รีเซต
7 11 18 19 หรืออื่นๆ...เสื้อเบอร์ไหนดี เร้ดอาร์มี่ตัวใหม่ "บรูโน่ แฟร์นันด์ส"

7 11 18 19 หรืออื่นๆ...เสื้อเบอร์ไหนดี เร้ดอาร์มี่ตัวใหม่ "บรูโน่ แฟร์นันด์ส"

7 11 18 19 หรืออื่นๆ...เสื้อเบอร์ไหนดี เร้ดอาร์มี่ตัวใหม่ "บรูโน่ แฟร์นันด์ส"
TrueID Sport Team
31 มกราคม 2563 ( 00:47 )
2.7K
7

พลิกไปพลิกมาราวกับเป็นหมูสไลด์บนเตาปิ้งย่างกันเลยทีเดียวสำหรับสถานการณ์ของ “บรูโน่ แฟร์นันด์ส” กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจ่อเซ็น จากนั้นกลายเป็นดีลล่ม ต่อมามีข่าวบาร์ซ่าเตรียมปาดหน้า จนล่าสุดมีรายงานว่าทีมผีแดงจ่อเซ็นอีกครั้ง จนในที่สุด มหากาพย์ครั้งนี้ก็ได้ข้อยุติลงเสียที เมื่อแมนฯ ยูไนเต็ดสามารถปิดดีล และจัดการเปิดตัวอสูรแดงตัวใหม่รายนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีคำถามตามมาต่อว่า แฟร์นันด์สจะสวมเสื้อเบอร์อะไรในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยหมายเลข 8 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำของเขาคงไม่สามารถใส่ได้ เพราะปัจจุบันเป็นของ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ ที่จับจองอยู่

ว่าแล้วลองมาดูกันว่า เสื้อเบอร์ไหนของทัพเรดอาร์มี่ที่ยังว่างอยู่ และน่าจะตกเป็นของจอมทัพวัย 25 ปีรายนี้

หมายเลข 7

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

ถือเป็นเบอร์ที่เหมาะกับตัวรุกจอมสร้างสรรค์เกมอย่างแฟร์นันด์ส แต่ในขณะเดียวกัน นักเตะเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ต้องแบกรับความกดดันจากแฟนบอลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยผลงานจากเจ้าของเดิม ซึ่งล้วนอยู่ในระดับตำนานทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น  ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ขณะเดียวกัน นักเตะแต่ละคนในระยะหลังที่ได้สัมปทานเบอร์ 7 ต่างทำผลงานชวนกุมขมับแทบทุกคน ทั้ง ไมเคิ่ล โอเว่น, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อังเคล ดิ มาเรีย, เมมฟิส เดปาย และ อเล็กซิส ซานเชซ 

หมายเลข 11

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

เบอร์ 11 เป็นอีกหมายเลขที่เข้ากับผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุก โดยเจ้าของหมายเลขนี้คนเก่าก็คือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เปลี่ยนไปใส่เสื้อหมายเลข 9 แทน โรเมลู ลูกากู ที่เลื้อยไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน ส่วนก่อนหน้านั้น หมายเลข 11 คือเบอร์ประจำของ “ปีกพ่อมด” ไรอัน กิ๊กส์ และ อัดนาน ยานาไซจ์

หมายเลข 12

(Photo by Malcolm Couzens/Getty Images)

คงจะแปลกตาน่าดู ถ้าหากเพลย์เมกเกอร์อย่างแฟร์นันด์สมาสวมเสื้อเบอร์ 12 เพราะส่วนใหญ่เรามักจะเห็นผู้รักษาประตูหรือกองหลังเป็นเจ้าของเสื้อเบอร์นี้ หรือไม่ก็เว้นไว้เพื่อสื่อความหมายถึงแฟนบอลที่เปรียบเสมือนผู้เล่นคนที่ 12

ส่วนเจ้าของเดิมเบอร์ 12 ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดคือ คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล เนวิลล์

หมายเลข 18

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

เป็นอีกหนึ่งหมายเลขที่น่าสนใจสำหรับแฟร์นันด์ส เพราะนี่เคยเป็นเบอร์ของสุดยอดมิดฟิลด์ขวัญใจเรดอาร์มี่อย่าง พอล สโคลส์ โดยหลังจาก “สโคลซี่” แขวนสตั๊ดไป คนที่มาเสียบแทนก็คือ แอชลีย์ ยัง ซึ่งเพิ่งย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

หมายเลข 19

(Photo by Martin Rickett/PA Images via Getty Images)

เกือบสองปีแล้ว ที่เบอร์ 19 ว่างลง หลังจากที่เจ้าของเดิมคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปลี่ยนไปใส่หมายเลข 10 ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และก่อนหน้านั้นก็ถูกใส่โดย เจมส์ วิลสัน อดีตกองหน้าดาวรุ่งซึ่งปัจจุบันย้ายไปอยู่กับอเบอร์ดีน และหัวหอกมหาเทพเมพขิงๆ แดนนี่ เวลเบค

หมายเลข 25, 27

เป็นสองเบอร์ที่เคยผ่านการสวมใส่ของผู้เล่นตัวหลักอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ใส่เบอร์ 25 และ มารูยาน เฟลไลนี่ เจ้าของเบอร์ 27 คนล่าสุด

(Photo by Martin Rickett/PA Images via Getty Images)

หมายเลข 88

ในเมื่อ แฟร์นันด์ส มีหมายเลขประจำตัวคือเบอร์ 8 ก็เบิ้ลแปดไปสองตัวเป็น 88 ไปเลยมั้ยล่ะ เผื่อจะทำให้เหมือนว่าเก่งขึ้นเป็นสองเท่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เลิกขี้เหนียวแล้ว!! ผีแดงยอมจ่าย 68 ล้านปอนด์ จ่อปิดดีล”แฟร์นันด์ส”ร่วมทัพ

>> “บรูโน่ แฟร์นันด์ส”…ดียังไง เก่งแค่ไหน ทำไมผีแดงต้องกระชากมาลงหลุมให้ได้!!

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้