รีเซต
หงส์แดงแจ้งเกิด "เคอร์ติส โจนส์" ศิษย์เอกที่พร้อมเดินตามรอยอาจารย์...สตีเว่น เจอร์ราร์ด

หงส์แดงแจ้งเกิด "เคอร์ติส โจนส์" ศิษย์เอกที่พร้อมเดินตามรอยอาจารย์...สตีเว่น เจอร์ราร์ด

หงส์แดงแจ้งเกิด "เคอร์ติส โจนส์" ศิษย์เอกที่พร้อมเดินตามรอยอาจารย์...สตีเว่น เจอร์ราร์ด
TrueID Sport Team
6 มกราคม 2563 ( 17:00 )
2.2K
19

นาทีที่ 71 ของศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2563 ที่สนามแอนฟิลด์ ถือเป็นนาที “แจ้งเกิด” ของหงส์แดงยังบลัดนามว่า…เคอร์ติส โจนส์

เท้าขวาของเจ้าหนูวัย 18 ปีกับอีก 340 วัน ซึ่งห่อหุุ้มด้วยรองเท้าสตั๊ด Nike Superfly Mercurial 7 Elite FG สีฟ้า สนนราคาประมาณ 230 ปอนด์ หวดไปที่ลูกบอล MITRE รุ่น Delta ราคา 115 ปอนด์ พุ่งแหวกอากาศ โค้งหนีปลายถุงมือ Nike Vapor Grip3 สีขาว ราคา 85 ปอนด์ (โฆษณาต้องเข้าแล้วล่ะ อิอิ) ของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติอังกฤษของเอฟเวอร์ตัน ก่อนที่บอลจะเช็ดใต้คานประตู ซึ่งไม่รู้ว่าเหมือนกันว่าเสาประตูยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไร

(Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)

แต่ที่รู้แน่ๆคือมันกลายเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ เด็กลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแข้งรุ่นพี่ๆน้าๆ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 4 เอฟเอคัพได้อย่างสะใจเดอะค็อปทั่วโลก

“มันเป็นความรู้สึกน่าเหลือเชื่อจริงๆกับการยิงประตูแรกของผมให้กับลิเวอร์พูล แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมเรา” ไอ้หนูเคอร์ติส โจนส์ ซึ่งถูกประเมินมูลค่าฝีเท้าไว้ที่ 2 ล้านยูโร เผยความรู้สึกภายหลังเกม

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

ป๋าดันเจอร์ราร์ด

เคอร์ติส จูเลี่ยน โจนส์” เกิดที่ลิเวอร์พูล เชียร์สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และได้เข้าสู่อะคาเดมี่ของลิเวอร์พูลตั้งอายุ 9 ขวบ

จากนั้น โจนส์พัฒนาฝีเท้าขึ้นตามลำดับจนกระทั่งอายุ 18 ปีก็ถูกดันขึ้นมามีชื่อในทีมชุดยู-23 ของสโมสร เมื่อเดือนมกราคม 2018 และถัดมาอีกเดือนเดียว เจ้าหนูโจนส์ก็ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัวกับลิเวอร์พูล

ย้อนกลับไปในช่วงที่ยังมีสถานะเป็นผู้เล่นดาวรุ่ง ซึ่งยังไม่ได้เซ็นสัญญาอาชีพ บุคคลผู้มีอิทธิพล ซึ่งเปรียบเสมือนปรมาจารย์คนสำคัญที่ถ่ายทอดวิทยายุทธ์เชิงลูกหนังให้กับโจนส์ก็คือตำนานฮีโร่เดอะค็อป…สตีเว่น เจอร์ราร์ด

(Photo by Nick Taylor/Liverpool FC/Liverpool FC via Getty Images)

ก่อนหน้าที่จะไปหย่อนตูดนั่งเก้าอี้กุนซือกลาสโกว์ เรนเจอร์สในปัจจุบัน เจอร์ราร์ดได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์งานโค้ชในฐาแนะ เอ้ย! ในฐานะ เฮดโค้ชของลิเวอร์พูลชุดยู-18 โดยโจนส์ถือเป็นหนึ่งในศิษย์เอกที่ “จารย์เจิด” คอยดูแลแนะนำ และบ่มเพาะฝีเท้าราวกับ พจน์ อานนท์ หรือ อุ๊บ วิริยะ ปั้นดาราวัยรุ่นป้อนเข้าสู่วงการบันเทิง

“คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้เห็นสิ่งที่เราได้ทำงานร่วมกัน เพื่อที่ผลักดันผมขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เขาคือคนที่เพอร์เฟกต์และมาในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะในการช่วยเหลือผม”

(Photo by Nick Taylor/Liverpool FC/Liverpool FC via Getty Images)

“เขาคือโค้ชคนสำคัญที่คอยแนะนำว่าผมต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของเกมเท่านั้น แต่รวมถึงทุกอย่างในตัวผมเลย เขาทราบถึงพรสวรรค์ที่ผมมี และคอยใส่รายละเอียดที่เหมาะสมเพิ่มให้กับผม” โจนส์ กล่าวถึงสตีวี่จี


คล็อปป์ช่วยปั้นต่อ

ก่อนจะมาแจ้งเกิดในเกมล่าสุด โจนส์ได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลนัดแรกในเกมเอฟเอคัพ รอบ 3 พบกับวูล์ฟแฮมป์ตันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะได้รับโอกาสลงสัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรก ในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกไปขยี้บอร์นมัธ 3-0 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งโจนส์ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วง 14 นาทีสุดท้ายของเกม

(Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)

ขณะที่อาจารย์คนปัจจุบันของโจนส์อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ดูจะสนอกสนใจฝีเท้าของเด็กหนุ่มคนนี้มิใช่น้อย โดยกุนซือเฮฟวี่เมทัลเคยหนีบโจนส์ไปทัวร์ปรีซีซั่นกับบรรดาซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ และเรียกตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อยู่เป็นระยะ

“ทุกคนรู้ว่าผมชอบที่จะครองบอลและเลี้ยงบอล ผมชอบยิงและจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู แต่เจอร์เก้นเข้ามาสอนผมในอีกด้านนึง นั่นคือการป้องกัน การเข้าปะทะ และการถอยลงไปช่วยเกมรับ แถมยังทำให้ผมเป็นนักเตะที่ฟิตขึ้นกว่าเดิม”

แน่นอนว่าการยิงประตูแจ้งเกิดในแมทช์สำคัญไม่ใช่สิ่งการันตีความสำเร็จในอนาคต เพราะมีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่เปรี้ยงปร้างขึ้นมาและวูบดับในเวลาอันรวดเร็วประหนึ่งพลุปีใหม่

(Photo by Jason Miller/Getty Images)

แต่อย่างน้อย สิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้ว่า “เคอร์ติส โจนส์” เป็นดาวรุ่งที่มีศักยภาพที่จะอัพเกรดเวอร์ชั่นขึ้นมาเป็น “คีย์แมน” ในถิ่นแอนฟิลด์ได้ในอนาคต

และที่สำคัญ ภาพความสำเร็จเล็กๆในวันนี้ของ เคอร์ติส โจนส์ ก็อดไม่ได้ที่อาจารย์จะปลาบปลื้มยินดีไปกับศิษย์เอกรายนี้ไปด้วย แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ร่วมงานกันแล้วก็ตาม

“เจ๋งมากน้อง ❤️” สตีเว่น เจอร์ราร์ด โพสต์ภาพโจนส์ พร้อมระบุสั้นๆ แต่ได้ใจความลงบนไอจี

View this post on Instagram

🔥 love it kid ❤️

A post shared by Steven Gerrard (@stevengerrard) on


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> “โจนส์”ปั่นโค้งๆ!! หงส์ส่งชุดเด็กเปิดบ้านเคี้ยวทอฟฟี่ชุดใหญ่ 1-0 ทะลุรอบ 4 เอฟเอคัพ

>> จะเกิดขึ้นไม่ได้!! แฟน “หงส์แดง” ถล่ม ทรัมป์ ชนวนก่อสงครามโลก หวั่นอดชูถ้วยแชมป์ลีก

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้