รีเซต
ย้อนรอย 5 แมทช์ล่าสุด ทีมชาติไทยปะทะแข้งยูเออี

ย้อนรอย 5 แมทช์ล่าสุด ทีมชาติไทยปะทะแข้งยูเออี

ย้อนรอย 5 แมทช์ล่าสุด ทีมชาติไทยปะทะแข้งยูเออี
TrueID Sport Team
13 ตุลาคม 2562 ( 11:02 )
3.7K
19

เวลา 19.00 น. ของวันอังคารที่ 15 ตุลาคมนี้ เชื่อได้เลยว่าสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จะต้องคราคร่ำไปด้วยสาวกแฟนบอลไทยที่จะเข้าไปเป็นสักขีพยานเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 โซนเอเชีย นัดที่สาม กลุ่มจี นัดที่สาม ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถ่ายทอดสดทาง ID Station 

เช็คโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2020 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด ที่นี่ 

สถานการณ์ก่อนลงสนาม ยูเออียึดจ่าฝูงของกลุ่มจากผลงานชนะ 2 นัดรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม ตามด้วยอันดับสอง ทีมชาติไทย ซึ่งมี 4 แต้มจาก 2 นัด เกมนี้จึงมีความหมายต่อทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้น เราลองมาย้อนดูสถิติ 5 นัดหลังสุดการเจอกันของคู่นี้เป็นการอุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยกันก่อน 

ยูเออี 1-1 ไทย
ศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย วันที่ 14 ม.ค. 2019

(Photo by Zhizhao Wu/Getty Images)

การเจอกันครั้งล่าสุดของทั้งคู่เพิ่งอุบัติขึ้นไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี่เอง โดยเป็นเกมเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ซึ่งยูเออีเป็นเจ้าภาพด้วย 

ทัพช้างศึกวินาทีนั้นมี “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพแทน มิโลวาน ราเยวัช ที่โดนปลดกลางอากาศ ซึ่งทีมชาติไทยก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ยันเสมอได้ 1-1 โดย อาลี มาบคูต ยิงให้ยูเออีขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะซัดตีเสมอให้กับทีมชาติไทย

ไทย 1-1 ยูเออี
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก วันที่ 13 มิ.ย. 2017

(Photo credit should read LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP/Getty Images)

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมิโลวาน ราเยวัช เปิดสนามสนามราชมังคลากีฬาสถาน ปะทะกับยูเออี โดยเกมนี้ “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร ยิงให้ไทยขึ้นนำในนาทีที่ 69 และเกมก็ทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของทัพช้างศึกอยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 อาลี มาบคูต มายิงตีเสมอให้ยูเออีบุกมาแบ่งแต้มกลับบ้านไปอย่างเจ็บแสบ

ยูเออี 3-1 ไทย 
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก วันที่ 6 ต.ค. 2016

(Photo credit should read KARIM SAHIB/AFP/Getty Images)

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทัพช้างศึกบุกไปเยือนยูเออีที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเย็ด สเตเดี้ยม ก่อนจะต้านทานความแข็งแกร่งของเจ้าถิ่นไม่ไหว พ่ายไป 1-3 โดยตัวแสบอย่าง อาลี มาบคูต ซัดคนเดียว 2 ประตู บวกกับ อาห์เหม็ด คาลิล อีกหนึ่งลูก ส่วนไทยตีไข่แตกได้จากฝีเท้าของ ธนา ชะนะบุตร

ไทย 1-1 ยูเออี
ฟุตบอลกระชับมิตร วันที่ 3 ต.ค. 2007

(Photo credit should read SAEED KHAN/AFP/Getty Images)

“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน นั่งเก้าอี้กุนซือทีมชาติไทยในเกมนี้ โดยมีสนามศุภชลาศัยเป็นสังเวียนลับแข้ง ซึ่งขุนพลช้างศึกได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 75 จาก พิพัฒน์ ต้นกันยา แต่ก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียว ทีมชาติไทยถูกปฏิเสธชัยชนะจากลูกยิงตีเสมอของ นาวาฟ มูบารัก 

ไทย 3-0 ยูเออี
ฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก  วันที่ 13 ต.ค. 2004

(Photo credit should read PORNCHAI KITTIWONGSAKUL/AFP/Getty Images)

ต้องย้อนไปไกลถึง 15 ปีเลยทีเดียว สำหรับชัยชนะนัดล่าสุดที่ทีมชาติไทยมีเหนือยูเออี โดยขณะนั้น ทีมชาติไทยมี ซิกฟรีด เฮลด์ กุนซือชาวเยอรมัน รับทเป็นแม่ทัพ ก่อนจะเปิดราชมังคลากีฬาสถานไล่อัด ยูเออี ขาดลอย 3-0 จากประตูของ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์, อานนท์ นานอก และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

– ฟูลทีม! 3 แข้งช้างศึกหายเจ็บ คัมแบ็คซ้อมเต็มรูปแบบเตรียมดวลยูเออี

– นิชิโนะพอใจผลงานช้างศึก ยกนิ้ว‘ธีรศิลป์’ฟอร์มเจ๋ง เกมเจ๊าคองโก 1-1

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้