รีเซต
พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 3 : อาร์เซนอล VS ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 3 : อาร์เซนอล VS ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 3 : อาร์เซนอล VS ลีดส์ ยูไนเต็ด
boston2018
6 มกราคม 2563 ( 21:16 )
5.6K
44

รายการ : เอฟเอ คัพ รอบ 3
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 6 ต่อ เช้าวันอังคารที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 02:56 น.
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ความพร้อมของอาร์เซนอล

(Photo by BEN STANSALL/AFP via Getty Images)

อาร์เซนอล เก็บชัยชนะนัดแรกในยุคของ “พี่ต้า” มิเกล อาร์เตต้า ได้แล้ว และเป็นชัยชนะเหนือทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียด้วย ทำให้นัดนี้พวกเขาจะมาด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน

ในส่วนตัวผู้เล่น นอกจาก คัลลัม แชมเบอร์ส กับ คีแรน เทียร์นีย์ ที่บาดเจ็บหนัก 2 คนแล้ว คนอื่นลงสนามได้หมด แต่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี, เซอัด โคลาซินัช และ เฮคตอร์ เบเยริน อาจจะไม่สมบูรณ์ 100%

เกมนี้ อาร์เตต้า น่าจะใช้ผู้เล่นตัวจริงผสมกับการให้โอกาสผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนามให้ได้ลงสนาม แต่ถึงกระนั้น สภาพทีมก็น่าจะไม่ได้ด้อยไปกว่าปกติสักเท่าไหร่นัก

 

ความพร้อมของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

(Photo by Andrew Kearns – CameraSport via Getty Images)

ทีมของ มาร์เซโล่ บีลซ่า ได้ลุ้นกลับขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว ดังนั้น โฟกัสสำคัญน่าจะอยู่ที่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาก่อน แต่เกมนี้พวกเขาก็น่าจะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีแน่นอน

ส่วนของตัวผู้เล่น พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง ปาโบล เฮอร์นานเดซ, อดัม ฟอร์ชอว์ และเจมี แช็คเลตัน แต่นอกนั้น ทั้งหมดพร้อมลงสนามทุกคน โดยเฉพาะ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย ที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเล่นได้แล้ว

แน่นอนว่า บีลซา จะมาบุกแลกกับอาร์เซนอล ถึงเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมก็ดูจะห้าวเกินไป เกมนี้พวกเขาน่าจะเน้นเกมแดนกลาง และเล่นรับเป็นหลัก แล้วค่อยหาจังหวะเล่นงานเจ้าบ้านทีหลัง

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซนอล : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, ไอนส์ลีย์ เมตแลนด์ ไนลส์, โซตราติส ปาปาสทาโธปูลอส, บูกาโย่ ซากา, มัตเตโอ เกวนดูซี, ลูคัส ตอร์เรร่า, รีส เนลสัน, ดานี เซบาญอส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

ลีดส์ ยูไนเต็ด : กิโก้ กาซิญา, ลุค อายลิ่ง, เบน ไวท์, กาเอตาโน่ เบราร์ดี้, แฮร์รี ดั๊กลาส, เฮลเดร์ คอสต้า, สจ๊วต ดัลลัส, คาลวิน ฟิลลิปส์, มาตูเอสซ์ บูเกสซ์, แจ็ค แฮร์ริสัน, แพทริก แบมฟอร์ด

 

บทวิเคราะห์

 

เกมนี้ อาร์เซนอล ในฐานะเจ้าบ้าน เหนือกว่าค่อนข้างมากทั้งในแง่ของนักเตะ ชื่อชั้น ความมั่นใจ ความมุ่งมั่น และที่สำคัญคือ แรงจูงใจ เพราะถึงแม้พวกเขาจะต้องไปลุ้นพื้นที่ยุโรปในพรีเมียร์ลีก แต่ถ้าได้แชมป์บอลถ้วยติดมือในบั้นปลายก็คงจะดีกว่า

ดังนั้น เกมนี้ ลีดส์ ที่ดูเป็นรองทุกอย่าง ก็อาจจะได้เปรียบในแง่ของความกดดันที่น้อยกว่าอยู่เรื่องเดียว และโอกาสล้มยักษ์ของพวกเขาคือต้องพยายามยื้อสกอร์จนเจ้าบ้านกดดันตัวเอง และทำประตูได้ให้ในเวลาที่มีโอกาส

แต่โดยรวมแล้ว อาร์เซนอล ยังไงก็ดูเหนือกว่า และน่าจะผ่าน “ยูงทอง” ในเกมนี้ไปได้แบบไม่ลำบากเกินไปนัก

 

สกอร์ที่คาด
อาร์เซนอล 3-1 ลีดส์ ยูไนเต็ด


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>>พรีวิว เอฟเอ คัพ : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
>>พรีวิว เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs พอร์ทเวล

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541