รีเซต
Fact & Figures: 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ปืนใหญ่อาร์เซน่อลมากที่สุดตลอดกาล

Fact & Figures: 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ปืนใหญ่อาร์เซน่อลมากที่สุดตลอดกาล

Fact & Figures: 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ปืนใหญ่อาร์เซน่อลมากที่สุดตลอดกาล
Nopna
4 กันยายน 2562 ( 15:41 )
1.6K
5

สโมสรแห่งกรุงลอนดอนที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล (Arsenal) ก่อตั้งมาตังแต่ปี 1886 คว้าแชมป์ต่างๆมากมาย และยุคที่รุ่งเรืองที่สุดอยู่ช่วงปลายศตวรรษ 1990-2000

และในปี 1996 อาร์เซน่อลได้กุนซือสมองเพชรอย่าง อาร์แซน แวงเกอร์ (Arsene Wenger) เข้ามาคุมทีมทำให้อาร์เซน่อลมีลุนทุกแชมป์ที่ลงแข่ง และสิ่งทีอาร์เซน่อลสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษคือการทำสถิติไรพ่าย ในฤดูกาล 2003-2004 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูนั้นไปครอง อีกทั้งยังสร้างสถิติต่อเนื่องไม่แพ้ใครติดต่อกัน 49 นัด ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีทีมใดสามารถทำลายสถิติได้ วันนี้้เราาจะมาพูดถึงนักเตะที่ลงเล่นให้กับอาเซน่อลมากที่สุดตลอดกาล มาติดตามกันดูว่าจะมีใครบ้าง

อันดับ 5 ธีโอ วัลคอต (Theo Walcott) ลงเล่น 399 นัด

ดาวรุ่งตลอดกาล ฉายาที่แฟนบอลตั้งให้เขาคนนี้ วัลคอตเป็นผู้เล่นตำแหน่ฃตัวรุกริมเส้น ดูรูปร่างที่ปราดเปรียว ฝีเท้าความเร็วสูง และการจบสกอร์ที่หวังผลได้ เขาถูกอาร์แซน แวงเกอร์ ดึงขึ้นมาจากชุดเยาวชนถือว่าเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ ด้วยฟอร์มการเล่นอันตื่นตาตื่นใจจน ณ ตอนนั้นใครก็คิดว่าเขาคือคนที่จะมาแทน เทียรี่ อองรี (Thiery Henry)  อย่างแน่นอน แต่ท้ายที่สุดความคาดหวังของแฟนบอลทุกคนก็ไม่ใช่อย่างที่คิด ธีโอ วัลคอต (Theo Walcott) ได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องแต่เขายังขาดความสม่ำเสมอในฟอร์มการเล่น ทำให้เขาไม่สามารถไปถึงจุดที่สุดยอดอย่าง เทียรี่ อองรี ได้ และหลังจากอาร์แซง แวงเกอร์ ลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของอาร์เซน่อล ธีโอ วัลคอต ก็ย้ายออกจากอาเซน่อล ในปี 2018 กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งตลอดกาลของอาเซน่อลตลอดไป

อันดับ 4  เดนนิส เบิร์คแคมป์ (Dennis Bergkamp) ลงเล่น 401 นัด

ไอซ์เบิร์ค นี่คือฉายาที่แฟนบอลเดอะกันเนอร์ตั้งให้เขา เดนนิส เบิร์คแคมป์ ย้ายมาจาก อินเตอร์มิลาน (Inter Milan)  เมื่อปี 1995 เขาเข้ายกระดับเกมส์รุกของอาร์เซน่อลให้มีความน่ากลัวเพิ่มมากขึ้น ด้วยสไตล์การเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ ทักษะฟุตบอลระดับเทพ สกิลติดตัวมีให้แฟนบอลได้ตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่เขาลงสนาม อาร์เซน่อลแทบจะขาาดเขาคนนี้เลยไม่ได้ เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในชุดไร้พ่ายและเป็นตำนานของสโมสรอาร์เซน่อลที่แฟนบอลทุกคนต่างรักและเคารพเขาจนถึงทุกวันนี้

