รีเซต
พรีวิวฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก : มอนเตอร์เรย์ VS ลิเวอร์พูล

พรีวิวฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก : มอนเตอร์เรย์ VS ลิเวอร์พูล

พรีวิวฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก : มอนเตอร์เรย์ VS ลิเวอร์พูล
TrueID Sport Team
18 ธันวาคม 2562 ( 13:40 )
5.7K
41

รายการ : ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบรองชนะเลิศ
วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 00.30 น.
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ความพร้อมของมอนเตอร์เรย์

(Photo by Hector Vivas/Getty Images)

มอนเตอร์เรย์ สโมสรแกร่งจากเม็กซิโก ได้สิทธิมาลุยทัวร์นาเมนท์นี้ในฐานะแชมป์โซนคอนคาเคฟ และรอบที่ผ่านมา พวกเขาปราบ “เจ้าภาพ” อัล ซาดด์ จากกาตาร์ 3-2

เกมนี้ อันโตนิโอ โมฮาเหม็ด กุนซือของมอนเตอร์เรย์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมารบกวนใจ ทำให้สามารถจัดทัพชุดใหญ่ได้เต็มที่ โดยคาดว่าจะยังคงยืด 11 ผู้เล่นตัวจริงจากนัดที่แล้ว นำโดย โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่, คาร์ลอส โรดริเกซ สองมิดฟิลด์ทีมชาตเม็กซิโก และ โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝดกับ รามิโร ฟูเนส โมริ อดีตกองหลังเอฟเวอร์ตัน ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับบียาร์เรอัล

ความพร้อมของลิเวอร์พูล

(Photo by Soccrates/Getty Images)

จากขุมกำลังหงส์แดง 20 คนที่บินไปกาตาร์ มีเพียง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน หมดสิทธิลงช่วยทีม ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งที่บินตามไปสมทบอีก 3 คน ได้แก่ ฮาร์ลีย์ เอลเลียตต์, คี-จานา โฮเวอร์ และเซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

เกมนี้ กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ อาจโรเตชั่นผู้เล่นบาดตำแหน่งจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ชนะวัตฟอร์ด 2-0 เพื่อไม่ให้ผู้เล่นกรำศึกหนักจนเกินไป เพราะแข้งหงส์ยังมีโปรแกรมอีกหนึ่งนัดในวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค. ซึ่งอาจจะเป็นเกมนัดชิงอันดับ 3 หรือนัดชิงชนะเลิศ ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในคืนนี้ โดย ฟลาเมงโก้ จากบราซิล เข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศอยู่แล้ว หลังจากต้อน อัล ฮิลาล จากซาอุดีอาระเบีย 3-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มอนเตอร์เรย์ : มาร์เซโล่ บาโรเวโร่, สเตฟาน เมดิน่า, เซซาร์ มอนเตส, นิโคลัส ซานเชซ, ลิโอเน วานจิโอนี่, โจนาธาน กอนซาเลซ, คาร์ลอส โรดริเกซ, ดอร์ลัน ปาบอน, โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่, เชซุส กายาร์โด, โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบคเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

บทวิเคราะห์

มอนเตอร์เรย์ไม่ใช่ทีมไก่กาอาราเล่ที่ไหน เพราะการเข้ามาถึงตรงนี้ได้ถือเป็นการพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่ธรรมดาเช่นกัน นอกจากนี้ ฟอร์มช่วงหลังถือว่าแข็งแกร่งไม่น้อยเลยทีเดียว โดยมอนเตอร์เรไม่แพ้ใครในทุกรายการมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม

(Photo by Nigel French/PA Images via Getty Images)

จุดเด่นของยอดทีมจากแดนจังโก้ทีมนี้อยู่ที่เกมรุกสุดอันตราย โดยเฉพาะ โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ ดาวซัลโวประจำทีม แต่ในขณะเดียวกัน เกมรับของพวกเขายังมีช่องโหว่ให้เห็นพอสมควร ซึ่งดูแล้วมีสิทธิโดน 3 ประสาน SMF ซาลาห์ มาเน่ และฟีร์มิโน่ ปั่นป่วนจนหัวหมุน สุดท้ายแล้ว ยอดทีมจากเมืองผู้ดีน่าจะเก็บชัยชนะและคว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

มอนเตอร์เรย์ 1-3 ลิเวอร์พูล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> 5 ประเด็นสำคัญ “หงส์แดง” ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ล่าแชมป์สโมสรโลก!!

>> ในรอบ127ปี!! เผยค่าเฉลี่ยอายุแข้งหงส์น้อยสุดในประวัติศาสตร์ เกมพ่ายวิลล่าคาราบาวคัพ

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้