รีเซต
5 สิ่งน่าสนใจในรอบชิงแชมป์สาย ศึก อเมริกันฟุตบอล NFL

5 สิ่งน่าสนใจในรอบชิงแชมป์สาย ศึก อเมริกันฟุตบอล NFL

5 สิ่งน่าสนใจในรอบชิงแชมป์สาย ศึก อเมริกันฟุตบอล NFL
boston2018
17 มกราคม 2563 ( 10:53 )
837

เผลอแป๊ปเดียว ศึก อเมริกันฟุตบอล NFL เดินทางมาถึงรอบชิงแชมป์สายกันอีกแล้ว สำหรับแฟน ๆ “คนชนคน” ก็ต้องมองว่า ช่วงเป็นเวลาที่รวดเร็วเหลือเกิน เพราะฤดูกาลนี้ของพวกเขา เหลืออีกแค่ 4 เกม (รวม โพร โบวล์) เท่านั้น ก็มีอันต้องปิดฉากลง และต้องรอเวลาอีกถึง 7 เดือนเป็นอย่างน้อย กว่าจะได้กลับมาดูกีฬาชนิดนี้กันอีกครั้ง

และแน่นอนเหมือนเดิมทุกปี TrueID ก็ต้องเก็บเกร็ดสนใจในรอบนี้มาฝาก แฟน ๆ ของเรากันเหมือนเดิม ว่าก่อนเกมในคืนวันอาทิตย์ ต่อ เช้าวันจันทร์นี้จะเริมขึ้น เรามีอะไรน่าสนใจให้ติดตามกันจาก 2 เกมที่ว่านี้บ้าง!?

 

  1. รอบชิงแชมป์สายกับเลือดใหม่ที่ไร้ แพทริออตส์

(Photo by Maddie Meyer/Getty Images)

ครั้งสุดท้ายที่รอบชิงแชมป์สายไม่มีทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เป็นส่วนร่วม เราต้องหมุนนาฬิกาย้อนเวลาไปถึงฤดูกาล 2011 ที่พวกเขาไปจอดป้ายในรอบ ดิวิชันแนล ราวด์ คา ยิลเล็ตต์ สเตเดี้ยม ต่อ นิวยอร์ก เจ็ตส์ หลังจากนั้นเป็นต้นมา จะดีจะเลวยังไง ชื่อของ “นักรบกู้ชาติ” จะต้องปรากฏในรอบชิงแชมป์สายของฝั่ง AFC เสมอ จนกระทั่งปีนี้ ซึ่งมันการันตีได้ว่า เราจะไม่ได้เห็นชื่อของพวกเขาใน ซูเปอร์ โบวล์ แน่นอนด้วย

จะว่าไป แบบไม่ต้องแบ่งสายเป็น AFC หรือ NFC เราก็จะเห็นได้ว่า ทีมที่เข้ามาในรอบ ชิงแชมป์สายปีนี้ เป็นทีม “เลือดใหม่” ก็ว่าได้ ถึงบางทีมอาจจะไม่ใช่เลือดใหม่แบบ “ใสกิ๊ง” ก็จะเรียกว่าเลือดเก่าได้ไม่เต็มปาก ไล่มาจาก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่ตอนนี้ กลายเป็นทีมเต็งหนึ่ง ก็นำทัพโดยจอมทัพ รูกี้ อย่างแพทริก มาโฮมส์, เทนเนสซี ไททันส์ ก็ยังถือเป็นทีมเด็กอนาคตไกล, ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ภายใต้ จิมมี่ การ็อปโปโล่ กับชุดปีอายุน้อย ด้าน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส นอกจาก แอรอน ร็อดเจอร์ส แล้ว คนอื่นจะเรียกว่าอายุมาก ก็เรียกได้ไม่เต็มปาก โดยเฉพาะชุดปีก

นี่จึงเป็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดข้อแรกของการชิงแชมป์สายปีนี้

 

