รีเซต
TRUE TALK : 5 สถานีต่อไปของ "แกเร็ธ เบล" ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : 5 สถานีต่อไปของ "แกเร็ธ เบล" ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : 5 สถานีต่อไปของ "แกเร็ธ เบล" ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
8 สิงหาคม 2560 ( 11:00 )
10.3K

TRUE TALK : นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการค้าแข้งของ แกเร็ธ เบล ปีกจรวดของ เรอัล มาดริด ที่ต้องเผชิญทั้งปัญหาอาการบาดเจ็บที่คอยรุมเร้าจนทำให้เจ้าตัวแทบไม่ได้ลงเล่นในซีซั่นที่ผ่านมา รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปจนมีข่าวว่า เบล อาจจะเป็นเพียงแค่ “อดีต” นักเตะของทัพ “ราชันชุดขาว” ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น

 

 

บทสรุปของอดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกจะเป็นแบบไหน ? แกเร็ธ เบล มีโอกาสจะย้ายไปเล่นให้กับทีมใด ? วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านไปหาคำตอบเรื่องนี้กัน

 

 

  1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ขอบคุณรูปภาพจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ทัพ “ปีศาจแดง” คือเต็งหนึ่งที่จะได้ดาวเตะรายนี้ไปครอง เนื่องจากยอดทีมจากแมนเชสเตอร์กำลังมองหาตัวตายตัวแทนที่จะมาสืบทอดตำแหน่งของ เวย์น รูนีย์ รวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิชที่อำลาทีมไป อีกทั้งยังถือเป็นการหวนกลับมายังอดีตเป้าหมายของทีมอีกครั้ง นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวยังเป็นดาวรุ่งของ เซาธ์แฮมป์ตัน อยู่

โชเซ่ มูรินโญ่ เองนั้นรู้ถึงศักยภาพในตัวของ เบล เป็นอย่างดี ตั้งแต่สมัยที่สตาร์วัย 27 ปีรายนี้ยังค้าแข้งอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และคอยสร้างปัญหาให้กับ เชลซี ของ มูรินโญ่ เสมอ ทำให้ดาวเตะทีมชาติเวลส์รายนี้ถูกมองว่าน่าจะเข้ามาเป็นตัวหลักในแดนหน้าของทีม และเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกให้กับ ยูไนเต็ด ในการลงเล่นรายการสำคัญๆ โดยเฉพาะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ผมจะพยายามรอดูสถานการณ์ของเขาจากฝั่งตรงข้าม และต่อสู้กับโค้ชทุกคนที่หมายปองอยากได้ตัวเขาเหมือนกัน”  

นี่คือวาทะเด็ดที่กุนซือชาวโปรตุกีสลั่นไว้ในทำนองว่า “เบล” คือเป้าหมายใหญ่ที่ ยูไนเต็ด ล็อคเอาไว้แล้วนั่นเอง !!!

 

 

2. เชลซี

 

ขอบคุณรูปภาพจากสโมสรเชลซี

 

นี่อาจจะเป็นพล็อตที่โหดร้ายที่สุดสำหรับแฟนบอล “ไก่เดือยทอง” หากว่า เบล ตัดสินใจย้ายมาซบ เชลซี เพราะนี่คืออีกหนึ่งคู่ปรับตัวฉกาจร่วมกรุงลอนดอน แต่ในโลกของฟุตบอลยุคนี้ เงินตรา และความสำเร็จเท่านั้น คือสิ่งที่นักฟุตบอลแทบจะทุกคนต่างถวิลหา

เชลซี มีองค์ประกอบครบทุกอย่างที่สามารถตอบโจทย์ แกเร็ธ เบล ได้ ไม่ว่าจะเป็นการได้กลับมาใช้ชีวิตยังลอนดอนที่คุนเคยอีกครั้ง, ค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล, การได้ลงเล่นกับนักเตะระดับโลกในทุกสัปดาห์ไม่ต่างจาก มาดริด, เป้าหมายของทีมที่ชัดเจน นั่นคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงบิ๊กบอสอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ที่พร้อมจะการันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับเขา

ดีลนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงไม่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจาก เบล อาจจะถูก เรอัล มาดริด ใช้เป็นเงื่อนไขส่วนหนึ่งในการดึงตัว เอแด็ง อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยมของ “สิงห์บลูส์” เรียกได้ว่าอาจจะมีการสลับขั้วแบบสะเทือนวงการลูกหนังก็เป็นได้

 

 

3. บาเยิร์น มิวนิค

 

ขอบคุณรูปภาพจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค

 

คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้กลับไปทำงานร่วมกับคนที่ดึงเขามาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว อย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ตอนนี้กำลังไปได้สวยกับ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา และมีข่าวว่า “เสือใต้” กำลังมองหาใครสักคนเพื่อมาแบ่งเบาภาระของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อาร์เยน ร็อบเบน และอดีตเพื่อน่วมก๊วนอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ ซึ่งแน่นอนว่าคงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะเหมาะกับบทบาทนี้ที่ อลิอันซ์ อารีน่า นั่นคือ แกเร็ธ เบล !

