รีเซต
โดนปาดหน้า!! ย้อนอดีต 3 ครั้ง "หงส์แดง" ทำแต้มนำห่างแต่สุดท้าย อดได้แชมป์

โดนปาดหน้า!! ย้อนอดีต 3 ครั้ง "หงส์แดง" ทำแต้มนำห่างแต่สุดท้าย อดได้แชมป์

โดนปาดหน้า!! ย้อนอดีต 3 ครั้ง "หงส์แดง" ทำแต้มนำห่างแต่สุดท้าย อดได้แชมป์
Waramid
25 พฤศจิกายน 2562 ( 16:07 )
3K
33

ศึกพรีเมียร์ลีกผ่านมา 13 นัดแล้ว และยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่นำโด่งเป็นจ่าฝูงเวลานี้ เก็บได้ถึง 37 แต้ม และยังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมไหนเลย

(Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)

ล่าสุดพลพรรค “หงส์แดง” ก็บุกไปเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ แบบหวุดหวิด 2-1 ในคืนวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีแต้มทิ้งห่างอนดับ 2 คือ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 8 คะแนน แล้ว ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าปีที่แล้ว ก็รั้งอันดับ 3 ยังตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 9 คะแนน ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะเป็นใจให้กับ ลิเวอร์พูล แต่พวกเขาก็จะประมาทไม่ได้เลย เพราะในอดีต “หงส์แดง” ก็เคยเป็นจ่าฝูงทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งสุดกู่ แต่สุดท้ายก็ฟอร์มสะดุดจนพลาดแชมป์ เมื่อจบซีซั่น และนี่คือ 3 ครั้งเด่นๆ ที่พวกเขาตกม้าตายในฉากสุดท้าย

ฤดูกาล 1990-91 : นำห่าง 8 แต้ม หลังเตะไปแล้ว 13 นัด
แชมป์ : อาร์เซนอล (ลิเวอร์พูล จบอันดับ 2)

(Photo by Phil O’Brien/EMPICS via Getty Images)

ซีซั่นนั้น ลิเวอร์พูล เป็นชุดที่แข็งแกร่งมาก ภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือระดับตำนานของทีม พลพรรค “หงส์แดง” ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ทำสถิติเก็บชัยชนะได้ถึง 8 เกมติดต่อกัน และแมตช์ที่โดดเด่นสุดๆ ก็คือการถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบขาดลอย 4-0 ยิ่งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ทีมยังร้อนแรงไม่เลิก เก็บไปถึง 37 คะแนน จากทั้งหมด 39 แต้ม ทิ้งห่าง อาร์เซน่อล รองจ่าฝูงถึง 8 คะแนน

แต่แล้ว ช่วงเดือนธันวาคม งานก็เข้า ลิเวอร์พูล จนได้ เมื่อบุกไปแพ้ อาร์เซนอล 0-3 ส่งผลให้พวกเขาถูกหยุดสถิติการไม่แพ้ใครในลีกประจำซีซั่นดังกล่าวเอาไว้ที่ 14 นัด และจากการพ่ายแพ้นัดนั้น ทำให้ “หงส์แดง” ถึงกับเป๋ไปเลย ผลงานออกอ่าวออกทะเลไปไกล แพ้หลายต่อหลายนัด จน ดัลกลิช ต้องประกาศลาออก และสุดท้ายก็พลาดแชมป์อย่างไม่น่าเชื่อ กลายเป็น อาร์เซนอล ที่แซงหน้าความแชมป์ไปครอง โดยมีแต้มตามหลัง ทัพ “ปืนใหญ่”ถึง 7 คะแนน ด้วยกัน

ฤดูกาล 2002-03 : นำห่าง 7 แต้ม หลังเตะไปแล้ว 12 นัด
แชมป์ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ลิเวอร์พูล จบอันดับ 5)

(Photo by Mike Egerton/EMPICS via Getty Images)

