รีเซต
"อุ้ม"พลาดจุดโทษ! ช้างศึกบุกเจ๊าเวียดนาม 0-0 หล่นรั้งอันดับ 3 เกมคัดบอลโลก

"อุ้ม"พลาดจุดโทษ! ช้างศึกบุกเจ๊าเวียดนาม 0-0 หล่นรั้งอันดับ 3 เกมคัดบอลโลก

"อุ้ม"พลาดจุดโทษ! ช้างศึกบุกเจ๊าเวียดนาม 0-0 หล่นรั้งอันดับ 3 เกมคัดบอลโลก
TrueID Sport Team
19 พฤศจิกายน 2562 ( 21:50 )
3.1K
24

ทีมชาติไทยบุกไปเสมอเวียดนาม 0-0 โดยทัพช้างศึกมีโอกาสได้ประตู แต่ ธีราทร ยิงจุดโทษไม่เข้า ทำให้แข้งไทยหล่นมารั้งอันดับสามของตาราง

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 กลุ่มจี เมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ย. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยกพลไปเยือน “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมีดิงห์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย

เกมนี้ ทีมชาติไทยปรับทัพหลายตำแหน่งจากเกมแพ้มาเลเซีย 1-2 โดย ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมาประจำการแบ็กซ้าย ส่วนแบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ลงแทน ทริสตองโด รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ได้ลงมายืนเป็นเซนเตอร์แทน เอเลียส ดอเลาะ นอกจากนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังได้ลงเฝ้าเสาแทน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่เวียดนามดร็อป เหงียงคองเฟือง กองหน้าตัวเก่งไว้บนม้านั่งสำรอง และใช้ผู้เล่นชุดเดิมกับเกมที่ชนะยูเออี 1-0

ช่วงต้นเกมเป็นเวียดนามที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่นาทีที่ 27 ไทยได้จุดโทษเมื่อ มานูเอล ทอม เบีห์ร โดนผู้เล่นเวียดนามทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่ ธีราทร บุญมาทัน ยิงไปติดเซฟ ดังวานลัม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ชวดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมานาที 31 เวียดนามเกือบได้ประตูเช่นกัน หลังจาก บุยเทียนดุง ขึ้นโขกลูกเตะมุมเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ เนื่องจากมีผู้เล่นเวียดนามไปทำฟาวล์ กวิน ธรรมสัจจานันนท์ นายทวารของไทยเสียก่อน ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ต่อมาในครึ่งหลัง นาที 50 ดวนวานเฮา โหม่งบอลต่อเข้าเขตโทษให้ เหงียนเทียนลิน หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อน

ต่อมานาทีที่ 71 ไทยได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ได้บอลบริเวณด้ายซ้ายของเขตโทษ ก่อนที่จะแตะเข้ากลางแล้วปั่นด้วยขวา แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป จากนั้นนาที 77 ทัพช้างศึกได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ สารัช อยู่เย็น ได้ซัดไกลนอกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ ดังวานลัม ที่พุ่งปัดออกไปได้

ช่วงท้ายเกม ทีมชาติไทยเปิดเกมรุกอย่างหนักและมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ดังวานลัม ที่ช่วยเซฟเอาไว้ได้หมด จบกระทั่งจบเกม เวียดนาม เสมอ ไทย 0-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย เปิดบ้าน ต้อน อินโดนีเซีย 2-0

จากผลการแข่งขันในเกมนี้ทำให้เวียดนามยังคงรั้งจ่าฝูง โดยมี 11 แต้มจาก 5 นัด ตามด้วยมาเลเซียที่ขยับขึ้นมาเป็นที่สอง มี 9 แต้ม และทีมชาติไทยหล่นไปเป็นที่สาม มี 8 แต้ม ส่วนอันดับสี่เป็น ยูเออี มี 6 แต้มแต่แข่งน้อยกว่าทีมอื่นหนึ่งนัด และอินโดนีเซียเป็นบ๊วยของกลุ่ม แพ้ 5 นัดรวด ยังไม่มีคะแนนเลยแม้แต่แต้มเดียว

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

ทีมชาติเวียดนาม : ดังวานลัม, เกง็อกไฮ, บุยเทียนดุง, โดดุยมาน, ดวนวานเฮา, เหงียนตรองฮวง, เหงียนตวนอัน, เหงียนกวงไฮ, โดฮุงดุง, เหงียนวานตวน, เหงียนเทียนลิน

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, มานูเอล ทอม เบียห์ร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธีรศิลป์ แดงดา

ไฮไลท์ เวียดนาม vs ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> EP.3 Sport Up To Me : “ฟุตบอลไทยผมยิงเมื่อไหร่ก็ได้” ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนพฤศจิกายน ทุกคู่ ทุกสนาม

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้