รีเซต
ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้

ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้

ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้
TrueID Sport Team
17 พฤศจิกายน 2562 ( 18:26 )
594
7

กุนซือเลือดซามูไร เตรียมปรับตัวผู้เล่นจากเกมที่พ่ายมาเลเซีย 1-2 พร้อมหวังว่าแข้งไทยจะงัดฟอร์มเก่งบุกไปคว้า 3 แต้มจาก เวียดนาม กลับออกมาได้

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกลงประเดิมฝึกซ้อมที่ประเทศเวียดนาม ก่อนพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่มจี หลังจากแข้งไทยเดินทางถึง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ลงฝึกซ้อมที่สนาม เนื่องจากกุนซือชาวญี่ปุ่นเปลี่ยนแผนให้ลูกทีมเข้าฟิตเนส เพื่อยืดเส้นยืดสายเบาๆ ภายในสถานที่พัก หลังเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

ขณะที่การฝึกซ้อมครั้งนี้ เทรนเนอร์วัย 64 ปี เน้นไปที่ความเข้มข้นเกี่ยวกับแท็คติค การเล่นเกมรุก และ เกมรับทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า “ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะส่งผลดีต่อเรายังไงบ้าง (เกี่ยวกับสภาพอากาศ) แต่ที่แน่นอนคือเราน่าจะคุ้นเคยกับพื้นหญ้ามากขึ้นกว่านัดที่แล้ว คงยังไม่พูดว่าเราเตรียมพร้อมที่จะแข่งแล้ว 100% เพราะเราเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวาน แต่ข้อดีคือไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บที่ส่งผลกระทบต่อการซ้อมหรือการลงสนาม รวมถึงนักเตะทุกคนก็ยังไม่เสียกำลังใจและมีความมุ่งมั่นที่จะสู้กับเวียดนาม”

เมื่อถูกถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่บุกแพ้มาเลเซีย 1-2 หรือไม่ นิชิโนะตอบว่า “อยู่ในขั้นตอนการคิดอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะไม่มีใครบาดเจ็บ แต่สไตล์การเล่นของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน อีกส่วนหนึ่งเราก็ต้องทบทวนอีกรอบว่าในเกมกับมาเลเซีย เรามีอะไรไม่ดีพอที่ควรจะปรับปรุงบ้าง ก็จะดูสองปัจจัยนี้เป็นหลักในการจัดตัวนัดต่อไป”

“แน่นอนครับ เนื่องจากว่าเป็นการพบกันเองที่มีแต้มไปกลับ 6 แต้ม จึงต้องตั้งเป้าที่คว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่มีลุ้นอีกครั้ง”

ปัจจุบัน ทีมชาติไทยหล่นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง หลังบุกไปพ่ายมาเลเซีย 2-1 ยังมี 7 คะแนนจาก 4 นัด โดยถูกทีมชาติเวียดนาม แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี แทนที่ หลังเปิดบ้านชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ID Station


ดูบอลสดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนาม พบ ไทย ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เริ่มกันใหม่!! พิธิวัตต์ ยืนยัน ทีมชาติไทย ยังมั่นใจกันเหมือนเดิม

>> ความปราชัยต้องไม่สูญเปล่า…ถอดบทเรียนช้างศึก หลังโดน”เสือเหลือง”ตะปบเลือดอาบ

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้