รีเซต
จะเป็นใคร!!โค้ช U-19 คนใหม่กับ 5 ทางเลือกที่พอเป็นไปได้

จะเป็นใคร!!โค้ช U-19 คนใหม่กับ 5 ทางเลือกที่พอเป็นไปได้

จะเป็นใคร!!โค้ช U-19 คนใหม่กับ 5 ทางเลือกที่พอเป็นไปได้
Nopna
25 กันยายน 2562 ( 13:30 )
739
2

โค้ช U-19 คนใหม่กับ 5 ทางเลือกที่พอเป็นไปได้


Credit : FA THAILAND


หลังจากการเลื่อน “โค้ชหระ”อิสสระ ศรีทะโร จากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ขึ้นไปสู่การเป็น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมทำศึกมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ปัจจุบันตำแหน่ง หัวเรือใหญ่ของทีมชาติไทยชุด U-19 นั้นว่างลง และ การ์เลส โรมาโกซา
ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็กำลังเฟ้นหาคนเพื่่อมารับตำแหน่งนี้ ในการพาทีมอุ่นเครื่องในศึก GSB-CUP ทีกำลังจะมาถึง โดยมีทีมยักษ์ใหญ่อย่างอุซเบกิซสถาน,เกาหลีใต้ และเวียตนามเข้าร่วม วันนี้เราเลยมาพูดถึง 5 ทางเลือกที่พอจะเป็นไปได้ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของช้างศึกชุด U-19 กัน


1.ธชตวัน ศรีปาน
“โค้ชแบน” เป็นอีกหนึ่งผู้ฝึกสอนคนเก่ง ที่เหมาะสมกับการเข้ามารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ ด้วยประสบการณ์การคุมทีมในสโมสรที่สูง ผ่านการคุมทีมมามากมาย ตั้้งแต่ บีอีซี เทโรศาสน,สระบุรี,เพื่อนตำรวจ,เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และยังสามารถพาทีมประสบความสำเร็จมาแล้ว อย่างการคว้าแชมป์ไทยลีกกับทีมกิเลนผยอง ประกอบกับตัวโค้ชแบนยังโด่งดังในสมัยเป็นนักเตะ ทำให้เยาวชนมองเขาเป็นไอดอล และทำให้การทำงานระหว่างผู้ฝึกสอนและนักเตะทำได้ง่ายขึ้นเหมือนในยุคที่่ “โค้ชโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เคยทำไว้นั่นเอง



“โค้ชจุ่น” ที่ปัจจุบันทำงานเป็นมือขวาให้กับโค้ชช้างศึกชุดใหญ่อย่าง อากิระ นิชิโนะ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่เพรียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์และความสามารถ ตัวโค้ชจุ่นเคยทำทีมชาติไทยชุด U-19 คว้าแชมป์อาเซียนในประเทศลาว ด้วยการถล่มเวียดนาม 6-0 มาแล้ว ไหนจะประสบการณ์การคุมทีมระดับสโมสร ทั้งทีมระดับไทยพรีเมียร์ลีกไปจนถึงลีกภูมิภาค อาทิ บางกอกกล๊าส เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี, พัทลุง เอฟซี, ภูเก็ต เอฟซี และ อยุธยา ยูไนเต็ดประกอบกับตัวโค้ชจุ่นเองที่มีทั้งแพสชั่นในการทำทีมและวินัยที่สูง เชื่อได้เลยว่าการกลับมาคุมทัพช้างศึก U-19 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย



“โค้ชโต่ย” ที่ปัจจุบันทำงานกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่น่าสนใจในการเข้ามาคุมหัวเรือใหญ่ของทีมชาติไทยชุด U-19 พวกเราได้เห็นผลงานกันไปแล้วในการคุมทีมขัดตาทัพในศึกเอเชี่ยนคัพ และที่สำคัญโค้ชโต่ย ยังมีประสบการณ์ในระดับสโมสรไม่แพ้ใคร จากการคุมทีม โอสถสภาฯ และ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เป็นต้น บอกได้เลยว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตที่น่าจับตามอง



การเลือกดันเหล่าทีมงาน ทั้งผู้ช่วยผู้จัดการทีม ขึ้นมาก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนัก เพราะการแข่งขันต่อไปใกล้ที่จะเข้ามาถึงแล้ว การปรับแท็คติกหรือใส่รายละเอียดลงไปก็ดูจะต้องใช้เวลาพอสมควร ประกอบกับความต่อเนื่องของทีมที่จะไม่มีสะดุดถ้าเลือกใช้การดันหัวหน้าผู้ฝึกสอนขึ้นมาจากทีมโค้ชชุดเดิม เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สมาคมวางไว้แน่



การเลือกใช้โค้ชต่างชาติที่มี ความสามารถ และ ผลงานที่สูง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่ตัวเลือกนี้ดูแล้วจะมีจุดอ่อนหลายอย่าง เพราะต้องเสียเวลาในการรื้อทีมออกมาทำใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นการมองหานักเตะที่เข้าระบบ, การวางระบบการเล่นขึ้นมาใหม่ ที่เชื่อว่าต้องใช้เวลานาน ไหนจะยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสารและการทำงานกับนักเตะที่ลำบากขึ้น เชื่อว่าตัวเลือกนี้อาจจะน่าสนใจ แต่ยังไม่ดีที่สุดในเวลานี้

บทความที่เกี่ยวข้อง:

นั่งดูเพื่อนเล่น! เอแมร์ซอน เจ็บต้นขา ชวดช่วยเชลซี 1 เดือน

ใจหล่อมาก! คล็อปป์ร่วมโครงการ “คอมมอน โกล” แบ่งค่าเหนื่อย1%ให้การกุศล

ห่วยเอง! พอช ยอมรับสเปอร์สฟอร์มแย่ พ่ายจุดโทษรองบ่อนร่วงศึกคาราบาวคัพ

ลิ้งค์ผลบอลพรีเมียร์ลีกทุกคู่ในนัดสัปดาห์ที่ 6 พร้อมไฮไลท์ทุกคู่

โปรแกรมดูบอลสดออนไลน์พรีเมียร์ลีก วันที่ 23-29 กันยายน บนไอดี สเตชั่น

แฟนไก่สะดุ้ง! มาดริดเล็ง โปเชตติโน่ ตัวเลือกแรกเสียบแทนซีดาน

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้