รีเซต
อย่างเป็นทางการ!! อาร์เตต้า อำลา เรือใบ นั่งแท่นกุนซือ อาร์เซนอล เรียบร้อย

อย่างเป็นทางการ!! อาร์เตต้า อำลา เรือใบ นั่งแท่นกุนซือ อาร์เซนอล เรียบร้อย

อย่างเป็นทางการ!! อาร์เตต้า อำลา เรือใบ นั่งแท่นกุนซือ อาร์เซนอล เรียบร้อย
Waramid
20 ธันวาคม 2562 ( 22:29 )
939
9

ไม่มีพลิกโผ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ อาร์เซนอล แล้ว คาดเซ็นกันยาว 3 ปีครึ่ง

(Photo by Stuart MacFarlane/Arsenal FC via Getty Images)

กลับสู่ถิ่นเก่าอีกครั้ง สำหรับ มิเกล อาร์เตต้า เมื่อ อาร์เซน่อล ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่า ได้แต่งตั้งให้เจ้าตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมาเริ่มงานจริงๆ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม นี้

หลังจากที่ อาร์เซน่อล ได้ตัดสินใจไล่ อูไน เอเมรี่ กุนซือคนเก่าออกไป และได้แต่งตั้ง เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ขึ้นมาคุมทีมชั่วคราว ทว่าผลงานก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ แพ้บ้าง ชนะบ้าง จนในที่สุดทีมได้ตัดสินใจดึงตัว อาร์เตต้า เข้ามารับงานแบบถาวร จนได้

โดย การดึงตัว อาร์เตต้า เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมในครั้งนี้ “ปืนใหญ่” ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 2 ล้านปอนด์ เนื่องจากเจ้าตัวยังมีสัญญายาวกับ “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

ทั้งนี้ อาร์เตต้า วัย 37 ปี เคยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2011-2016 โดยลงเล่นในทุกรายการไป 149 นัด ก่อนจะแขวนสตั๊ด แล้วไปทำงานไปสตาฟฟ์โค้ชให้กับ แมนฯ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน

โดยคาดกันว่า อาร์เตต้า ได้เซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล 3 ปีครึ่ง และจะได้ค่าจ้างอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ ต่อฤดูกาล และเจ้าตัวจะทำหน้าที่กุนซือย่างเป็นทางการครั้งแรก ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ส่วนแมตช์ที่ อาร์เซน่อล จะยกพลบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน อดีตต้นสังกัด วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม นี้ เจ้าตัวจะยังคงไม่คุมทีม ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ลุงเบิร์ก ไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

5 ที่สุดเรื่องราวกีฬาแห่งปี 2019 ที่ TrueID Sport

ผีแดง รอสอย!! วิลล่า ถังแตก เตรียมปล่อยตัว “กรีลิช” หาเงินเข้าทีม

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้