รีเซต
"อุ้ม"จ่อแชมป์เจลีก99.99%!! มารินอส บุกขยี้ ฟรอนตาเล่ 4-1 โตเกียวสะดุดเจ๊า 1-1(มีคลิป)

"อุ้ม"จ่อแชมป์เจลีก99.99%!! มารินอส บุกขยี้ ฟรอนตาเล่ 4-1 โตเกียวสะดุดเจ๊า 1-1(มีคลิป)

"อุ้ม"จ่อแชมป์เจลีก99.99%!! มารินอส บุกขยี้ ฟรอนตาเล่ 4-1 โตเกียวสะดุดเจ๊า 1-1(มีคลิป)
TrueID Sport Team
30 พฤศจิกายน 2562 ( 13:59 )
1.8K
13

มารินอสจ่อคว้าแชมป์เจลีก หลังบุกไปถล่มฟรอนตาเล่ 4-1 ส่วน เอฟซี โตเกียว สะดุดเจ๊า อุราวะ 1-1 ทำให้มารินอสนำห่าง 3 แต้ม และจะพลาดแชมป์ก็ต่อเมื่อแพ้คาบ้านต่อโตเกียวอย่างน้อย 4 ลูกในนัดสุดท้าย

 

ศึกฟุตบอลเจลีก นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 “จ่าฝูง” โยโกฮามา เอฟ มารินอส ยกพลไปเยือนทีมอันดับสี่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยเกมนี้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ลงประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายของมารินอสเช่นเดิม ส่วนแนวรุกมี 3 ประสานบราซิลเลี่ยน เอริค ลิม่า, มาร์กอส จูเนียร์ และ มาเทอัส เป็นตัวชูโรง ขณะที่เจ้าถิ่นมี ยู โกบายาชิ เป็นหัวหอกตัวทีเด็ดในแดนหน้า

เริ่มเกมมานาทีที่ 6 มารินอสได้ลุ้นก่อนจากจังหวะลากเลื้อยขึ้นมาทางกราบขวาของ เอริค ซึ่งแหวกแนวรับเจ้าถิ่นเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ มาร์กอส จูเนียร์ ได้ยิงจ่อๆ ทางเสาสอง แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไปแค่สองนาที มารินอสได้ประตูออกนำ 1-0  เริ่มต้นจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลขนานเส้นขึ้นไปทางกราบซ้ายให้ มาเทอัส กระชากเข้าเขตโทษ แล้วจ่ายเข้ากลางให้ เทรุฮิโตะ นาคางาว่า เข้าชาร์จตุงตาจ่าย

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ต่อมานาที 19 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮเก้อ เมื่อ คาสุยะ ยามามูระ หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าเสียก่อน หลังจากนั้น ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ยังไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก มารินอสบุกมานำ 1-0

กลับมาลงสนามครึ่งหลังแค่ 4 นาที  แฟนบอลทีมเยือนได้เฮสนั่นเมื่อ เอริค ลิม่า กระทุ้งประตูให้มารินอสหนีออกไปเป็น 2-0

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 69 ทรุฮิโตะ นาคางาว่า จ่ายบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เอริค ลิม่า ตวัดยิงที่เสาแรกตุงตาข่าย มารินอสนำห่าง 3-0

นาที 74 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮบ้าง เมื่อ ทัตสึยะ ฮาเซกาว่า ตักบอลจากกราบซ้ายไปทางเสาสองให้ เลอันโดร ดามิเยา กองหน้าตัวสำรองโขกจ่อๆให้ฟรอนตาเล่ตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1-3

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ช่วงเวลาที่เหลือ ฟรอนตาเล่โหมบุกหนักต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ แถมมาโดนมารินอสยิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 89 จาก เคอิตะ เอ็นโดะ จบเกม มารินอส บุกมาชนะขาด 4-1 ขณะที่อันดับสอง เอฟซี โตเกียว เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส 1-1

จากผลดังกล่าว ทำให้มารินอสเก็บเพิ่มเป็น 67 แต้มจาก 33 นัด ตามด้วย เอฟซี โตเกียว 64 แต้ม ในขณะที่เหลือโปรแกรมลงสนามอีกแค่นัดเดียว ซึ่งทั้งสองทีมจะลงสนามเจอกันเองพอดี โดยมารินอสจะเป็นฝ่ายเปิดบ้านพบ เอฟซี โตเกียว วันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. เวลา 12.00 น.

สถานการณ์เช่นนี้อาจเรียกได้ว่า มารินอสแทบจะการันตีแชมป์เจลีกฤดูกาลนี้ได้แล้ว โดยเงื่อนไขเดียวที่ เอฟซี โตเกียว จะพลิกนรกกลับมาคว้าแชมป์ได้คือต้องบุกไปชนะมารินอสอย่างน้อย 4 ประตูในนัดสุดท้าย ซึ่งจะทำให้ทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากัน และโตเกียวจะได้แชมป์ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม การที่โตเกียวจะบุกไปถล่มมารินอสด้วยผลต่างประตูขนาดนั้นคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

(Photo by Hiroki Watanabe/Getty Images)

คลิปไฮไลท์ เจลีก : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ – โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> “อุ้ม”เล่นเต็มเกม!! มารินอส บุกเชือด ยามางะ 1-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูงเจลีก

>> โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล เจลีก 2019 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้