รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ปฐมฤกษ์ "นัดเปิดสนาม" รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ปฐมฤกษ์ "นัดเปิดสนาม" รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ปฐมฤกษ์ "นัดเปิดสนาม" รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
11 มิถุนายน 2561 ( 17:54 )
22.7K

 

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : แม้ทั้งสองทีมอาจจะไม่ได้เป็นชาติระดับหัวแถวในวงการลูกหนังโลก แต่ขึ้นชื่อว่าการเป็นคู่นัดเปิดสนามในศึกฟุตบอลโลก ย่อมการันตีได้ถึงความยิ่งใหญ่ ยิ่ง รัสเซีย ต้องเตรียมลงเล่นในฐานะเจ้าภาพต่อหน้าแฟนบอลทั้งโลก ฉะนั้นนี่จึงเป็นบททดสอบว่าแข้ง “หมีขาว” จะสามารถกุมความได้เปรียบจากสภาพแวดล้อม และพลังเชียร์ได้หรือไม่

ขณะที่ “สิงห์ทะเลทราย” ซาอุดิอาระเบีย จะแบกศักดิ์ศรีชาวเอเชียทั้งทวีปด้วยการเป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่ได้ลงเล่นในเกมนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3 / True4U / Amarin TV / ททบ.5 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 14 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3 / True4U / Amarin TV / ททบ.5 & TrueID App

….

สภาพความพร้อม “รัสเซีย

เจ้าภาพ “รัสเซีย” กำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก หลัง สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ ไม่สามารถพาทีม “พญาหมีขาว” เก็บชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องได้เลยนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา พร้อมกับเสียไปถึง 13 ประตูจากการลงสนาม 7 นัดหลังสุด ทำให้เกมที่ ลุซนิกี้ พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องส่งนักเตะชุดที่ดี และพร้อมที่สุดไล่บดอาคันตุกะอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ให้ได้สถานเดียว นำโดยแข้งมากประสบการณ์ในแนวรับทั้ง อิกอร์ อคินเฟเยฟ, เซอร์เก อิกนาเชวิช ที่จะลงเล่นในเวิลด์คัพหนนี้ด้วยวัย 39 ปี

ส่วนแนวรุกคงต้องฝากความหวังไว้ที่ตัวเก๋าอย่าง ยูริ เชอร์คอฟ โดยมีคลื่นลูกใหม่หน้าจับตาอย่าง อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน สวมบทตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่แดนหน้าจะเป็นหน้าที่ของสองตัวความหวังอย่าง อลัน ซาโกเยฟ และ ฟีโอดอร์ สโมลอฟ โดยมี อาร์เต็ม ซูบ้า พร้อมรอสแตนด์บายล่าตาข่าย

สภาพความพร้อม “ซาอุดิอาระเบีย

ทัพ “สิงห์ทะเลทราย” ที่แม้จะพ่ายมาในเกมอุ่นเครื่องสามนัดล่าสุด แต่ทว่ากลับเป็นความพ่ายแพ้ที่ค่อนข้างปลุกเร้าให้พวกเขาได้พึกเหิมได้พอสมควร หลังบุกไปพ่ายต่อแชมป์เก่าอย่าง เยอรมัน เพียงแค่ 2-1 แถมสถิติหลังเกมหลายๆ อย่างก็อยู่ในขั้นที่ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ แต่ถึงอย่างไร การต้องลงสนามใน ลุซนิกี้ กับเจ้าภาพนั้นถือเป็นอะไรที่ ซาอุดิอาระเบีย เสียเปรียบอยู่ทุกประตู เชื่อว่านัดนี้ ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ น่าจะใช้ผู้เล่นจากนัดที่อุ่นเครื่องกับ เยอรมัน เป็นหลัก โดยเปลี่ยนแค่ตำแหน่งเดียวคือ โมฮัมเหม็ด อัล-ซาห์ลาวี หัวหอกตัวเก่งที่จะกลับมาคืนทัพลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริงอีกครั้ง

….

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

รัสเซีย : อิกอร์ อคินเฟเยฟ, เซอร์เก อิกนาเชวิช, วลาดิเมียร์ กรานาท, อิลยา คูเตปอฟ, ยูริ เชอร์คอฟ, โรมัน ซอปนิน, ยูริ กราซินสกี้, อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, อลัน ซาโกเยฟ, ฟีโอดอร์ สโมลอฟ

ซาอุดิอาระเบีย : อับดุลลาห์ อัล-มายูฟ, โอซามา ฮาวซาวี, โอมาร์ ฮาวซาวี, มันซูร์ อัล-ฮาร์บี, ยัสเซอร์ อัล ชาห์รานี่, อับดุลลาห์ โอตัยฟ์, ซัลมาน อัล ฟาราจ, ไทเซอร์ อัล ยัสซิม, ยะห์ยา อัล เชห์รี, ซาลีม อัล ดอวซารี, โมฮัมเหม็ด อัล-ซาห์ลาวี

บทวิเคราะห์

แม้จะถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สุดกดดันในฐานะชาติเจ้าภาพ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นยี่ห้อ รัสเซีย มีหรือจะยอมปล่อยให้งานใหญ่แบบนี้ต้องกร่อยลง เชื่อว่าแข้งหมีขาวจะกลับมาลงเล่นด้วยความกระหายที่มากกว่าแมตช์อุ่นเครื่องที่ผ่านมา พร้อมกับเดินหน้าฆ่า “สิงห์ทะเลทราย” ให้กลายเป็นผงธุลีใน ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน ขอเพียงแค่ประตูแรกมา เชื่อว่าสกอร์ไหลแน่สำหรับ รัสเซีย

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : รัสเซีย 4 – 0 ซาอุดิอาระเบีย
MAXZIO : รัสเซีย 1 – o ซาอุดิอาระเบีย
Arm Phukrit : รัสเซีย 2 – 1 ซาอุดิอาระเบีย
Pup Tuntat : รัสเซีย 0 – 0 ซาอุดิอาระเบีย
Middle Way Dog : รัสเซีย 1 – 0 ซาอุดิอาระเบีย

 

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้