  1. โค้ชเลือดใหม่ที่น่าจับตามอง

(Photo by Michael Zagaris/San Francisco 49ers/Getty Images)

นอกจาก แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ชของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์  ที่ดูอายุทะลุ 60 ไปแล้ว เฮดโค้ชอีก 3 ทีมที่เหลือ ล้วนแต่เป็นหัวหน้าโค้ชเลือดใหม่ที่ประสบการณ์การทำทีมไม่เยอะทั้งนั้น ไล่มาตั้งแต่ ไมค์ วเรเบิล หัวหน้าโค้ชของ เทนเนสซี ไททันส์ ที่เพิ่งเข้ามารับงานแทนที่ของ ไมค์ มูลาร์กี เมื่อปี 2018 ปัจจุบันเขาอายุ 44 ปี, ไคล์ ชานาแฮน เฮดโค้ชของ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ถึงจะได้ยินชื่อมานานแล้ว แต่ก็อายุเพียง 40 ปีเท่านั้น และ แมตต์ ลาเฟลอร์ เฮดโค้ชของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่เพิ่งเข้ามารับงานปีนี้เป็นปีแรก ในวัย 40 ปี

ทั้งหมดทั้งมวลที่ไล่รายชื่อไป ล้วนเป็นโค้ชหน้าใหม่ และมีอนาคตที่ยาวไกลในวงการทั้งสิ้น และฝีไม้ลายมือก็ยิ่งไม่ธรรมดา เพราะมันการันตีด้วยการพาทีมมาถึงรอบชิงแชมป์สายในศึก อเมริกันฟุตบอล NFL ได้ในปีนี้ ไม่แน่ว่าชื่อเหล่านี้ เราอาจจะได้ยินไปอีกยาวนานเลยทีเดียว

 

  1. การกลับมาเจอกันอีกครั้งของ แพ็คเกอร์ส และ ไนเนอร์ส ในเพลย์ออฟ

(Photo by Michael Zagaris/San Francisco 49ers/Getty Images)

ครั้งสุดท้ายที่ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เจอกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ในเพลย์ออฟต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2012 ซึ่งตอนนั้น โคลิน แคเปอร์นิค เพิ่งขึ้นมาแย่งงานจาก อเล็กซ์ สมิธ ในฐานะควอร์เตอร์แบคตัวจริง โดยคราวนั้น ทั้งคู่เจอกันกันในรอบดิวิชั่นแนล เพลย์ออฟ ก่อนที่ท้ายที่สุด ไนเนอร์ส จะเอาชนะไปและเข้าไปถึงรอบชิงซูเปอร์ โบวล์ และเป็นการเข้า ซูเปอร์โบวล์ครั้งสุดท้ายของ ไนเนอร์ส จนถึงปัจจุบันด้วย

แต่ถ้าจะเอาครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันในรอบชิงแชมป์สาย NFC ต้องย้อนกลับไปนานถึงฤดูกาล 1997 สมัยที่ แบรตต์ ฟารฟ์ ยังเป็นควอร์เตอร์แบคของ แพ็คเกอร์ส และ ไนเนอร์ส มี สตีฟ ยัง เป็นควอร์เตอร์แบค ซึ่งสถานการณ์ในปีนั้น คล้ายกับในปีนี้อย่างยิ่ง เนื่องจาก ซานฟรานฯ เป็นทีมอันดับ 1 และ กรีนเบย์ เป็นทีมอันดับ 2 และรอบชิงแชมป์สาย ยังแข่งที่บ้านของ ซานฟรานฯ เหมือนกันอีกด้วย แต่ฟุตบอลไม่ใช่บัญญัติไตรยางศ์ ไม่แน่ว่าสถานการณ์เหมือนกัน แต่ผลอาจจะออกมาไม่เหมือนกันก็ได้

สุดท้าย ก็ได้แต่รอลุ้นกันเท่านั้น

 