หลังจากซีซั่นที่แล้ว “หงส์แดง” ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ขึ้นมาผงาดเป็นรองแชมป์ลีก บวกจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบต่อเนื่อง ทำให้แฟนบอลต่างมั่นใจว่าการรอคอยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ยาวนาน กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว

และพวกเขาก็ทำให้แฟนบอล มีความหวังมากยิ่งขึ้น เมื่อออกสตาร์ทได้อย่างสุดยอด ไม่แพ้ใครเลยในเกมลีก 12 นัดแรก โกยแต้มแบบเป็นกอบเป็นกำถึง 30 คะแนน เรียกได้ว่านี่คือฟอร์มแชมป์ชัดๆ แต่แล้ว ความจริงก็ปรากฎจนได้ เมื่อฟอร์มการเล่นของพวกเขาค่อยๆ ดร็อปลง และตกลงอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ชนะใครในลีกถึง 11 นัดติดต่อกัน เปิดหัวตั้งแต่นัดที่ 13 ที่แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-1 ไปจนถึงเกมที่ 23 ที่เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 ยิ่งไปกว่านั้น ยังแพ้คารังให้กับ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 อีกด้วย

ท้ายที่สุด หลังจากฟอร์มลุ่มๆดอนๆ ลิเวอร์พูล ก็จบซีซั่นด้วยอันดับที่ 5 และมีแต้มตามหลังทัพ “ผีแดง” ที่คว้าแชมป์ไปครอง ถึง 19 คะแนน ด้วยกัน

ฤดูกาล 2018-19 : นำห่าง 7 แต้ม หลังเตะไปแล้ว 20 นัด
แชมป์ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ลิเวอร์พูล จบอันดับ 2)

(Photo by Richard Martin-Roberts – CameraSport/CameraSport via Getty Images)

ต้องบอกว่านี่คือซีซั่นที่ หงส์แดง น่าจะได้แชมป์มากที่สุดแล้ว พวกเขาเปิดฉากได้อย่างร้อนแรง ไม่แพ้ใครเลยในลีกตลอดช่วง 20 นัดแรก และพวกเขาเป็นจ่าฝูงชนิดที่ มีแต้มมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 7 คะแนน

ถึงแม้ว่าเข้าปี 2019 พวกเขาจะพ่ายแพ้ให้กับทัพ “เรือใบสีฟ้า” ในนัดที่ 21 แต่ยังไงพวกเขาก็นำห่างถึง 4 คะแนน แต่แล้วมันเหมือนอาฟเตอร์ช็อคตามา เพราะหลังจากนั้น พวกเขาก็หลุดฟอร์ท เสมอไปอีก 4 นัด ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด พ่ายแพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล 1-2 แค่นัดเดียว ส่วนที่เหลืออีก 16 นัด เดินหน้ากวดชัยชนะได้ทั้งหมด

ท้ายที่สุด หงส์แดง แม้จะได้ลุ้นแชมป์จนนัดสุดท้าย แต่ก็ต้านความยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ เพราะชนะเหมือนกัน ปิดซีซั่นได้เพียงรองแชมป์ เท่านั้น และมีแต้มตามหลังแชมป์เพียงแค่แต้มเดียว เรียกว่าเป็นรองแชมป์ที่ถือว่าที่สุดยอดที่สุดแล้ว เพราะ “หงส์แดง” ได้เป็นจ่าฝูงถึง 141 วัน ซึ่งถือว่าเป็นการครองตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเวลานานที่สุดของทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 1990-91 เลยทีเดียว

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ – ลิเวอร์พูล

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ชำแหละเกม!! 5 ประเด็นร้อน “ผีแดง” ทำแต้มหล่น แบบไม่น่าให้อภัย

>>หงส์มา 3! ซาลาห์, มาเน่, เกอิตา มีชื่อลุ้นรางวัลนักเตะแอฟริกายอดเยี่ยมแห่งปี 2019

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้