รีเซต
10 นักเตะน่าจับตามองในตลาดฤดูหนาว มกราคม 2020

10 นักเตะน่าจับตามองในตลาดฤดูหนาว มกราคม 2020

10 นักเตะน่าจับตามองในตลาดฤดูหนาว มกราคม 2020
boston2018
27 ธันวาคม 2562 ( 11:14 )
1.6K
2

ตลาดนักเตะเวียนมาบรรจบอีกครั้ง ในเดือนมกราคม และถึงแม้ว่าจะมีข่าวว่าบางทีมได้นักเตะบางรายมาตรวจร่างกายและตกลงสัญญาเรียบร้อยแล้ว แต่การย้ายทีมอย่างเป็นทางการจะไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งวันที่ 1 มกราคม แต่ในกรณีของพรีเมียร์ลีกจะพิเศษและไม่เหมือนลีกอีกในยุโรป เพราะจะเปิดให้มีการย้ายทีมกันหลังแมตช์เดย์ที่ 21 จะจบลง ซึ่งแมตช์สุดท้ายของสัปดาห์ดังกล่าว คือเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มกราคม

ก่อนที่ตลาดนักเตะจะเปิดอย่างเป็นทางการ เราไปจับตามองกันว่า นักเตะคนไหนมีลุ้นจะได้ย้ายทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้กันบ้าง!

 

แกเร็ธ เบล 

(AP Photo/Paul White)

ปีกทีมชาติเวลส์ ตกเป็นข่าวระหองระแหงกับต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ และสถานการณ์ดูไม่ดีขึ้นตลอดครึ่งฤดูกาลแรกที่ผ่านมา แม้ว่าล่าสุด ซีเนดีน ซีดาน หัวหน้าโค้ชของทีม จะออกมายืนยันว่า เขายังนับ เบล เป็นหนึ่งในทีมเสมอก็ตาม

โดยโอกาสย้ายทีมของเขาในหน้าหนาวนี้ก็มีไม่น้อย และทีมที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับ เบล มาตลอด ก็หนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับทีมเก่า อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่อาจจะได้ปีกวัย 30 ปี กลับไปในราคาถูก แต่นอกจากนั้น ลีกจีน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของ เบล ถ้าหากเขารู้สึกหมดความท้าทายในการเล่นฟุตบอลแล้ว และอยากจะ “โกยตัง” มากกว่า

 

เมซุต โอซิล 

(Photo by Julian Finney/Getty Images)

ก่อนหน้านี้ โอกาสในการย้ายทีมช่วงหน้าหนาวของเพลย์เมกเกอร์ ทีมชาติเยอรมนี มีมากกว่านี้ จนกระทั่ง อูไน เอเมรี หลุดออกจากทีมไปเสียก่อน แต่กระนั้น ความไม่แน่นอนในทีม “ปืนใหญ่” ก็ยังส่งผลต่ออนาคตของเขาอยู่เช่นกัน จนถึงตอนนี้ ก็ดูเหมือนว่า อนาคตของ โอซิล ต้องรอการตัดสินจากผู้จัดการทีมคนใหม่อยู่

อย่างไรก็ตาม โอซิล เพิ่งปิดโอกาสตัวเองในการย้ายไปเล่นในซูเปอร์ลีก ของ จีน หลังออกมาโจมตีรัฐบาลจีน ในกรณีการจัดการต่อชาวอุยกูร์ ก่อนหน้านี้ ทำให้เป้าหมายของเขา น่าจะมีปลายทางอย่าง อินเตอร์ มิลาน ไม่ก่อน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เป็นตัวเลือกเท่านั้น

 

เจมส์ แมดดิสัน

(Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)

เพลย์เมกเกอร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ตัวเองมาตลอด 2 ฤดูกาลหลัง ที่เขาเล่นกับทีม “จิ้งจอก” และดูเหมือนว่าบรรดาทีมที่อยากได้เขา ก็อยากจะคว้าตัวมาร่วมทีมในหน้าหนาวนี้ไปเลย เพราะเกรงว่า ถ้าปล่อยไปถึงซัมเมอร์ ราคาของนักเตะคนนี้จะสูงขึ้นอีก เพราะเขาน่าจะมีโอกาสได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ยูโร 2020 สูงทีเดียว

