รีเซต
ยิ่งกว่าภูมิใจ!! กวินทร์ เปิดใจหลังรับปลอกแขนกัปตันทีม ช้างศึก

ยิ่งกว่าภูมิใจ!! กวินทร์ เปิดใจหลังรับปลอกแขนกัปตันทีม ช้างศึก

ยิ่งกว่าภูมิใจ!! กวินทร์ เปิดใจหลังรับปลอกแขนกัปตันทีม ช้างศึก
armcasanova
11 มิถุนายน 2560 ( 20:53 )
689

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจเมื่อล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย แต่งตั้งเป็นกัปตันช้างศึก สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 8 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือวัย 63 ปี มอบหมายให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นกัปตันทีม ขณะที่รองกัปตันทีมเป็นทางด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งในผู้รักษาประตูวัย 27 ปี กล่าวถึงความรู้สึกหลังได้รับหน้าที่นี้ว่า “ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่ารู้สึกดีใจครับ ที่มีโอกาสเข้ามาติดทีมชาติชุดนี้ในยุคของ ราเยวัช ตอนแรกก็ดีใจแล้วครับที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่พอเข้ามาโค้ชก็บอกว่าอยากให้เราเป็นกัปตันทีม ยอมรับว่าตกใจเหมือนกันครับ แต่ก็เป็นเกียรติมากๆครับ ที่โค้ชไว้ใจและมอบหมายหน้าที่นี้มาให้ครับ”

การเป็นกัปตันทีมชาติ ผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ เกินกว่าความภาคภูมิใจ มันรู้สึกอยู่ข้างในบอกมาเป็นคำพูดไม่ได้ครับ แต่ผมก็มองว่าผู้เล่นทุกคนมีความเป็นผู้นำภายในตัวอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็น ผมก็ว่าทุกคนมีความเป็นผู้นำหมด และส่วนตัวก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ”

จากที่คุยกับโค้ช เขาเหมือนอยากให้ผู้รักษาประตูเป็นกัปตันทีมครับ เพราะผู้รักษาประตูต้องสั่งเกมอยู่แล้ว มองเห็นทุกอย่าง ควบคุมทุกอย่าง ด้วยตำแหน่งและบุคลิคของผมน่าจะทำให้เขามอบหมายให้ครับ”

“สุดท้ายอยากฝากถึงแฟนบอล แม้ว่าเราจะหมดลุ้นไปบอลโลกในครั้งนี้แล้ว แต่ทุกๆนัดที่เราลงสนามไม่ว่าจะมีผลหรือไม่มีผล ผมยืนยันว่านักฟุตบอลทุกคนยังเต็มที่ ทุกคนเล่นเพื่อชาติ เล่นเพื่อแฟนบอลที่เข้ามาสนับสนุน และทุกคนยังทำงานหนักเพื่อหวังคว้าผลการแข่งขันที่ดีครับ” กวินทร์ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้