รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
Supachai
7 ธันวาคม 2562 ( 06:07 )
5.8K
29

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 19:30 น.
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
ถ่ายทอดสด :  ID Station

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยนแน่นอน

สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกัน คืนวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 19:30 น. ทาง ID Station

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 18)

(Photo by Tony McArdle/Everton FC via Getty Images)

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”เอฟเวอร์ตัน พวกเขาแพ้มาใน 3 เกมหลังสุด จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ต้องปลดกุนซือ มาร์โก ซิลวา พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยแต่งตั้ง”บิ้กดั้งค์”ดันแคน เฟอร์กูสัน อดีตตำนานกองหน้าของทีม ซึ่งเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ในปัจจุบันขึ้นมาขัดตาทัพก่อน

โดยการคุมทีมเกมแรกของ”บิ้กดั้งค์”อย่างเป็นทางการจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อังเดร โกเมส, ฟาเบียน เดลฟ์, เซมุส โคลแมน และ ฌอง ฟิลิปป์-จีบาแมง ที่เจ็บยาวทั้งหมด รวมถึงต้องรอเช็คความฟิตของ เยอร์รี มีน่า อีกครั้งในนาทีสุดท้าย แต่ได้ข่าวดีเมื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ จะฟิตกลับมามีชื่อให้เลือกใช้งานในเกมนี้

ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันครบทั้ง ริชาร์ลิซอน, โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ พร้อมลงสนามทั้งหมด

สภาพความพร้อม เชลซี (อันดับ 4)

(Photo by Darren Walsh/Chelsea FC via Getty Images)

“สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี ก็ยังเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ได้ต่อเนื่อง หลังเปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่ามา 2-1 ในเกมกลางสัปดาห์ ซึ่งเกมนี้พวกเขาก็หวังว่าจะบุกมาเก็บชัยชนะในฐานะทีมเยือนให้ได้เป็นนัดที่ 6 ในฤดูกาลนี้

สภาพทีมทั่วไป แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มไฟแรงได้ข่าวดีเมื่อ แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าคนสำคัญที่ยิงไปแล้ว 9 ประตู ฟิตทันที่จะลงสนามในเกมนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บมาจากเกมเมื่อวันพุธ รวมถึง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และรอสส์ บารค์ลี่ย์ ก็หายเจ็บกลับมามีชื่อตัวสำรองในเกมนี้ด้วย

คาดว่า”แลมพาร์ด”จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงในสนาม นำโดย แทมมี่ อับราฮัม, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาท์ และคริสเตียน พูลิซิช

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิกฟอร์ด, ฌิบริล ซิดิเบ้, เยอร์รี มีน่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูกาส์ ดีญ, ทอม เดวีส์, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, ริชาร์ลิซอน, โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน

เชลซี : เกป้า อาริซาบาลาก้า, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ต ซูม่า, ฟิกาโย โทโมรี, เอเมอร์สัน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช, แทมมี่ อับราฮัม

บทวิเคราะห์
เกมนี้ถือเป็นการเปิดกุนซือใหม่แต่คนหน้าเก่าของทีม”ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”ในรังกูดิสัน พาร์ค จึงต้องเน้นเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการซื้อใจแฟนบอลและเรียกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง หลังหล่นไปอยู่อันดับที่ 18 ของตารางเรียบร้อย

ขณะที่ทีม”สิงโตน้ำเงินคราม”ก็ต้องการรักษาพื้นที่ฟุตบอลยุโรปไว้ให้ได้ แม้ว่าจะเป็นทีมเยือนแต่สถิติบ่งบอกว่าเหนือกว่าชัดเจน เกมนี้จึงไม่มีอะไรน่ากลัวเตรียมเปิดเกมบุกแลกแน่นอน

ส่วนรูปเกมเชื่อว่ากุนซือทั้ง 2 ทีมคงเปิดเกมบุกตามสไตล์ที่ถนัด แต่ภาพรวมที่ผ่านมาดูจะเป็นเชลซีที่ค่อนข้างลงตัวกว่าโดยเฉพาะเกมรุกที่ยิงได้ต่อเนื่อง ผิดกับทางเจ้าถิ่นที่กว่าจะได้แต่ละประตูนั้นยากเย็นเหลือเกิน แม้ว่าจะเป็นบอลเปลี่ยนโค้ชแต่รูปแบบไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงเยอะ ซึ่งสุดท้ายมองว่าทีเด็ดทีขาดทีมเยือนมีมากกว่าและจะเป็น”สิงโตน้ำเงินคราม”ที่บุกมาชนะ”ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”ได้ถึงถิ่นกูดิสัน พาร์ค แบบเฉียดฉิว

สถิติการพบกันในพรีเมียร์ลีก
คู่นี้เจอกันในศึกพรีเมียร์ลีกมาทั้งหมด 54 นัดเป็นทางด้านทีมเยือนอย่างเชลซีที่มีสถิติเหนือกว่าด้วยการเอาชนะไปได้ 25 นัด (เหย้า 15 / เยือน 10 นัด) ส่วนเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ชนะได้เพียง 10 นัด (เหย้า 9 / เยือน 1 นัด) และผลจบด้วยการแบ่งแต้มไปทั้งหมด 19 นัด

สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน 1-2 เชลซี

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> พอกันที! เอฟเวอร์ตัน ปลด มาร์โก ซิลวา พ้นตำแหน่งเรียบร้อย หลังพ่าย ลิเวอร์พูล 2-5

>> อยู่ด้วยอีกนาน!! ร็อดเจอร์ส จรดปากต่อสัญญา เลสเตอร์ ยาวถึงปี 2025

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541