รีเซต
ลีซอนำทัพ!! ช้างศึก 22 คน รายงานตัวก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวเกียรติธานี

ลีซอนำทัพ!! ช้างศึก 22 คน รายงานตัวก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวเกียรติธานี

ลีซอนำทัพ!! ช้างศึก 22 คน รายงานตัวก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวเกียรติธานี
armcasanova
29 พฤษภาคม 2560 ( 12:30 )
14.6K

 

นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จำนวน 22 คน เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเก็บตัวที่เกียรติธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2560 ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ ทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 กับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การรายงานตัวครั้งนี้ มีนักกีฬาทั้งหมด 22 คน ที่เดินทางมา โดยอีกสองราย อย่าง ชัยวัฒน์ บุราณ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จะเดินทางตามไปสมทบในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนนักกีฬาของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกจำนวน 11 คน จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 3 มิถุนายน 2560

 

 

หลังการรายงานตัว พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่นักกีฬาฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่ทาง มร. มิโลวาน ราเยวัช คัดเลือกมาติดทีมชาติเดินทางมารายงานตัว ยกเว้นเพียงแต่นักกีฬาจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเข้ามาเก็บตัวในภายหลัง หลังเสร็จภารกิจกับสโมสร”

ขุมกำลังโดยรวมถือว่าน่าพอใจนะครับ เพราะนี่คือสิ่งที่ทาง มร. มิโลวาน ราเยวัช พิจารณา ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทย และ สื่อมวลชน ก็คงได้เห็นว่าการคัดตัวนักกีฬา ทุกคนต่างมีความสามารถ อยู่ในสายตาของแฟนบอลและสื่อมวลชน โดยตลอดครับ ผมได้บอกกับทุกคนว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ถูกเรียกตัว มาร่วมฝึกซ้อมของทีมชาติไทย และขอให้ทุกคนใช้โอกาสที่ได้รับอย่างมีค่าที่สุด พยายามเก็บเกี่ยวความรู้ เก็บเกี่ยวสิ่งที่ตัวเองยังขาดตกบกพร่อง ศาสตร์ของกีฬาฟุตบอล ไม่มีที่สิ้นสุดและเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ถ้าทุกคนใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์ ทำตัวเหมือนน้ำไม่เต็มแก้ว และเก็บเกี่ยวความรู้เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและสโมสรต้นสังกัด แม้จะได้ไปหรือไม่ได้ไปในฐานะทีมชาติก็ตาม แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่เขาได้รับโอกาสนี้ ก็ถือว่าเขาเป็นนักกีฬา 35 คน ซึ่งอยู่แถวหน้าของประเทศไทย”

สำหรับคนที่ไม่มีชื่อวันนี้ ก็หาใช่ว่าจะไม่มีโอกาส ทุกคนมีโอกาส ทุกคนมีสิทธิที่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเท่ากัน เพราะว่าเราให้สิทธิโค้ชตัดสินใจ ผมไม่เคยถามว่าโค้ชจะเลือกใคร ทางสมาคมฯ และ คุณ วิทยา เลาหกุล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่เคยแทรกแซง และให้สิทธิโค้ชตัดสินใจตามที่เขาบอก เพราะเขาคือคนที่จะรับผิดชอบในเรื่องนี้”

“ผมได้บอกนักกีฬาถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกัน การให้ความร่วมมือ รักใคร่ สมัครสมาน สามัคคี ขอชื่นชมทุกคนที่มีชื่อ แต่ถ้ามีชื่อแล้วก็ยังมีโอกาสที่จะหลุดในครั้งต่อไป เช่นเดียวกับ คนที่ไม่มีชื่อก็ยังมีสิทธิที่จะติดในครั้งต่อไปครับ แต่ก็ต้องพยายามพัฒนาฝีเท้า ผมพร้อมให้การสนับสนุนในทุกรูปแบบ ถ้าโค้ชหรือทีมงานร้องขอ รวมถึงนักกีฬา สิ่งที่สมาคมฯสนับสนุนได้ เราพร้อมให้เต็มที่ เราต้องการทำสิ่งเหล่านี้ทำให้แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศมีความสุข”

“จริงๆแล้ว การทำกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือนักกีฬา และ สมาคมฯ ต่างคาดหวังให้ผลงานออกมาดี แต่กีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ เราเก่ง เขาก็เก่ง เราพัฒนา เขาก็พัฒนา เราแข็งแรง แต่เขาแข็งแรงกว่า แต่วันนี้คือจุดเริ่มต้นการพัฒนานะครับ ผมอยากบอกว่าเราไม่หวังเลยก็ไม่ได้ ถ้าเราไม่หวังคือเราปล่อยเวลาผ่านไปวันๆ ไม่พัฒนาหรือเปลี่ยนแปลง การที่เราเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนา คือการสร้างความหวัง หวังว่าจะดีกว่าวันนี้ แต่ความหวังไม่มีที่สิ้นสุดครับ ความหวังผมอาจจะเป็นจริงก็ได้ ความฝันของผมอาจจะสลายก็ได้ เพราะไม่มีใครรู้อนาคต ผมไม่รู้ว่าทีมชาติไทยจะสร้างความพึงพอใจได้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมทำ ผมต้องการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เราต้องช่วยกัน สมาคมฯ โดยลำพังคงไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน หรือทำให้ทีมชาติไทยดีขึ้นได้ หากขาดภาครัฐ รัฐบาล ผู้สนับสนุน แฟนบอลชาวไทย และ สื่อมวลชน”

 

 

เราต้องจับมือกันตาม สโลแกนของสมาคมฯ คือ Come Together สิ่งแรกคือ Come Together to Beginning คือเราต้องร่วมใจกันเพื่อจะเดินข้างหน้าเป็นก้าวแรก ก้าวต่อไปคือ Stay Together for Progress คือ การอยู่ด้วยกันเพื่อความก้าวหน้า และ Work Together for Success คือทำงานร่วมกัน เพื่อประสบความสำเร็จ การทำงานร่วมกันไม่ใช่เพียงแต่ สมาคมฯ, นักฟุตบอลหรือผู้ฝึกสอน แต่รวมถึงรัฐบาล สมาคมฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, แฟนบอลชาวไทย, ผู้ให้การสนับสนุน และสื่อมวลชน เป็นกำลังใจให้สมาคมฯ และทีมงานด้วยครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเก็บตัวที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2560 ก่อนออกเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนาม บุนยอดกอร์ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เวลา 19.00 น.

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้