โดยสโมสรที่มีข่าวกับ แมดดิสัน หนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทีม “ปีศาจแดง” มีข่าวกับเพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งรายนี้ตั้งแต่ซัมเมอร์แล้ว แต่ดูเหมือนพวกเขาจะมีงบในตอนนั้นพอแค่ แฮร์รี แม็คไกวร์ คนเดียว ดังนั้นในหน้าหนาวนี้ พวกเขาอาจวกกลับมาหา แมดดิสัน ก็เป็นได้

 

วิลฟรีด ซาฮา 

(Photo by Paul Gilham/Getty Images)

ชื่อของเขาอาจจะปรากฏอยู่ในรายชื่อตลาดนักเตะตั้งแต่ ซัมเมอร์ ที่ผ่านมา โดยพัวพันกับทีมอย่าง อาร์เซนอล แต่มาในหน้าหนาวนี้ ชื่อของ ซาฮา ถูกเชื่อมโยงกับ เชลซี อย่างไม่น่าแปลกใจ หลังทีม “สิงห์บลูส์” ได้ใบอนุญาตจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกให้สามารถซื้อขายนักเตะได้แล้ว

นอกจากเชลซีแล้ว อาร์เซนอล เจ้าเก่าก็ยังมีชื่อร่วมเรียงเคียงคู่กับปนวรุกรายนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับอาร์เซนอล ยังต้องรอดูความชัดเจนในส่วนของหัวหน้าโค้ชคนใหม่อีกที เพราะเขาเองน่าจะมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการซื้อตัวนักเตะกับ ราอูล ซานเญฮี บ้าง ไม่มาก ก็น้อย

 

เออร์ลิง ฮาแลนด์ 

(Photo by Markus Tobisch/SEPA.Media /Getty Images)

ถือว่าเป็นนักเตะเนื้อหอมที่สุดในปัจจุบันคนหนึ่ง หลังโชว์ฟอร์มแจ้งเกิดกับ ซัลซ์บวร์ก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ชื่อของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กลายเป็นที่หมายปองต้องใจของบรรดาทีมน้อยใหญ่ในยุโรป รวมไปถึงในพรีเมียร์ลีก อย่างไม่ต้องสงสัย

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งเหนือตัวดาวรุ่งนอร์เวย์รายนี้ จากความสัมพันธ์อันดีระหว่างเขา และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นอกจากนี้ นักเตะวัย 19 ปี ยังมีข่าวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมไปถึงทีมในลีกอื่น ๆ อย่าง เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ด้วย

ปอล ป็อกบา

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

 ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาไม่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ทำให้เขาอาจถูกแมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยออกในหน้าหนาวนี้ คืออาการ “งอแง” ที่เกิดขึ้น ทำให้ระยะหลังมีรายงานจากสื่อต่าง ๆ เชื่อมโยงกับทีมอื่น ๆ โดยเฉพาะในลีกต่างประเทศ แม้โอกาสจะเป็นไปได้ไม่มาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ปลายทางที่ ป็อกบา หวังไว้ อยู่ที่ เรอัล มาดริด ที่เขาเว้าวอนอยากจะไปเล่นให้เสียเหลือเกิน แต่ในเวลาเดียวกัน ชื่อของ ยูเวนตุส ทีมเก่าของเขา ก็ถูกเอามาเชื่อมโยงไม่ต่างกัน โดยสถานการณ์ในเบื้องต้นมีข่าวว่า ยูไนเต็ด บล็อกการย้ายทีมของป็อกบา ไม่ให้เกิดขึ้นในตลาดครั้งนี้แล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าเงินมา ผ้าอาจหลุดก็ได้ 

คริสเตียน อีริคเซ่น

(Photo by Marc Atkins/Getty Images)

คนนี้อาจจะต่างจากทุกคนที่ผ่านมาเสียหน่อย เพราะในหน้าหนาวนี้ มิดฟิลด์เดนมาร์ก มีสิทธิ์จะเช็นสัญญากับ “ใครก็ได้” ตามกฎบอสแมน แต่การเซ็นสัญญาดังกล่าว จะไปส่งผลในช่วงซัมเมอร์ นั่นก็คือ การประกาศย้ายทีมของเขา จะเกิดขึ้นในหน้าหนาวนี้ แต่ตัวจะไปจริง ๆ ในช่วงซัมเมอร์นั่นเอง แบบเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ อารอน แรมซีย์ ในปีก่อน

