รีเซต
แม้นั่งจ่าฝูง! นิชิโนะเตือนทัพช้างศึกอย่าเพิ่งเหลิง โฟกัสสมาธิมาที่เกมบู๊เสือเหลือง

แม้นั่งจ่าฝูง! นิชิโนะเตือนทัพช้างศึกอย่าเพิ่งเหลิง โฟกัสสมาธิมาที่เกมบู๊เสือเหลือง

แม้นั่งจ่าฝูง! นิชิโนะเตือนทัพช้างศึกอย่าเพิ่งเหลิง โฟกัสสมาธิมาที่เกมบู๊เสือเหลือง
TrueID Sport Team
13 พฤศจิกายน 2562 ( 14:03 )
239
4

กุนซือช้างศึกแถลงความพร้อมก่อนเกมฟัดมาเลเซีย เตือนลูกทีมอย่าเพิ่งเหลิงกับผลงานที่ผ่านมา และต้องมุ่งสมาธิทั้งหมดมาที่เกมวันพฤหัสบดีนี้

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ร่วมกันแถลงความพร้อมภายในสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ID Station

สถานการณ์ปัจจุบัน ทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ใคร มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก โดยเฉพาะนัดที่ผ่านมา ซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเฉือนชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 ส่วนมาเลเซียรั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม โดยมีอยู่เพียง 3 แต้มเท่านั้น

อย่างไรก็ดี กุนซืออากิระ นิชิโนะ กำชับลูกทีมให้ลืมผลงานที่มา โดยให้มุ่งสมาธิไปยังเกมนัดหน้า และพยายามปรับปรุงทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้นที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เนื่องจากการที่เราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เราต้องดูจากผลการแข่งขันทั้งหมด 8 นัด ซึ่งเราก็จะดูกันไปทีละนัด ส่วนตัวผมไม่ค่อยใส่ใจผลการแข่งขันในแต่ละนัดที่ผ่านมามากนัก แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะต่อยอดพัฒนาไปได้อย่างไร ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวว่าเราชนะยูเออีมา หรือมาเลเซียเพิ่งจะแพ้เวียดนามมา แต่เราต้องใส่ใจว่า เราจะพัฒนาตรงไหนต่อไปได้อย่างไร” เฮดโค้ชวัย 64 ปี กล่าว

ส่วนประเด็นที่มีข่าวออกมาว่า มีสื่อของมาเลเซียได้แอบถ่ายทำการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยนั้น โค้ชชาวญี่ปุ่นกกล่าวว่า “ผมคิดว่าในเรื่องนี้ ทีมงานรักษาความปลอดภัยควรจะทำหน้าที่ให้รัดกุมขึ้น เพื่อจะได้เป็นการแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ ไปเลย และไม่มีข้อกังขากันครับ ผมคิดว่าถ้ามันเป็นแบบนี้ได้จะดีที่สุด และไม่ใช่แค่กับการแข่งขันในเกมนี้นะครับ ผมคิดว่ามันควรจะทำให้ได้กับการแข่งขันทั่วโลกเลย”

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กัปตันทีมจอมหนึบ กล่าวว่า “ผมดีใจครับที่ได้มาเล่นในสนามที่ยิ่งใหญ่สนามนี้ เราก็มุ่งมั่นกันเต็มที่ เพราะทุกครั้งที่เป็นเกมเยือนมันยากเสมอ และเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”


ดูบอลสดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก มาเลเซีย พบ ไทย ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> หลุดมาได้ยังไง!! สื่อมาเลเซีย เผยภาพช้างศึกซ้อม ทั้งที่โดนสั่งห้ามถ่าย

>> ขอความร่วมมือ! “นิชิโนะ”วางกฏแข้งช้างศึกให้ตรงต่อเวลาและงดใช้มือถือขณะอยู่ร่วมกัน

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้