แม้เคยมีข่าวออกมาว่า เบล เคยใช้เอเย่นต์ส่วนตัว และประธานสโมสร (ฟอเรนติโน่ เปเรซ) กดดันให้ “อันเช่” เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นของเขาในทีม สมัยที่ทั้งคู่ยังร่วมงานกันในสีเสื้อ “โลส บลังโกส” แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริง ทั้งสองคนก็พร้อมที่จะลืมเรื่องราวทุกอย่าง เพื่อมาเริ่มต้นใหม่ และเดินหน้าสร้างความสำเร็จให้กับยอดทีมจากแคว้นบาวาเรียต่อไป

 

 

4. เอซี มิลาน / อินเตอร์ มิลาน

 

 

ความตกต่ำแบบสุดขีดของสองทีมจากมิลาน บวกกับแรงกดดันจากแฟนบอลที่ต้องการเห็น “เนรัซซูรี่” และ “รอสโซเนรี่” กลับมาผงาดอีกครั้งภายใต้เจ้าของทีมคนใหม่ ทำให้ทั้งสองสโมสรจำเป็นต้องทุ่มเงินซื้อสตาร์เข้ามาสู่ทีมอย่างที่เคยทำมาในช่วงตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

อย่าลืมว่าทั้ง อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ต่างมีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มทุนจากจีน ฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่าศักดิ์ศรีแดนมังกรนั้นสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด เราจึงมั่นใจว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเขาพร้อมจะทุ่มแหลกคาตาดซื้อขายนักเตะเป็นแน่ โดยมี แกเร็ธ เบล เป็นตัวชูโรงในการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ของทัพ “งูใหญ่” และ “ปีศาจแดงดำ” อย่างแน่นอน

 

 

5. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

ขอบคุณรูปภาพจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

ทุกครั้งที่เราเสียใจ คงไม่มีที่ไหนจะเข้าใจเราไปมากกว่า “บ้าน”… สเปอร์ส ในยุคปัจจุบันนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่แพ้ทีมใดในพรีเมียร์ลีก การันตีได้จากการคว้ารองแชมป์ลีกในซีซั่นที่ผ่านมา บวกกับเป้าหมายการยกระดับทีมที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของตัวผู้เล่น งบประมาณ และสนาม “ไวท์ ฮาร์ท เลน” แห่งใหม่ที่กำลังสร้าง น่าจะตอบโจทย์ความทะเยอทะยานของกัปตันทีมชาติเวลส์รายนี้

นอกจากนี้ทัพ “ไก่เดือยทอง” ของ โปเช็ตติโน่ เองก็ยังไม่ได้ควักเงินเสริมทัพเลยแม้แต่เพนนีเดียว ทำให้อาจเป็นไปได้ว่า นี่คือการระดมทุนครั้งใหญ่ที่ สเปอร์ส พร้อมทุ่มเงินก้อนโตในการดึง เบล กลับมา “บ้าน” อีกครั้ง

อะไรจะเกิดขึ้นถ้าแนวรุกของ “ไก่เดือยทอง” ในปี 2017 ประกอบไปด้วย แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่ และขนาบข้างด้วย ซอน เฮือง มิน กับมหาบุรุษเลือดมังกรแดงอย่าง แกเร็ธ เบล !!!

 

 

แค่คิดว่าสถานีต่อไปของ แกเร็ธ เบล จะเป็นทีมใดก็สนุกแล้วครับ จากนี้ไปเราคงต้องจับตาดูสถานการณ์นี้กันอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง โดยเฉพาะหลังจบเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ ฟิลิปป์ ทู อารีน่า ใน สค็อปเย่ ประเทศมาซิโดเนีย ว่าแข้งรายนี้จะตัดสินใจอย่างไรกับอนาคตบนเส้นทางลูกหนังของตัวเอง…

 

ดูฟุตบอลให้สนุกนะครับ… True Talk 🙂

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้