รีเซต
ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้! เปิดใจนายกบอลก่อน 2 เกมคัดฟุตบอลโลก

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้! เปิดใจนายกบอลก่อน 2 เกมคัดฟุตบอลโลก

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้! เปิดใจนายกบอลก่อน 2 เกมคัดฟุตบอลโลก
Supachai
14 พฤศจิกายน 2562 ( 10:43 )
467
3

สัมภาษณ์พิเศษ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุมพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ซึ่งทีมชาติไทยต้องบุกไปเยือนมาเลเซียและเวียดนาม

(Photo by FB : Fair)

เดินทางเข้าสู่สัปดาห์ทีมชาติอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนบอลชาวไทยทุกท่านต้องเฝ้าคอยติดตามการแข่งขันของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ซึ่งตอนนี้ทีมช้างศึกของเรารั้งจ่าฝูงกลุ่มนี้อยู่จากการชนะ 2 และเสมอ 1 มี 7 คะแนนเท่ากับเวียดนามแต่ลูกได้เสียกว่า

โดยในช่วงสัปดาห์นี้ไทยเราต้องลงสนามใน 2 เกมสำคัญและเป็นเกมเยือนทั้ง 2 นัด เริ่มจากการบุกเยือน”เสือเหลือง”มาเลเซีย ที่บูกิต จาลิลในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งทีมช้างศึกไม่เคยบุกไปเก็บชัยชนะได้เลย ก่อนจะข้ามประเทศไปบุกทีม”ดาวทอง”เวียดนาม ที่กรุงฮานอย

แน่นอนว่าหลายคนหวังว่าจากผลงานที่ผ่านมา ก็อยากให้ขุนพลช้างศึกของพวกเราเก็บ 6 แต้มเต็มมาให้ได้ ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยการทำงานของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนักเตะ, ผู้ฝึกสอน, ทีมงานและที่ขาดไม่ได้ คือ หัวเรือใหญ่ของวงการฟุตบอลไทยอย่าง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่คอยทำงานอย่างหนักเพื่อหวังไว้ฟุตบอลไทยมีการพัฒนาที่เป็นระเบียบแบบแผน รวมถึงมีแนวทางที่แน่นอนในระยะยาว ซึ่งผมได้มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับท่านในหลายๆประเด็น โดยเฉพาะการแข่งขันทั้ง 2 นัดของทีมช้างศึกที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปติดตามเปิดใจพูดคุยแบบสุด exclusive ครั้งนี้กันเลยครับ

ต้อง : ก่อนที่น้องๆนักเตะทุกคนจะได้เดินไปแข่งขันทุกครั้งได้พูดคุยกับน้องๆอย่างไรบ้างในการปลุกใจพวกเขา
นายกสมาคมฟุตบอลฯ : ปกติ ผมจะไม่ได้พูดอะไรมากนัก นอกจากว่า “ทุกคนได้รับเกียรติ ทุกคนมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ดีที่สุดเพื่อตัวเอง วงศ์ตระกูลและประเทศชาติ” ผมเชื่อว่าน้องๆทุกคนเป็นมืออาชีพ รู้อยู่แล้วว่าการทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติควรทำอะไรเพราะเวลาคุณใส่เสื้อทีมชาติไทย มีธงไตรรงค์บนหน้าอก มีตราพระมหามงกุฎ เขาต้องภาคภูมิใจกับสิ่งที่ทำอยู่ ดังนั้นเมื่อลงไปสนามต้องสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน นี่คือสิ่งที่ผมพูดกับน้องๆเสมอครับ

(Photo by FB : Fair)