ปลายทาองของ อีริคเซ่น มีชื่อของ เรอัล มาดริด เชื่อมโยงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะในช่วงที่ผ่านมา “แรงยุ” ให้เขาไปยังสโมสร “ราชันชุดขาว” มีเยอะเหลือเกิน แต่นอกจากนั้นก็มีเสียงแว่ว ๆ ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พยายามตามจีบอยู่ หรือสุดท้าย หวยจะไปออกที่การขายสัญญากับทีมเดิมอย่าง ท็อตแน่ม ก็ยังมีโอกาสอยู่

นาธาน อาเก้

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

อดีตกองหลังเชลซี ที่ย้ายมาเล่นดีกับ บอร์นมัธ จนกลายเป็นที่ต้องตาต้องใจบรรดาทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกไม่น้อยเลย แต่จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสริงในสัปดาห์ก่อน ทำให้คะแนนของ อาเก้ โดนหักไปสักเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้น คงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าเขาจะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

เชลซีทีมเก่า ยืนหนึ่งว่าอยากได้ตัวอดีตกองหลังลูกหม้อรายนี้ไปร่วมทีม แต่เขาไม่ใช่รายเดียวที่อยากได้ อาเก้ เพราะในสนามนี้ มีชื่อของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กองหลังมีปัญหาอย่างหนักแข่งขันด้วย แม้เจ้าตัวจะเคยออกมาบอกว่า “แฮปปี้” ดี แต่ถ้ามีโอกาสไปเล่นกับทีมใหญ่แบบนี้ก็ไม่น่าจะปฏิเสธลงสักเท่าไหร่ 

บูบาการี ซูมาเร่

(Photo by James Williamson – AMA/Getty Images)

กองกลางฟอร์มยอดเยี่ยมจากสโมสรลีลล์ ในฝรั่งเศส แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ด้วยวัยเพียง 20 ปี ทำให้เขาเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป และในอังกฤษ ก็มีทีมที่จัดตาดูเขาอยู่เหมือนกัน โดยเชื่อกันว่า ค่าตัวของเขาน่าจะสูงถึง 43 ล้านปอนด์ หรือราว 1,700 ล้านบาทเลยทีเดียว

ปัจจุบันทีมที่มีข่าวกับเขาอย่างหนักคือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยข่าวที่ว่าหนักข้อขนาดที่ มีการส่งทีมงานไปคุยกับหลุยส์ แคมโปส ผู้อำนวยการกีฬาของ ลีลล์ แล้วด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ทางฝั่งฝรั่งเศส ยังเชื่อว่า โมนาโก และ เปแอสเช ก็แอบมองสถานการณ์ของกองกลางดาวโรจน์คนนี้อยู่เหมือนกัน 

ลีรอย ซาเน่

(Marius Becker/dpa via AP)

การแทบไม่ได้มีส่วนร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทบจะตลอดครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา อาจจะบอกถึงสัญญาณบางอย่างระหว่าง ซาเน่ กับทีมเรือใบ แม้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาจะแข็งใจไม่ยอมปล่อยแนวรุกเยอรมนีรายนี้ออกจากทีมก็ตาม แต่ด้วยสถาณการณ์ตอนนี้มันต่างออกไปมากทีเดียว

บาเยิร์น มิวนิค ยังเป็นทีมยืนหนึ่งที่มีข่าวเกี่ยวกับซาเน่ โดยแทบไม่มีคู่แข่งรายอื่น ซึ่งในกรณีนี้ต้องมาวัดใจกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่า จะยอมปล่อยตัวรุกเยอรมนี ออกจากทีมหรือไม่ แล้วถ้าปล่อยออกไป จะได้ใครมาแทนหรือเปล่า เพราะทางฝั่ง ซิตี้ เอง สถานการณ์ก็ไม่สู้ดี และน่าจะต้องการขุมกำลังทุกภาคส่วนในการลุ้นแชมป์ต่อไป

“Mr.BOSTON”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> รวยแต่เด็ก!! “ผีแดง”เตรียมยื่นค่าเหนื่อย 200K ล่อ”ฮาแลนด์”ลงหลุม

>> 50 ล้านปอนด์! มูรินโญ่จ้องดึง”ดิย็อป”กองหลังเวสต์แฮม เสริมแนวรับไก่

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541