  1. แค้นในฤดูกาลปกติที่รอการสะสางของ ไททันส์ และ ชีฟส์

(Photo by Brett Carlsen/Getty Images)

การเจอกันในสัปดาห์ที่ 10 ของฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง เทนเนสซี ไททันส์ กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เหมือนการเจอกันของ โชคชะตา และใครจะไปคิดว่า ทั้งคู่จะต้องวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในรอบชิงแชมป์สาย AFC ปีนี้

ในวันนั้น ไรอัน แทนนาฮิลล์ ประกาศศักดาการขึ้นมาเป็นตัวจริงให้ไททันส์ ด้วยการพาทีมพลิกล็อกมโหฬารใส่ ชีฟส์ 35-32 แต่จากวันนั้นมาถึงเกมชิงแชมป์สาย ไม่แน่ว่าอะไรจะเหมือนเดิม เพราะหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปโดยเฉพาะ เกมในสุดสัปดาห์นี้ ชีฟส์ จะได้เป็นเจ้าบ้าน และ ไททันส์ ต้องมาเยือน ซึ่งชีฟส์ ชั่วโมงนี้ มีเกมรับที่ยอดเยี่ยมจากการปรับจูนของ สตีฟ สแป๊กโนโล่ แต่ขณะเดียวกัน เดอร์ริก เฮนรี่ ตัววิ่งของทีมจากเมืองแห่งดนตรี ก็ฟอร์มร้อนฉ่าเช่นกัน

งานนี้ จะเป็นงานล้างแค้น หรือ ย้ำแค้น ก็มีแต่ต้องรอดูเท่านั้น

 

  1. แพทริก มาโฮมส์ กับการก้าวขึ้นมาแบกยุคสมัย

(Photo by Tom Pennington/Getty Images)

ในวัน และ เวลาที่ อนาคตของ ทอม เบรดี้ ยังไม่แน่นอน (บอกว่าเล่นต่อแน่ แต่เก็บของออกจากแพทริออตส์ และย้ายบ้านแล้ว) อนาคตของ NFL อาจจะต้องผู้กับชายคนนี้ไปอีกหลายปีนับจากนี้ หลายคนอาจจะมองว่า ลามาร์ แจ็คสัน ก็อาจจะเป็นหนึ่งในดาวดวงต่อไปของ NFL แต่จากฟอร์มพ่ายหมดรูปต่อ ไททันส์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไง แพทริก มาโฮมส์ ก็ยังดูจะเป็นอนาคตของ NFL มากกว่า

ด้วยความที่ เล่นมันส์ ปาสนุก วิ่งดี ทำให้ควอร์เตอร์แบคหนุ่มคนนี้ ดูจะมีแววมากกว่าเพื่อน ๆ ที่ขึ้นมาในรุ่นเดียวกัน และมีแฟน ๆ รุ่นใหม่ตามเชียร์มากมาย

ไม่ว่าเขาจะชนะ หรือ แพ้ ในเกมกับ ไททันส์ สุดสัปดาห์นี้ แต่การเล่นของ มาโฮมส์ คุ้มค่าที่จะดูเสมอ เพราะอะไรนั้น ลองไปหาคำตอบกับตาตัวเองกันดูครับ!

Mr.BOSTON

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>>ลุ้นหืด! กรีนเบย์ เชือด ซีฮอว์คส์ 28-23 เข้าชิงแชมป์ เอ็นเอฟซี ศึก NFL

>>คัมแบ็ค 24 แต้ม! ชีฟส์ แซงชนะ เท็กแซนส์ 51-31 เข้าชิงแชมป์สาย เอเอฟซี ศึก NFL

>>คาบ้าน! ไททันส์ บุกถล่ม เรเวนส์ 28-12 เข้าชิงแชมป์สาย เอเอฟซี ศึก NFL

>>สบาย! ไนเนอร์ส เปิดบ้านถล่ม ไวกิ้งส์ 27-10 ทะลุชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี ศึก NFL

– ดูบอลสด ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้