อันดับ 3 เรย์ พาร์เลอร์ (Ray Parlour) ลงเล่น 430 นัด

กองกลางผมทองคนนี้ แฟนบอลยุค 90 ทุกคนน่าจะรู้จักเขา เรย์ พาร์เลอร์ เป็นนักเตะลูกหม้อของอาร์เซน่อล เขาถูกดึงตัวขึ้นชุดใหญ่ในปี 1991 ด้วยตำแหน่งที่เขารับผิดชอบคือกองกลาง การคุมจังหวะบอลในแดนกลาง การไล่บอลและตัดบอลจากคู่ต่อสู้ ฟอร์มการเล่นเขาตอนนั้นทำให้อาาเซน่อลไม่สมาารถขาดหองเครื่องรายนี้ได้เลย แต่เขามักจะมีนิสัยที่ออกนอกกฎระเบียบเวลาอยูนอกสนามบ่อยๆ แต่ด้วยฝีเท้าในสนามเขาเป็นผู้เล่นที่แฟนบอลอาร์เซน่อลรัก และคอยตามเชียร์เขาทุกครั้้งเมื่อลงสนาม เขาเล่นให้อาร์เซน่อลถีงปี 2007 กอนที่จะย้ายไปเล่นให้กับมิดเดิลสโบว์ (Middlesborough) แบบไม่มีค่าตัว

อันดับ 2 ลี ดิ๊กสัน (Lee Dixon) ลงเล่น 448 นัด

อีกหนึ่งตำนานกองหลังในตำแหน่งแบ๊ค ลี ดิ๊กสัน ย้ายมาจากทีมสโต๊ก ซิตี้ (Stoke City)  ปี 1988 เขาเปนกองหลังร่างเล็ก ที่มีทั้งความเร็ว การเปิดบอล การเข้าปะทะและเติมเเกมส์รุกอย่างเร้าใจ เขาลงเล่นให้อาร์เซน่อลไปทั้งหมดรวม 14 ปี พาอาร์เซน่อลคว้าแชมป์นับไม่ถ้วนตลอดการค้าแข้ง สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจแขวนสตัทกับอาร์เซน่อลเป็นทีมสุดท้ายในชีวิตการค้าแข้ง ในปี 2002 และเป็นตำนานอีกคนที่แฟนบอลเดอะกันเนอร์ยังจดจำเขาตลอดกาล

อันดับ 1 เดวิด ซีแมน (David Seaman)ลงเล่น 475 นัด

ตำนานทั้งของทีมอาร์เซน่อลและทีมชาติอังกฤษ นายทวารที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือการไว้หนวดทำให้แฟนบอลทุกคนจดจำเขาได้เสมอ เดวิด ซีแมน ย้ายมาจากควีนสปาค์เรนเจอร์ (Queens Park Rangers) เมื่อปี 1990 หลังจากนั้นเขาก็ยึดตำแหน่งผู้รักษาประตูตัวจริงของอาร์เซน่อลเรื่อยมา เขาพาทีมอาร์เซน่อลเถลิงแชมป์ 11 ถ้วย เขาเป็นผู้เล่นสำคัญให้กับทั้งอาเซน่อลและทีมชาติอังกฤษ ด้วยการเซฟที่มีปฏิกิริยาอันรวดเร็ว การออกมาตัดบอล หรือแม้แต่การเซฟลูกที่จุดโทษ เดวิด ซีแมน โชว์ฟอร์มให้เห็น ณ ตอนนั้นว่าเขาคู่ควรกับการเป็นมือหนึ่งของทีมอย่างยิ่ง ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ลงเล่นให้อาาเซน่อลมากที่สุดเป็นอันดับหนึงตลอดกาล

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Fact & Figures : ขายวิญญาณ! 5 นักเตะที่สวมวิญญาณผีแดงยาวนานที่สุด

Fact & Figures : 5 นักฟุตบอลที่จงรักภักดีและลงเล่นให้มากสุดกับไก่เดือยทอง

Fact & Figures : ฮีโร่เรือใบ! 5 นักเตะที่รับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ยาวนานที่สุด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้