ยั้งแล้ว แม้จะยากเย็นเพียงใดแต่ก็ใช่ว่าจะผ่านไปไม่ได้ เพราะทั้งหมดนี้คือ การสานต่อความฝันที่มันดีอยู่แล้ว ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ดึงเอาฝันที่มันไกลเกินเอื้อม มาอยู่ในมือของเราให้ได้ เอาใจช่วยนะครับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ลิ้งค์ผลบอลพรีเมียร์ลีกทุกคู่ในนัดสัปดาห์ที่ 6 พร้อมไฮไลท์ทุกคู่

โปรแกรมดูบอลสดออนไลน์พรีเมียร์ลีก วันที่ 23-29 กันยายน บนไอดี สเตชั่น

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้