รีเซต
ถึงเวลาแล้ว! มาร์คิซิโอ อดีตกองกลาง ยูเวนตุส ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 33 ปี

ถึงเวลาแล้ว! มาร์คิซิโอ อดีตกองกลาง ยูเวนตุส ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 33 ปี

ถึงเวลาแล้ว! มาร์คิซิโอ อดีตกองกลาง ยูเวนตุส ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 33 ปี
boston2018
4 ตุลาคม 2562 ( 07:25 )
776
5

หลังจาหากหมดสัญญากับทีม “ม้าลาย” กองกลางเด็กปั้นที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ 7 ขวบ ก็ย้ายไปเล่นในรัสเซีย และล่าสุด เขาก็ออกมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ อดีตกองกลางของ ยูเวนตุส และ ทีมชาติอิตาลี ออกมาประกาศแขวนสตั๊ด เลิกเล่นฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวัย 33 ปีเท่านั้น ตามรายงานจาก บีบีซี

อดีตมิดฟิลด์ “อัซซูรี” ย้ายมาร่วมทีม “ม้าลาย” ตั้งแต่อายุเพียง 7 ปี และเติบโตขึ้นมากับทีมก่อนพาสโมสรคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 7 สมัย

เขาเล่นให้ ยูเวนตุส เกือบ 400 แมตช์ และจากสโมสรไปยัง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในรัสเซีย เมื่อปี 2018 หลังฤดูกาลก่อนหน้านั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าอย่างหนัก

กับทีมชาติอิตาลี มาร์คิซิโอ ลงเล่นให้ทีมชาติไป 55 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติในชุดเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโร 2012 ด้วย

“ผมเป็นเด็กจากตูริน ที่ฝันอยากจะเล่นให้ยูเว่ และ ทำมันได้สำเร็จ” เขากล่าว

มาร์คิซิโอ เล่นเกมระดับอาชีพกับยูเวนตุส นัดแรกในปี 2006 ก่อนถูกปล่อยตัวให้เอ็มโปลี ยืมใช้งาน แต่หลังจากนั้นอีก 12 ปี เขาก็รับใช้สโมสร “เบียงโคเนรี” มาตลอด

เขาได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าในปี 2016 และหลังจากนั้น เขาก็หลุดจากทีมตัวจริง เป็นเหตุให้เขาเลือกที่จะย้ายไปยัง เซนิต ในเวลาต่อมา

เจ้าของฉายา “เจ้าชายน้อย” ยังช่วยให้ ยูเว่ คว้าแชมป์ โคปา อิตาเลีย 4 สมัย และพาทีมไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศอีก 2 ครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฟอร์มกำลังดี! ดานิโล่ จะพลาดช่วย ยูเวนตุส 3 นัด หลังเจ็บต้นขา เกมชนะ เบรสชา

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้