รีเซต
5 ที่สุดเรื่องราวกีฬาแห่งปี 2019 ที่ TrueID Sport

5 ที่สุดเรื่องราวกีฬาแห่งปี 2019 ที่ TrueID Sport

5 ที่สุดเรื่องราวกีฬาแห่งปี 2019 ที่ TrueID Sport
TrueID Sport Team
20 ธันวาคม 2562 ( 14:06 )
1.1K
6

ปี 2019 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายในวงการกีฬาทั้งไทยและต่างประเทศ โอกาสนี้ TrueID Sport จึงขอรวบรวม 5 เรื่องราวสุดฮอตปรอทแตกแหกด่านตรวจ ที่มียอดวิวพุ่งกระฉูดมาให้แฟนๆกีฬาได้ทวนความจำกันอีกครั้ง ก่อนจะไปติดตามเชียร์กีฬาสารพัดรายการในปีหน้า

1. พรีวิว พรีเมียร์ลีก : “แดงเดือด” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล
(http://sport.trueid.net/detail/198327)

การเจอกันของสองทีมคู่รักคู่แค้นสองทีมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลกอยู่เสมอ รวมถึงการเจอกันครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา บวกกันการที่แมทช์หยุดโลกนัดนี้ถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่านทาง ID Station อีกต่างหาก ทำให้ “แดงเดือด” กลบทุกกระแสของวงการกีฬาในช่วงนั้น


2. ความท้าทายอีกรอบ! ลือ “ทีมเจลีก” ปิดดีลดึง “ธีราทร” กลับไปค้าแข้ง
(http://sport.trueid.net/detail/169112)

ช่วงต้นปีมีข่าวฮือฮาเกี่ยวกับนักเตะทีมชาติไทย “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งหมดสัญญายืมตัวกับวิสเซล โกเบ พร้อมมีข่าวลือว่ามีสโมสรเจลีกที่ต้องการได้ตัวไว้ใช้งานต่อ สุดท้ายเป็น โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่ได้แบ็กซ้ายช้างศึกรายนี้ไปเสริมทีม และใครจะไปเชื่อว่า ในที่สุดมารินอสได้ฉลองแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี พร้อมกับ “เจ้าอุ้ม” ที่ได้จารึกชื่อว่าเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ฉลองแชมป์เจลีกบนแผ่นดินซามูไร


3. เป็นใคร มาจากไหน เชียร์ทีมอะไร? รู้จัก “ไมเคิล โอลิเวอร์” ผู้ตัดสินที่ฮอตที่สุดในเวลานี้
(http://sport.trueid.net/detail/203563)

ไมเคิล โอลิเวอร์ สิงห์เชิ้ตดำวัย 34 ปี ตกเป็นที่พูดถึงมาสักระยะหนึ่งแล้วเกี่ยวกับการทำหน้าที่ ซึ่งถูกมองว่ามักจะเอนเอียงไปทางฝั่งลิเวอร์พูล จนมาถึงเกมพรีเมียร์ลีกวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ลิเวอร์พูลต้อนแมนฯ ซิตี้ 3-1 ซึ่งเกมนี้มีจังหวะคาใจหลายครั้งที่ส่งผลดีต่อทีมหงส์แดง จนแฟนบอลประชดประชันด้วยการเปลี่ยนชื่อให้เป็น “ไมเคิล โอลิเวอร์พูล” พร้อมกับสืบเสาะหาประวัติผู้ตัดสินรายนี้กันให้ควั่ก


4. เหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ครองจ้าวยุโรปสมัยที่ 6
(http://sport.trueid.net/detail/183201)

ในบรรดาสโมสรลูกหนังต่างประเทศ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นทีมที่มีแฟนบอลชาวไทยติดตามเชียร์มากที่สุด ขณะเดียวกัน ด้วยความที่พวกเขาห่างหายความสำเร็จไปนาน การได้ผงาดครองแชมป์รายการสุดยิ่งใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทำให้สาวกเดอะค็อปออกมาฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงชนิดระเบิดภูเขาเผากระท่อมราวกับหนังของอาฉลอง ภักดีวิจิตร


5. จารึกประวัติศาสตร์! ช้างศึก ทำได้ไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ 2019
(http://sport.trueid.net/detail/169597)

ศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่ยูเออี เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา มีเรื่องราวดราม่าชวนให้ติดตามเหมือนละครหลังข่าว โดยผลงานนัดแรก ทัพช้างศึกโดน อินเดีย ขยี้เละ 1-4 ส่งผลให้กุนซือมิโลวาน ราเยวัช โดนปลดกลางอากาศทันที โดยสมาคมฟุตบอลฯได้แต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพ และสามารถพาทัพช้างศึกคืนฟอร์มเก่งพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบน็อกเอาต์ได้แบบชนะใจแฟนบอลทั้งประเทศ แม้ว่าจะไปพ่ายทีมชาติจีน 1-2 จอดป้ายที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ตาม

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้