รีเซต
TRUE PARODY : False-9 ก็มีแล้ว แล้วถ้าเป็น False อื่นๆ ละจะได้ไหม

TRUE PARODY : False-9 ก็มีแล้ว แล้วถ้าเป็น False อื่นๆ ละจะได้ไหม

TRUE PARODY : False-9 ก็มีแล้ว แล้วถ้าเป็น False อื่นๆ ละจะได้ไหม
TrueID Sport Team
29 สิงหาคม 2562 ( 23:50 )
1.4K
11

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับแผนการเล่น False-9 ที่หมายถึงการใช้กองหน้าเบอร์ 9 ตัวหลอกทีไม่ได้เน้นหนักไปที่การทำประตูในกรอบเขตโทษ แต่ทั้งยังคอยเชื่อมเกมและสร้างช่องว่างให้โจมตี แต่เหล่าผู้อ่านรู้หรือไม่ว่าในโลกฟุตบอลเคยมีเหล่าผู้เล่น False No. ต่างๆ แอบแฝงอยู่ ซึ่งจะคอยเผยบทบาทออกมาอยู่บ่อยครั้ง ส่วนจะเป็นใครกันบ้างไปตามดูกันเลย

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

1.False-3 (ดาวิด หลุยส์)
David Luiz ดาวเตะคนใหม่ของอาเซน่อล ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างสูงในช่วงตลาดใกล้ปิดจากแฟนเชลซี น่าจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง False 3 แน่นอน เพราะเค้าเป็นกองหลังตัวกลางที่ชอบเติมเกมสูง และคอยยิงไกลบ่อยครั้ง แต่มีข้อเสียคือขึ้นไปและมักลงมากับประจำตำแหน่งไม่ทัน จนเสียประตูบ่อยครั้ง ก็ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าแบบนี้จะเติมขึ้นไปเพื่ออะไร

(Photo by TF-Images/Getty Images)

2.False-4 (มาเชโล่)
ตำแหน่งหมายเลขที่ 4 มักจะเป็นตำแหน่งของ Full Back ที่สมดุลทั้งเกมรุกและเกมรับ ถนัดในการวางบอลยาวและเล่นเกมรับ แต่เหมือนเราจะไม่ค่อยมองเห็นสิ่งเหล่านี้จาก Marcelo แบ็คซ้าย Real Madrid เท่าไหร่นัก เพราะทักษะการเล่นฟุตบอลที่สูงตามแบบฉบับบาซิเลี่ยน ความเร็วและความคล่องแคล่ว ผสมกับการเน้นเกมรุกสุดกู่ของเจ้าตัว เหมือนมีปีกสองคน แบบนี้ ตำแหน่ง False 4 คงจะเหมาะสมกับเค้านักหละ

(Photo by James Williamson – AMA/Getty Images)

3.False-5 (ก็องเต้)
N’golo Kanté อาจจะไม่เข้ารูปแบบ False-5 มากนัก แต่ตัวผู้เขียนเองนี้หละที่พยายามยัดพี่่่แกลงไป (555+) หลังจาก ก็องเต้ ได้ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งกองกลาง Box 2 Box ให้กับ เมารีซีโอ ซาร์รี จนชำนาญ การกลับมาเล่นในตำแหน่งกลางรับในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำให้ตัวเค้าโชว์อะไรที่มากกว่ากองกลางตัวรับคนหนึ่งจะทำได้ไปเยอะมาก ดังนั้น False-5 นี่แหละที่เหมาะสมกับเค้าแล้ว

(Photo by Sebastian Frej/MB Media/Getty Images)

4.False-10 (เจสซี่ ลินการ์ด)
ถ้า False-9 คือตำแหน่งเฉพาะของ ลีโอเนล เมสซี่ ละก็ False-10 ก็คงเป็นของใครไม่ได้นอกจาก Jesse Lingard กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา “เมสซี่ ลินการ์ด” ถ้า False-9 คือการที่กองหน้าพยายามทำเกม False-10 ก็คงเป็นการที่กองกลางตัวรุกพยายามที่จะยิงประตูเองนั่นหละ โดยเฉพาะฤดูกาล 2018/19 ที่แฟนผีชอบบ่นอย่างต่อเนื่องว่าะส่งไอ้หมอนี่ลงมาทำไม เล่นไม่เป็นทีม ซึ่งผู้เขียนก็บอกเลยว่า ไม่รู้เหมือนกัน!! ว่าส่งลงมาทำไม ยิ่งเมื่อผนึกกำลังกับน้องรักอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิ่งเป็นอะไรที่สุดยอดยิ่งนัก

(Photo by Catherine Ivill/Getty Images)

5.False-1(เกปา อาร์ริซาบาลาก้า)
ใน 4 ตำแหน่งที่เขียนมาก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยเห็นในโลกฟุตบอลกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับตำแหน่ง False-1 นี่ถือเป็นอะไรที่เหนือล้ำกว่า ชนิดผู้เขียนก็พึ่งเคยเห็นเช่นกัน โดยในตำแหน่งนี้้เป็นของ Kepa Arrizabalaga นายทวารหนุ่มจากเชลซี ด้วยการเป็นผู้รักษาประตูตัวหลอกที่ไม่ใช่คอยรักษาประตูอย่างเดียว ยังแอบควบตำแหน่งผู้จัดการทีมและถีบให้ เมารีซีโอ ซาร์รี ไปมีสภาพเหมือนรองผู้จัดการทีมได้ ด้วยการขัดคำสั่งเปลี่ยนตัวในเกมนัดชิง EFL Cup นั่นแหละ ถึงขนาดมีคนทำเพจ “โค้ชเกปา” ออกมาเลย 55+

บทความที่เกี่ยวข้อง

Fact&Figures : 5 นักเตะน้องใหม่ ที่น่าจับตามองในเวที Premier League

Premier League in numbers: สองน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ดูฟรี ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ทาง ID Station คลิก!! และถ้าชมเต็มๆ สามารถสมัครแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกง่าย ๆ ทางนี้

ยอดนิยมในตอนนี้