รีเซต
ทำตัวเอง! "เรือใบสีฟ้า"ปิดบัญชีไม่ลงบุกเสมอ"สาลิกาดง" 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

ทำตัวเอง! "เรือใบสีฟ้า"ปิดบัญชีไม่ลงบุกเสมอ"สาลิกาดง" 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

ทำตัวเอง! "เรือใบสีฟ้า"ปิดบัญชีไม่ลงบุกเสมอ"สาลิกาดง" 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก
Supachai
30 พฤศจิกายน 2562 ( 21:31 )
1.1K
7

ฝืดต่อเนื่อง! “แชมป์เก่า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงฟอร์มไม่ดีต่อเนื่อง หลังบุกไปเก็บได้เพียงคะแนนเดียวจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์อาจจะลดลงไป หากลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะและทำแต้มหนีไปอีก

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 ของฤดูกาล คู่แรกประจำสัปดาห์ “แชมป์เก่า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่รั้งอันดับ 3 บุกไปเยือนถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์คของ”สาลิกาดง”นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ที่ไม่แพ้ใครในบ้านมา 5 นัดติดต่อกันในลีก โดยเกมนี้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่งผู้เล่นตัวรุกลงสนามครบครัน นำโดย เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ริยาด มาเรซและกาเบรียล เฆซุส ลงสนามเดินเกมรุกหวังถล่มเจ้าถิ่นให้ได้

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงประตูให้แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 22 (Photo by Matt McNulty – Manchester City/Manchester City FC via Getty Images)

เริ่มเกมมาเป็นแชมป์เก่า”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวเกือบทั้งหมด นาที 22 ทีมเรือใบสีฟ้าก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ดาบิด ซิลบาลากเข้าในเขตโทษก่อนจะตอกส้นให้ราฮีม สเตอร์ลิ่งที่เติมขึ้นมายิงไม่จับเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

เจโทร วิลเลมส์ ซัดด้วยขวาเต็มข้อให้นิวคาสเซิ่ลตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 25 (Photo by Daniel Chesterton/Offside/Offside via Getty Images)

แต่ทีมเยือนดีใจได้ไม่กี่นาที นาที 25 เจ้าถิ่นมีฮึด เมื่อเจโทร วิลเลมส์ แบ๊คซ้ายชาวดัตช์ของเดอะแม็คพายส์ ตัดเข้าในมายิงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จชนิดที่เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือนไม่ต้องรับ จากนั้นเป็นซิตี้ที่บุกหนักหวังจะทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง แต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่จะแจ้ง ก่อนจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 1-1

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พยายามแก้เหมให้ลูกทีมอย่างหนักในครึ่งหลัง (Photo by Daniel Chesterton/Offside/Offside via Getty Images)

เข้าสู่ครึ่งหลัง ยังคงเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ตั้งหน้าตั้งตาบุกอย่าหนัก เพื่อหวังบุกมาเก็บ 3 คะแนนให้ได้ แต่แนวรับของนิวคาสเซิ่ลยังไม่พลาดให้เห็น นาที 69 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินส่งตัวสำรองอย่างฟิล โฟเดนและแบร์นาโด้ ซิลบาลงมาแทนริยาด มาเรซและดาบิด ซิลบา เพื่อหวังจะเปลี่ยนเกม

เควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูสุดสวยให้แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 2-1 (Photo by Owen Humphreys/PA Images via Getty Images)

หลังจากอดทนบุกอยู่นานความพยายามของทีมเรือใบก็ได้ผล เมื่อเควิน เดอ บรอยน์ เก็บตกจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของพอล ดัมเมตต์ บริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนวอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อ!! บอลพุ่งเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงามส่งให้ทีมขึ้น 2-1 ในนาทีที่ 82 ของเกม

จอนโจ เชลวี่ ยิงประตูสุดเฉียบให้นิวคาสเซิ่ลตีเสมอเป็น 2-2 (Photo by Stu Forster/Getty Images)

นาที 88 เจ้าถิ่นได้เฮกันอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกทางด้านขวา คริสเตียน อัซซูไหลบอลมาหน้ากรอบเขตโทษให้จอนโจ เชลวี่วิ่งมาซัดตูมเดียวบลโค้งหนีมือเอแดร์สันเข้าประตูไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ

(Photo by Owen Humphreys/PA Images via Getty Images)

ช่วงทดเจ็บ ราฮีม สเตอร์ลิ่งทีโอกาสยิงจ่อๆ แต่ยิงไม่คมพอไปติดมือของมาร์ติน ดูบราฟก้า จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไป 2-2 เก็บเพิ่มเพียง 1 คะแนน แต่ยังแซงหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ชั่วคราวมี 29 คะแนน ส่วนนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมารั้งที่ 12 ของตารางมี 16 คะแนนจาก 14 นัด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟก้า, เฟเดริโก้ เเฟร์นันเดส, คีแรน คลากร์, พอล ดัมเมตต์, ฮาร์เวัย มานกีโญ่, เจโทร วิลเล่ม, ไอแซ็ค เฮย์เดน, จอนโจ เชลวี่, อัลลัน แซงต์-แม็กซิแมง, มิเกล อัลมิร่อน, โจลิงตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟนันดินโญ่, จอห์น สโตนส์, แบงฌาแม็ง เม็นดี้, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ริยาด มาเรซ, กาเบรียล เฆซุส

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล VS ไบรจ์ตัน พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
>>พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541