ต้อง : แล้วที่หลายคนบอกว่าท่านนายกรักนักฟุตบอลทุกคนเหมือนลูกจริงหรือไม่?
นายกสมาคมฟุตบอลฯ : ก็ต้องบอกก่อนว่าตัวผมเองพยายามจะใกล้ชิดสนิทสนมกับน้องๆให้ได้มากที่สุด เราดูแลพวกเขาให้เหมือนลูกหลาน เอ็นดูเขาให้เหมือนเป็นครอบครัวเพราะผมก็รู้ว่าพวกเขาทำหน้าที่ของตัวเองมาเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน แต่ละปีก็แทบไม่มีเวลาว่างได้อยู่กับครอบครัวและคนที่เขารักมากนัก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมและครอบครัวผมเอง(ภรรยา, ลูกสาว, ลูกชาย) ก็จะคอยดูแลกันอย่างเหมือนเป็นครอบครัวพวกเขา ดูแลเรื่องต่างๆด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย เพื่อให้เขามีความสุขและอบอุ่นที่สุด แล้วให้เขาได้โฟกัสเรื่องราวในสนามได้อย่างเต็มที่และมีความสุขที่สุด

(Photo by FB : Fair)

ต้อง : สัปดาห์นี้มี 2 เกมสำคัญกับมาเลเซียและเวียดนามมองว่าเรามีโอกาสเก็บ 6 คะแนนเต็มหรือไม่?
นายกสมาคมฟุตบอลฯ : ส่วนตัวผมก็มองว่ามีโอกาสที่จะเป็นไปได้เพราะนิชิโนะเองก็เริ่มปรับจูนทีมได้ดีขึ้น รวมถึงน้องๆทุกคนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจอยู่แล้ว ส่วนสถิติที่เรายังไม่เคยไปชนะที่บูกิตจาลิล ผมก็ย้ำกับน้องๆไปว่า “สถิติมีไว้ทำลาย”และเราจะทำลายได้แน่นอน ซึ่งผมจะไปให้กำลังใจน้องถึงขอบสนามทั้ง 2 นัดแน่นอน

ต้อง : อยากฝากบอกอะไรกับแฟนฟุตบอลชาวไทยบ้าง?
นายกสมาคมฟุตบอลฯ : ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา ผลงานโดยรวมอาจจะไม่ถูกใจแฟนบอลมากนัก แต่ก็เกิดจากปัจจัยหลายๆอย่างที่เรายังไม่พร้อมหรือยังไม่มี ซึ่งตอนนี้คณะทำงานก็พยายามสร้างทุกอย่างให้มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งการสร้างนักเตะที่มีคุณภาพให้มีเลือกใช้มากขึ้น สร้างโค้ชที่มีคุณภาพเพื่อสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ฝึกซ้อมเก็บตัวและเทคโนลียีต่างๆที่จะช่วยให้นักกีฬาดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุด ซึ่งทั้งหมดที่ผมวางโครงสร้างเอาไว้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของฟุตบอลไทย แม้ว่าผมจะไม่ได้ทำหน้าที่อยู่ตรงนี้แล้วก็ตาม

(Photo by FB : Fair)

นี่ก็เป็นเรื่องราวอีกมุมของการทำงานของประมุขวงการฟุตบอลไทย ซึ่งอาจจะไม่ดีที่สุดและยังมีข้อผิดพลาดให้แก้ไขกันอีกหลายส่วน แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ช่วยกันขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้เดินหน้าต่อไปในระดับเอเชียและระดับโลกในอนาคตนี้ แล้วคำว่า”ฟุตบอลไทยจะเป็นบอลโลก”จะไม่ใช่ฝันอีกต่อไป ส่วนวันนี้แฟนบอลชาวไทยทุกท่านเรามีนัดกันในเวลา 19.45 น. ทีมชาติไทยจะบุกไปถลกหนังเสือเหลืองได้หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันครับ ห้ามพลาด!!!

สัมภาษณ์ / เรียบเรียง : ต้อง แคลปแฮม

ดูบอลสดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก มาเลเซีย พบ ไทย ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>> แม้นั่งจ่าฝูง! นิชิโนะเตือนทัพช้างศึกอย่าเพิ่งเหลิง โฟกัสสมาธิมาที่เกมบู๊เสือเหลือง
>>พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก : มาเลเซีย vs ไทย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541