รีเซต
"คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" เนรมิตสนามฟุตบอล กลางทะเลอันดามัน

"คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" เนรมิตสนามฟุตบอล กลางทะเลอันดามัน

"คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" เนรมิตสนามฟุตบอล กลางทะเลอันดามัน
Waramid
14 พฤศจิกายน 2562 ( 17:32 )
803
6

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เนรมิตสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล กลางทะเลอันดามัน บนเกาะยาวใหญ่ ณ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

สนามฟุตบอลระดับมาตรฐานสากล ไม่ได้มีแต่ในเมืองอีกต่อไป.. เสียงเฮ! ดังลั่นเกาะยาวใหญ่ หลังจากที่เด็กๆ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ได้รับข่าวดีว่าโรงเรียนจะได้รับสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จาก โครงการ “100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย” หลังจากที่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลเฝ้ารอคอยมานานว่าสักวันหนึ่งอยากจะมีสนามฟุตบอลดีๆ บนเกาะแห่งนี้ ในที่สุดความฝันกลายเป็นจริง! เมื่อคิง เพาเวอร์ ข้ามน้ำข้ามทะเล เนรมิตสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล ขนาด 7 คนเล่น มาตั้งอยู่ใจกลางเกาะยาวใหญ่ ณ โรงเรียนอ่าวกะพ้อ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ฝึกซ้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต อีกทั้งให้คนในชุมชนได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมร่วมกัน

โดยพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ผู้แทน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, นายสมภาพ นาคพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา, นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา และผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาอย่าง ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และทีมก้าวคนละก้าว นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงร่วมงานด้วย อาทิ ออย-ธนา อาจาริยางกูล และเบน-สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้วยการแสดงโชว์ลิเกฮูลู ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวใต้ จากนักเรียนจากโรงเรียนอ่าวกะพ้อ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทย ด้วยการมอบโอกาสให้เยาวชนได้รับการส่งเสริมศักยภาพ เกิดการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเกาะที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นแห่งแรกของโครงการฯ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่คิง เพาเวอร์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการมอบโอกาสที่ดีให้แก่เยาวชน และคนในชุมชน ซึ่งไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ใดของประเทศไทย เช่น บนเกาะที่ห่างไกลและขาดสนามฟุตบอลที่มีมาตรฐาน เมื่อมีโอกาส ทางคิง เพาเวอร์ ก็พร้อมสนับสนุนขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้สนามนี้เพื่อพัฒนาตนเองเพื่อโอกาสในการเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต และส่งเสริมการสร้างสุขภาพแข็งแรงให้แก่คนในชุมชน”

สำหรับโครงการนี้มีเป้าหมายสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนาม ภายในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันได้มีการประกาศส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างจำนวน 20 แห่ง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะยาวใหญ่ เพราะต่อจากนี้จะมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเป็นของชุมชน ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติทางทะเล และภูเขาที่งดงาม โดยจะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักในการออกกำลังกาย และยังเป็นพื้นที่ให้สิงห์นักเตะบนเกาะแห่งนี้ได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล

นายอุดม กูลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา กล่าวว่า “ชาวเกาะยาวใหญ่ต้องขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่สนับสนุนการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนเกาะอย่างเต็มที่ ขนอุปกรณ์ต่างๆ มาด้วยความยากลำบาก เพื่อให้เด็กๆ มีพื้นที่ในการฝึกซ้อมเตะฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เด็กๆ ต้องเตะฟุตบอลบนสนามดินที่ไม่ได้มาตรฐาน หากฝนตกสนามจะกลายเป็นดินโคลนทันที เด็กๆจึงต้องย้ายไปเตะฟุตบอลริมชายหาดแทน ดังนั้นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และเชื่อว่าสนามแห่งนี้จะสร้างนักเตะสู่ทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน”

“พร้อมจะช่วยกันดูแลรักษาสนามฟุตบอลให้อยู่คู่กับเกาะยาวใหญ่ให้ได้นานที่สุด เพราะเราเข้าใจว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมบนเกาะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ต้องขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ในการก่อสร้างขึ้นเรือข้ามฝั่งไปยังเกาะยาวใหญ่ อาทิ เครื่องจักรใหญ่ในการปรับหน้าดิน เครื่องจักรในการติดตั้งหญ้าเทียม เสาไฟฟ้า หิน และทราย และอุปกรณ์ก่อสร้างสนามทุกชนิด ใช้ระยะเวลาในการขนทั้งหมด 6 รอบ รอบละ 2 ชั่วโมง ประกอบกับช่วงที่ก่อสร้างทางภาคใต้มีฝนตกหนัก ทำให้ระยะเวลาในการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมใช้เวลานานขึ้นจาก 60 วัน เป็น 75 วัน นอกจากนี้ในช่วงการก่อสร้างยังได้ความร่วมมือจากนักเรียน คุณครู รวมไปถึงคนในชุมชน อาสาเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และมีส่วนร่วมในการสร้างสนามฟุตบอลของพวกเขา ช่วยกันหยิบจับคนละไม้คนละมือ เช่น การยกเม็ดทรายส่งต่อไปใส่ในเครื่องจักร ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นด้วยพลังของชุมชน”

ด.ช. นรากรณ์ จิตรนาวี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา เปิดเผยความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกดีใจมากครับที่โรงเรียนของผมมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแล้ว ผมอยากเล่นมานานแล้วครับ เคยเห็นแต่ในทีวี ปกติผมได้เล่นแต่สนามที่เป็นดิน มีแต่หลุมขรุขระ เวลาลื่นมันก็จะทำให้บาดเจ็บ ผมตั้งใจว่าจะมุ่งมั่นซ้อมฟุตบอลทุกวันให้มีฝีเท้าที่เก่งขึ้น เพื่อเดินตามเส้นทางฝันสู่การเป็นนักเตะทีมชาติครับ”

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน กล่าวว่า “สนามฟุตบอลระดับมาตรฐานบนเกาะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเด็กๆ บนเกาะมีความสามารถ และเฝ้ารอโอกาสที่อยากจะได้เครื่องมือที่จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาฟุตบอล ที่สำคัญสนามฟุตบอลบนเกาะแห่งนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอคอยเสมอมา ผมรู้สึกดีใจไปด้วยกับโรงเรียนนี้ที่ได้มีสนามดีๆ ใช้ ขอบคุณคิง เพาเวอร์ แทนน้องๆ ชาวเกาะยาวใหญ่ที่มอบโอกาสอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ครับ”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง พี่ตูน, ทีมก้าวคนละก้าว, คณะสื่อมวลชน และทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนอ่าวกะพ้อ จังหวัดพังงา ที่จะมาดวลแข้ง สร้างความสุขและรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมแจกฟุตบอลกว่า 1,000 ลูก ให้กับน้องๆ ทุกโรงเรียนบนพื้นที่เกาะยาวใหญ่อีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ้ค King Power Thai Power พลังคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้! เปิดใจนายกบอลก่อน 2 เกมคัดฟุตบอลโลก

>> พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก : มาเลเซีย vs ไทย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้