รีเซต
พรีวิวช้าง เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ :  การท่าเรือ เอฟซี VS ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมลิ้งค์ดูบอลสด

พรีวิวช้าง เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ : การท่าเรือ เอฟซี VS ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมลิ้งค์ดูบอลสด

พรีวิวช้าง เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ :  การท่าเรือ เอฟซี VS ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมลิ้งค์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
2 พฤศจิกายน 2562 ( 14:00 )
4.2K
15

รายการ : ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ
วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น.
สนามแข่งขัน : บีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด :  True4U,  True Sport HD 2

ความพร้อมของการท่าเรือ เอฟซี

เส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศ
รอบแรก ชนะ สมุทรสาคร 6-0
รอบสอง ชนะ สุโขทัย เอฟซี 4-1
รอบสาม ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0
รอบสี่ ชนะ สิงห์ เชียงราย 3-2
รอบรองชนะเลิศ ชนะจุดโทษ ทรู แบงค็อก 5-4 หลังจากต่อเวลาเสมอกัน 0-0

ขุนพล “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี มีโอกาสที่จะได้ฉลองถ้วยแชมป์เอฟเอคัพเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังจากพวกเคยได้สัมผัสโทรฟี่นี้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009 สมัยที่คุมทัพโดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ซึ่งครั้งนั้นแข้งท่าเรือชนะจุดโทษ บีอีซี เทโรศาสน 5-4 หลังจากต่อเวลาเสมอกัน 1-1

ส่วนความพร้อมในการเข้าชิงปีนี้ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ เฮดโค้ชการท่าเรือ เผยว่าทีมจะขาดแข้งหลักเพียงหลายเดียวคือ “เจ้ากลิ้ง” ศิวกร จักขุประสาท ซึ่งติดโทษแบนหลังจากโดนไล่ออกในรอบที่แล้ว ขณะที่คีย์แมนที่เหลือพร้อมลงสนามบู๊เต็มที่ นำโดยแนวรุก ปกรณ์ เปรมภักดิ์,  บดินทร์ ผาลา และ โจซิมาร์ ส่วนเกมรับมี เอเลียส ดอเลาะ พร้อมด้วยแบ็กขวาฟอร์มแรงอย่าง นิติพงษ์ เสลานนท์

ความพร้อมของราชบุรี มิตรผล เอฟซี

เส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศ
รอบแรก ชนะ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค 4-0
รอบสอง ชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-0
รอบสาม ชนะ นครศรี ยูไนเต็ด 2-0
รอบสี่ ชนะ ไทย ฮอนด้า 3-1
รอบรองชนะเลิศ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เคยถูกบันทึกไว้ในฐานะแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 1 สมัยในปี 2016 ซึ่งในปีนั้นเป็นการครองแชมป์ร่วมกัน 4 ทีม ได้แก่ ราชบุรี มิตรผล, ชัยนาท ฮอร์นบิล, สุโขทัย และชลบุรี เนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติยุติการแข่งขันจากการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9

ดังนั้น การเข้าชิงชนะเลิศในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ราชบุรีจะได้ครองแชมป์อย่างเต็มตัว แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก โดย โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมราชบุรี ยอมรับว่าหากเทียบศักยภาพโดยรวมแล้วการท่าเรือแข็งแกร่งกว่า อย่างไรก็ตาม การที่ราชบุรีดูเป็นรองก็มีข้อดีคือไม่มีความกดดัน ผิดกับท่าเรือที่เป็นทีมใหญ่ ความหวังสูง จึงน่าจะกดดันมากกว่า

ส่วนขุมกำลัง ราชบุรีจะไม่มี จักรพันธ์ พรใส ปีกจอมเก๋า ซึ่งติดคัพไทหลังจากเคยลงเล่นรายการนี้ให้กับทรู แบงค็อกไปแล้ว เช่นเดียวกับ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าที่ยืมมาจากบุรีรัมย์ ซึ่งติดคัพไทเช่นกัน เกมนี้จึงต้องฝากความหวังไว้ที่ตัวหลักอย่าง “กัปตันทีม” ฟิลิป โรลเลอร์, สตีเวน ล็องจิล และดาวซัลโวประจำทีม ยานนิค โบลี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซีวรวุฒิ ศรีสุภา, นิติพงษ์ เสลานนท์, เควิน ดีรมรัมย์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, โกซุลกิ, เซร์คิโอ ซัวเรซ, สุมัญญา ปุริสาย, ปกรณ์ เปรมภักดิ์,  บดินทร์ ผาลา, โจซิมาร์

ราชบุรี มิตรผล เอฟซีอุกฤษณ์ วงศ์มีมา, ฟิลิป โรลเลอร์, ปวีร์ ตันฑะเตมีย์, ยูจุนซู, เอกลักษณ์ ทองกริต, จิรวัฒน์ ทองแสงพราว, อามิน นาซารี, กฤษณนน ศรีสุวรรณ, ลอสเซมี คาราบูเอ้, สตีเวน ล็องจิล, ยานนิค โบลี

บทวิเคราะห์

แน่นอนว่าฟุตบอลนัดเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่หากมองภาพรวมและความเป็นไปได้แล้ว การท่าเรือดูจะมีภาษีเหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นและองค์ประกอบทีม ซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีศักยภาพสูง ดังนั้นจึงมีโอกาสมากกว่าที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะได้ฉลองและนำถ้วยแชมป์กลับไปที่แพท สเตเดี้ยมอีกครั้ง

สกอร์ที่คาด

การท่าเรือ เอฟซี 2-1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ประธานฟีฟ่ามาเอง! บิ๊กอ๊อดเผย “อินฟานติโน่” พร้อมมาชมนัดชิงช้างเอฟเอคัพเสาร์นี้

>> 10ปีที่รอคอย! ท่าเรือลั่นพร้อมคว่ำราชบุรี ลุ้นแชมป์ช้างเอฟเอคัพ

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้