รีเซต
พรีวิว เอฟเอ คัพ : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว เอฟเอ คัพ : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว เอฟเอ คัพ : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน
boston2018
5 มกราคม 2563 ( 11:13 )
19.1K
121

รายการ : เอฟเอ คัพ รอบ 3
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 เวลา 23:01 น.
สนาม : แอนฟิลด์

ความพร้อมของลิเวอร์พูล

(Photo by Peter Byrne/PA Images via Getty Images)

หลังจากเดินหน้าเก็บชัยชนะเหนือ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มาสุดสัปดาห์ “หงส์แดง” ต้องเจอบททดสอบสำคัญอีกครั้งด้วยการรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอ คัพ

เกมนี้ นอกจากบรรดาตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว ไล่มาตั้งแต่ โจเอล มาติป, เซอร์ดาน ชากิรี, ฟาบินโญ่, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนียล ไคลน์, ริอาน บริวสเตอร์ และ อเล็กซ์ อ็อคเลด เชมเบอร์เลน แล้ว นาบี เกอิตา ที่บาดเจ็บตอนซ้อมในเกมกับ เซฟฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่แน่ว่าจะลงได้หรือไม่ด้วย

เกมนี้ เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะให้นักเตะตัวหลักได้พัก และให้โอกาสกับผู้เล่นหลาย ๆ คน โดยเฉพาะ ทาคุมิ มินามิโนะ นักเตะใหม่ ได้ลงสนามในเกมนี้

ความพร้อมของเอฟเวอร์ตัน

(Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

ถึงแม้จะสะดุดในเกมก่อนที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ฟอร์มการเล่นล่าสุดภายใต้คาร์โล อันเชล็อตติ ค่อนข้างจะยอดเยี่ยมและน่าดูชมทีเดียวสำหรับพลพรรค “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” แต่เกมนี้ต้องมาเจองานหนักด้วยการไปเยือน “หงส์แดง” ถึงถิ่น

ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บ แม้จะมีเยอะ แต่ก็ไม่น่าปวดหัวเท่าที่ลิเวอร์พูลต้องเผชิญ โดย ฌอง ฟิลิปป์ กบาแมง, อเล็กซ์ อิโวบี และ อังเดร โกเมซ ลงสนามไม่ได้แน่นอน ส่วน มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน กับ แบร์นาร์ด กลับมาซ้อมได้แล้ว ลุ้นแค่ว่าจะได้เป็นตัวเลือกหรือไม่

เกมนี้ถึงฟอร์ม และ อันดับในตารางจะดูเป็นรอง แต่เชื่อว่า “คาร์เล็ตโต้” จัดเต็มกว่า คล็อปป์ แบบไม่ต้องสงสัย โดยน่าจะส่งชุดที่ดีที่สุด และหวังมาเอาชนะเจ้าบ้านให้ได้ เพราะพวกเขาไม่มีเกมต้องกังวลเยอะเท่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : อาเดรียน, เนโค วิลเลียม, คิ จานา โอเวอร์, นาธาเนียล ฟิลิปป์, เจมส์ มิลเนอร์, ทาคูมิ มินามิโนะ, อดัม ลัลลานา, เคอร์ติส โจนส์, ดิว็อก โอริกี้, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ซาดิโอ มาเน่

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, ไมเคิล คีน, เยอร์รี่ มีน่า, เมสัน โฮลเกต, เชมุส โคลแมน, ฟาเบียน เดลฟ์, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, เลห์ตัน เบนส์, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, มอยเซ่ คีน, เชงค์ โตซุน

บทวิเคราะห์

ถ้าว่าด้วยเรื่องชื่อชั้นนักเตะทั้งทีม และอันดับในตารางคะแนน เอฟเวอร์ตัน ดูเป็นรอง แต่ถ้าคล็อปป์ จัดทีมแบบพักตัวจริงเพื่อเอาไว้ใช้ลุ้นเล่นในพรีเมียร์ลีกตามข่าวจริง เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ “หงส์แดง” จะใส ๆ แน่นอน เพราะอีกฝ่ายต่อให้เป็น เอฟเวอร์ตัน แต่กุนซือคือ คาร์โล อันเชล็อตติ

ขณะที่เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้มีแชมป์ลีกให้ลุ้น พวกเขาก็ต้องหันเหมาลุ้นแชมป์บอลถ้วยแบบเอฟเอ คัพ ดังนั้น ความมุ่งมั่นต่างกันแน่นอน ไหนจะเรื่องของศักดิ์ศรีกุนซือที่ก็เห็น ๆ กันว่า ตั้งแต่พี่แจ้มา ท็อฟฟี่ เล่นดีขึ้นเป็นคนละทีมขนาดไหน

เชื่อว่านัดนี้ ท็อฟฟี่ มีดีพอจะบุกมาน็อค หงส์แดง ได้ถึงแอนฟิลด์ และเข้ารอบต่อไป ภายใต้เงื่อนไขว่า “คล็อปป์ต้องพักตัวผู้เล่น” ตามที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้

 

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 1-2 เอฟเวอร์ตัน


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>>พรีวิว เอฟเอ คัพ : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
>>พรีวิว เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs พอร์ทเวล

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541