รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ซูเปอร์ ซันเดย์" อาร์เซนอล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ซูเปอร์ ซันเดย์" อาร์เซนอล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ซูเปอร์ ซันเดย์" อาร์เซนอล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
boston2018
15 ธันวาคม 2562 ( 10:04 )
7.4K
42

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน :
คืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019 เวลา 23:30 น.
สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด
ID Station

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกัน คืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019 เวลา 23:30 น. ทาง ID Station

 

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

ผลงานการคุมทีมของ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก จะเรียกว่าดีก็ยังไม่เต็มปาก เพราะหลังจากนัดล่าสุดพวกเขาชนะในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรก แต่ในเกม ยูโรป้า ลีก กลางสัปดาห์พวกเขากลับพ่ายเสียอย่างนั้น แถมต้องมาเจอทีมแกร่งอย่าง ซิตี้ ในนัดนี้ด้วย

สภาพทีมล่าสุดโคม่ากว่าสัปดาห์ก่อน เพราะนอกจากทีมจะยังไม่มี ดานี่ เซบายอส กองกลางสเปน ที่ยังเจ็บอยู่แล้ว นักเตะอย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์, เฮคตอร์ เบเยริน และ กรานิต ชาก้า ก็มาเจ็บเพิ่ม และทั้งหมดลงสนามไม่ได้

ขณะที่ ร็อบ โฮลดิ้ง หายเจ็บกลับมาซ้อมพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามแล้ว แต่ นิโกลาส์ เปเป้ ที่เพิ่งทำประตูในเกมนัดก่อน กลับมามีปัญหาบาดเจ็บแทน ต้องรอเช็คความฟิตอีกที

เชื่อว่าเกมนี้ ลุงเบิร์ก จะจัดทัพไม่ต่างจากเกมที่ผ่านมา โดยให้อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ เป็นหน้าเป้า และ มีตัวสนับสนุน 3 คน ซึ่งมีโอกาสจะเป็น ปีแอร์ เอเมริค โอบาเมยัง, เมซุต โอซิล และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่กำลังโชว์ฟอร์มดีลงสนามต่อไป

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

(Photo by LINDSEY PARNABY/AFP via Getty Images)

“เรือใบสีฟ้า” พ่ายแบบพลิกล็อกต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงถึง 14 คะแนน เรียกได้ว่า เหนื่อยหนักในการลุ้นแชมป์ แถมต้องมาเจอ บิ๊กซิกซ์ แบบ อาร์เซนอล ในเกมนี้

นัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของทีม ยังคงต้องเจอปัญหาเดิม นั่นคือ อาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก ที่แน่ๆ ไม่มีแล้วอย่างน้อย 3 คน นั่นคือ อายเมริค ลาปอร์ต และ จอห์น สโตนส์  กำลังหลักในแนวรับ รวมทั้ง เลรอย ซาเน่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอันดับหนึ่งของทีม

ในส่วนของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มีชื่อกลับมาลงสนามได้แล้ว ในเกมกลางสัปดาห์ กับ ดินาโม ซาเกร็บ แต่ก็มีปัญหาเพิ่มเติมในส่วนของ เอแอร์ซอน ที่เป็นไข้หวัด ต้องรอเช็คความฟิตอีกที

ตัวผู้เล่นที่ลงสนามส่วนใหญ่น่าจะยังคงเหมือนนัดล่าสุด แต่อาจมีปรับบางตำแหน่ง ในแนวรุกยังคงใช้ กาเบรียล เฆซุส ยืนหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แดนกลาง ยังมี เควิน เดอ บรอยน์ ทำเกม แนวรับยังให้ แฟร์นานดินโญ่ ลงมายืนเป็นปราการหลังตัวกลาง เช่นเคย

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซนอล : แบร์นด์ เลโน – เอนต์ลีย์ เมตแลนด์ ไนล์ส, ดาวิด ลุยซ์, คัลลัม แชมเบอร์ส, เซอัด โคลาซินัช – ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, มัตเตโอ เก็นดูซี่ – กาเบียล มาร์ติเนลลี่, เมซุต โอซิล, นิโกลาส์ เปเป้ – ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน – ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แฟร์นานดินโญ่, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, อิลกาย กุนโดกัน – ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เฆซุส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา

บทวิเคราะห์

 

อาร์เซนอล เป็นทีมที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่ลงตัว แม้นัดที่แล้วจะไปชนะ เวสต์แฮม มาได้แบบ พลิกรัวแซงครึ่งหลัง แต่ต้องยอมรับว่า ทีมของ มานูเอล เปเยกรินี่ ก็มีปัญหามาในระยะหลังเช่นกัน ดังนั้น การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ต้องต่างจากเวสต์แฮม อย่างไม่ต้องสงสัย

จุดบอดสำคัญของทีม “ปืนใหญ่” ในปีนี้คือ แนวรับ แม้ ซิตี้ จะมีปัญหาเรื่องการทำเกมรุกในฤดูกาลนี้ที่ดูดร็อปลงไป แต่การเจาะใส่แนวรับอาร์เซนอล น่าจะไม่ใช่เรื่องยากเกินสำหรับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ดัวนั้น คำถามคือ อาร์เซนอล จะยิงสู้กับ ซิตี้ ไหวไหม ซึ่งน่าจะยาก แม้ว่า กองหลังของ “เรือใบสีฟ้า” จะดูพิการในนัดนี้ก็ตาม

ดังนั้น หากต้องเลือก ยังเชื่อว่าทีมของ เป๊ป จะกลับมาจากความพ่ายแพ้ด้วยการยิงประตูที่มากกว่า และเอาชนะในเกมนี้ไปได้

 

สกอร์ที่คาด
อาร์เซนอล 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนธันวาคม ทุกคู่ ทุกสนาม

>> หวั่นซ้ำรอย! เป๊ป สั่ง แมนฯ ซิตี้ งดปาร์ตี้คริสต์มาส หลังฟอร์มตกปีก่อน

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541